Tại sao quảng cáo Facebook không hiệu quả? Lý do và cách khắc phục

25/04/2022 2720

Chuyện mà dân chạy Facebook Ads muốn tránh nhưng thường mắc phải đó là “đốt” tiền vào quảng cáo. Quảng cáo là mảnh đất màu mỡ để khai thác, nhưng cũng là con dao hai lưỡi nếu không khôn ngoan. Tại sao quảng cáo Facebook lại không hiệu quả? Dưới đây là những lý do mà chính bạn có lẽ cũng đang mắc phải.

Đối thủ cạnh tranh ngày một nhiều

Nếu trước đây ít nhà quảng cáo, giá thầu thấp. Sự lựa chọn của khách hàng không có nhiều nên ai có hàng, người đó bán được. Còn hiện tại với sự hấp dẫn của thị trường quảng cáo khiến ai cũng muốn vào. Điều rõ ràng là sẽ khiến cho mức độ cạnh tranh tăng lên nhanh chóng. Khách hàng cũng có nhiều lựa chọn hơn nên nếu chỉ cần thua đối thủ chắc chắn bạn sẽ sớm phải “dẹp tiệm”.

Giải pháp: Làm hơn những gì đối thủ đang làm. Nếu họ làm 1 nhất định các bạn phải làm được 2 hoặc chí ít cũng phải ngang bằng.

Đối thủ cạnh tranh ngày một nhiều
Đối thủ cạnh tranh ngày một nhiều

Chọn sai sản phẩm

Lỗi hay gặp nhất đó là chọn sản phẩm không phù hợp để kinh doanh và không phù hợp với xu hướng. Điển hình như các sản phẩm cơ khí, công nghiệp hay sản phẩm đã lỗi thời, bị đào thải khỏi xu hướng,… Nếu cứ mãi cứng đầu chạy quảng cáo cho những đối tượng này, thất bại là điều không thể tránh khỏi.

Giải pháp: Không có cách giải quyết nào khác ngoài việc bạn thay đổi sản phẩm hoặc chuyển hướng kinh doanh khác hướng kinh doanh online.

Tìm hiểu thêm các địa chỉ lấy hàng tin cậy:

Hé lộ kinh nghiệm “ép giá” các mối buôn khi lấy sỉ quần áo Quảng Châu

Khám phá bí mật “động trời” về nguồn hàng điện tử chợ Thâm Quyến

Chọn sai sản phẩm
Chọn sai sản phẩm

Content chưa đủ hấp dẫn

Tạo ra content cũng giống như việc bạn “luyện thính” vậy. Thính có thơm thì mới dễ săn được mồi. Content có thu hút thì mới lôi kéo được khách hàng. Nội dung của quảng cáo là một trong những yếu tố quyết định việc chiến dịch của bạn có thành công hay không. Bởi nó đánh trực tiếp vào thiện cảm cũng như tâm lý mua hàng.

Một số lỗi thường gặp đối với content kém chất lượng là: Câu văn diễn đạt lan man, máy móc, giọng văn không dẫn dắt, lôi cuốn, chèn nhiều icon và link một cách tùy tiện, hình ảnh chụp sơ sài, chưa có sự đầu tư, video chất lượng kém,…

Giải pháp: Nên bỏ chất xám ra để xây dựng một content Đỉnh-Độc-Đẹp. Bạn không cần viết nhiều, chỉ cần viết chất lượng. Nên biết cách lồng ghép với những sự kiện nóng đang xảy ra gần đây. Hình ảnh, Video truyền tải nội dung cụ thể, màu sắc phù hợp.

Content chưa đủ hấp dẫn khiến quảng cáo Facebook không hiệu quả
Content chưa đủ hấp dẫn khiến quảng cáo Facebook không hiệu quả

Chọn một quảng cáo cho cùng một nhóm đối tượng trong thời gian dài

Vì sao chạy quảng cáo Facebook không hiệu quả khi các nhà quảng cáo chọn ra bài viết chất lượng nhất để chạy quảng cáo trong thời gian dài? Ví dụ như tệp đối tượng của bạn là 3 triệu người. Đến một thời gian nào đó, tất cả 3 triệu người này đều nhìn thấy quảng cáo, trong đó có những người sẽ thấy nhiều hơn 1 lần. Nói cách khác thì Facebook đang giúp bạn quét hết tệp đối tượng này. Và dĩ nhiên việc người dùng nhấp vào bài viết lần 2, 3…. thường rất ít.

