Bật mí Tips chạy Facebook Ads khiến bạn phải ngập đầu trong đơn
Tình trạng chung của nhiều bạn là lo sợ thậm chí là bất an mỗi khi chạy quảng cáo Facebook. Điều này cũng dễ hiểu, kinh nghiệm thì ít, trong khi Facebook cứ cắn tiền ầm ầm, mà đơn thì không có. Thấu được vấn đề này, Abit đã sưu tầm Tips chạy Facebook Ads hiệu quả sẽ giải quyết mọi nỗi lo của bạn.
Hiểu được Facebook dựa vào đâu để xác định sở thích
Theo Facebook Blue print, Facebook sẽ dựa vào 3 yếu tố sau để xác định sở thích của một đối tượng:
Thứ nhất, thông tin họ từng post, chia sẻ trên status, trên group… Chẳng hạn tôi hay post về content, marketing thì đó là sở thích của tôi. Bạn hãy kiểm tra bằng cách vào cài đặt và chọn quảng cáo để kiểm tra xem mình có sở thích gì trên Facebook.
Thứ hai, Fanpage họ từng like. Khi like một fanpage thì bạn cũng nằm trong sở thích ngành của trang đó. Ví dụ như like foody.vn thì bạn sẽ có sở thích là ăn uống.
Thứ ba, Post quảng cáo, post trên status từng tương tác. Khi một người tương tác nhiều trên fanpage mỹ phẩm như like, comment bài viết của trang bán mỹ phẩm. Vậy họ sẽ có sở thích ‘mỹ phẩm’ trên Facebook.
Dựa vào 3 yếu tố trên có một vấn đề nhỏ. Đó là người lập ra fanpage bán hàng cũng được nhận dạng có sở thích của ngành hàng đó. Do đó khi target đối tượng, bạn phải tìm cách loại đối tượng này ra, nếu như lượng người bán mặt hàng đó khá nhiều.
Viết content chạy Ads hiệu quả
Để viết content chạy ads hiệu quả trước tiên nên liệt kê tất cả nguyên nhân khiến khách hàng lựa chọn sản phẩm của bạn. Điều này sẽ khiến cho quy trình viết đơn giản hơn. Bởì nó chỉ cần diễn đạt lại chính xác mà không cần phải suy nghĩ lí do khách hàng mua nữa. Ngoài ra, sẽ có thêm nhiều ý tưởng phát sinh khi bạn liệt kê hết những nguyên nhân mua này.
Nói cho cùng bài quảng cáo cũng chỉ nhằm mục đích thuyết phục khách mua hàng. Nên dù bạn diễn đạt theo cách nào chăng nữa thì nó cũng phải chứa lí do mua hàng trong đó.
Nếu bạn không có nhiều thời gian online nhưng vẫn muốn duy trì kinh doanh tốt nhất. Vậy không thể bỏ qua công cụ phần mềm quản lý fanpage với các tính năng hữu ích: auto comment – inbox, lọc – ẩn bình luận tránh cướp khách, chia inbox tự động, đồng bộ đa kênh,…
Hiểu sản phẩm để viết content hay
Hiểu sản phẩm là điều kiện bắt buộc để có thể viết được content hay. Dù cho bạn có bao nhiêu năm kinh nghiệm đi nữa mà không hiểu được sản phẩm thì không bao giờ viết hay được. Đây được xem là lợi thế của người bán hàng. Bởi họ hiểu sản phẩm tường tận nhất. Nhưng lại là điểm yếu của bên viết thuê, vì phải tốn công tìm hiểu cặn kẽ về sản phẩm thì mới viết được.
Thấu hiểu khách hàng
- Vấn đề của khách hàng, mà sản phẩm của bạn có thể là giải pháp
- Những nhu cầu của họ mà sản phẩm của bạn đáp ứng được
- Những mong muốn của khách hàng mà sản phẩm có thể thỏa mãn.
Chẳng hạn như mỹ phẩm: vấn đề của khách hàng không chỉ là mỹ phẩm trị mụn, làm trắng da. Vấn đề của họ là tìm ra sản phẩm có thể tin cậy được ( nghĩa là nói tốt thì phải tốt thật), không gây hại cho da ( vì đã có quá nhiều kem trộn)….còn gì nữa nhỉ?
Để hiểu được điều này, đôi lúc phải trò chuyện với khách hàng. Đôi lúc phải xem họ đang bàn tán về vấn đề gì ( trên forum, facebook). Xem những gì hiệu quả và không hiệu quả trên thị trường ( ví dụ xem quảng cáo mỹ phẩm đang chạy hiệu quả nhất thì content nó đánh vào đâu)…
Tìm hiểu thêm: Phần mềm quản lý bán hàng trên iPhone hỗ trợ quản lý khách hàng hiệu quả nhất dành cho các nhà Marketing.
CPM cao bất thường
Bạn đã kiểm tra CPM trong quảng cáo của mình chưa?
Đọc thêm: Tool ẩn comment tránh đối thủ cướp khách – không cần cài đặt, không yêu cầu thiết bị, hoạt động 24/24