Giải pháp: Theo dõi chiến dịch thường xuyên để biết khi nào Facebook quét hết tệp đối tượng. Sử dụng công cụ để mở rộng thêm tệp khách hàng tương tự mới. Hoặc thay đổi luôn bài viết quảng cáo.

Chọn một quảng cáo cho cùng một nhóm đối tượng trong thời gian dài
Chọn một quảng cáo cho cùng một nhóm đối tượng trong thời gian dài

Chọn sai hình thức quảng cáo

Trường hợp này rất hay xảy ra ở những người mới chạy quảng cáo bởi chưa am hiểu tường tận về các hình thức của nó. Chẳng hạn như muốn ra đơn hàng nhưng lại chạy tăng like. Hoặc muốn tăng nhận diện thương hiệu nhưng lại chạy tin nhắn,…

Giải pháp: Xác định rõ mục tiêu của chiến dịch. Sau đó cân nhắc để lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp.

Xem thêm: Tips chạy Facebook Ads khiến bạn phải ngập đầu trong đơn

Chọn sai hình thức quảng cáo khiến quảng cáo Facebook không hiệu quả
Chọn sai hình thức quảng cáo khiến quảng cáo Facebook không hiệu quả

Mức độ uy tín của tài khoản/Fanpage thấp

Nếu đối với tài khoản cá nhân mà độ uy tín thấp thì khả năng tiếp cận khách hàng sẽ không tốt, phân phối không ổn định, tương tác kém,… Riêng với fanpage thì độ tin cậy cao hơn nhưng dễ bị vô hiệu hóa tài khoản.

Giải pháp: Có thể tương tác qua lại trên tài khoản cá nhân để khách hàng quen mặt bạn, tăng độ tin tưởng. Còn đối với Fanpage nên chạy quảng cáo để tăng độ nhận diện thương hiệu và tăng lượt like, tương tác Fanpage.

Target sai đối tượng khách hàng

Bạn phải tìm được đối tượng khách hàng mục tiêu trước khi bắt đầu mỗi một chiến dịch. Bởi trong một cộng đồng người dùng khổng lồ như Facebook không phải ai cũng là khách hàng tiềm năng. Cụ thể như, nếu bạn bán mặt hàng là thời trang công sở nam nhưng lại chọn đối tượng là nữ, độ tuổi từ 18-22, sống ở các tỉnh lẻ. Dám chắc là khả năng năng bán được hàng là vô cùng thấp. Tại sao chạy quảng cáo Facebook không hiệu quả thì các bạn biết rồi đấy.

Giải pháp: Hãy trả lời được các câu hỏi liên quan đến đối tượng mục tiêu của mình như: giới tính là gì? Trong độ tuổi bao nhiêu? Công việc, sở thích là gì? Có hành vi, thói quen mua sắm ra sao? Sống ở khu vực nào?…. Một khi đã hiểu được rồi thì chỉ cần tập trung vào nhóm đối tượng đó. Ngoài ra cũng không nên sử dụng một Target mà phải thường xuyên cập nhật và chia thành nhiều nhóm nhỏ để kiểm định thử trước khi quyết định chi ngân sách.

Tìm hiểu thêm: 2 chiến lược cực kỳ hiệu quả trong Target Facebook, cứ “chạy” là có ĐƠN

Target sai đối tượng khách hàng
Target sai đối tượng khách hàng

Trên đây là những nguyên nhân trả lời cho câu hỏi tại sao quảng cáo Facebook không hiệu quả. Bạn hãy kiểm tra lại xem mình đã mắc và những lỗi gì để có giải pháp khắc phục cụ thể nhé.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

8 ý tưởng kinh doanh mới lạ từng “làm mưa làm gió” tại Việt Nam

8 ý tưởng kinh doanh mới lạ từng “làm mưa làm gió” tại Việt Nam

03/07/2020 8630

Bạn đang muốn kinh doanh nhưng chưa biết nên chọn sản phẩm hay mô hình nào để thành công vì “đụng hàng” quá nhiều? Vậy bài viết này sẽ giúp bạn tìm ra những ý tưởng kinh doanh mới lạ…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot