2 chiến lược cực kỳ hiệu quả trong Target Facebook, cứ “chạy” là có ĐƠN

25/04/2022 1086

Target Facebook như thế nào mới là chính xác nhất? Thực chất, không có chuẩn mực nào quy định về vấn đề này. Tuy nhiên, nếu biết cách vận dụng chiến lược Target một cách đúng đắn, bạn có thể giúp cho chiến dịch của mình thành công hơn. Bài viết mà chúng tôi sưu tầm sau đây có thể là một hướng đi hiệu quả cho bạn.

Mình thấy nhiều bạn target vô tội vạ, muốn nhắm càng nhiều đối tượng càng tốt. Cứ có bao nhiêu loại đối tượng là thêm vào cho bằng hết. Sợ không cho vào thì đánh mất cơ hội bán hàng cho đối tượng đó. Sự thật thì nhắm phân khúc hẹp thì mới hiệu quả.

Chiến lược Target Facebook: Chia để trị

Với chiến lược này bạn sẽ chia nhỏ khách hàng thành nhiều nhóm nhỏ. Có thể chia theo độ tuổi, giới tính, hành vi, sở thích, khu vực,… Việc chia nhỏ này mang lại rất nhiều lợi ích. Có thể kể đến như:

Hiểu rõ khách hàng của mình

Đầu tiên là bạn có thể hiểu rõ về khách hàng của mình. Ví dụ sản phẩm dành cho độ tuổi từ 20-40 tuổi. Nhưng cũng có thể chia nhỏ một nhóm có độ tuổi 20-22 tuổi. Đối với nhóm nhỏ này bạn sẽ xác định được họ là người trẻ, người trẻ ở độ tuổi này sẽ có những sở thích, thói quen và động cơ mua hàng hoàn toàn khác với nhóm 30-32 tuổi. Chúng ta có thể thiết kế content ads cho nhóm này sao cho thu hút được những người 20-22 tuổi.
Hay bạn có thể chia theo hành vi: bằng cách chia nhóm những người sử dụng thiết bị di động theo model. Chẳng hạn nhóm chỉ những người sử dụng iphone 7. Đối với nhóm này bạn hoàn toàn biết được họ đang xài iphone 7. Nên có thể làm khuyến mãi 1 cái ốp lưng cho iphone 7. Hoặc thu hút sự chú ý của họ bằng thông tin liên quan đến iphone 7. Khi hiểu biết nhiều hơn về đối tượng sẽ giúp bạn thiết kế nội dung quảng cáo phù hợp và hiệu quả hơn với đối tượng đó.

Xem thêm: Kinh nghiệm Target: Có phải “Đỉnh cao của target là không target”?

Hiểu rõ khách hàng để target Facebook
Hiểu rõ khách hàng để target Facebook

Dễ dàng chạy A/B test

Lợi ích tiếp theo là khi phân thành nhiều nhóm nhỏ như vậy thì bạn sẽ dễ dàng chạy A/B test. Để biết được nhóm khách hàng nào mang lại hiệu quả cao hơn. Từ đó có phương án phân bổ ngân sách hợp lý.

👉 Tool ẩn comment – bí quyết giúp chủ shop tránh bị “cướp khách” từ đối thủ

Chạy A/B test
Chạy A/B test

Tiếp cận được nhiều người hơn

Lợi ích thứ 3 là Ads tiếp cận nhiều người hơn( chứ không phải số lần hiển thị) so với khi không chia nhỏ. Như bạn đã biết, một tài khoản sẽ không tiếp cận được hết các đối tượng tiềm năng trong một nhóm quảng cáo. Bạn có chạy nhiều tiền mức nào thì đến một giới hạn nào đó quảng cáo sẽ lặp lại với người đã nhìn thấy. Chứ nó không xuất hiện đến tất cả đối tượng còn lại trong nhóm. Bằng chứng trong trường hợp này là tần suất tăng lên 2,3 thậm chí là 4 lần. Còn số người người tiếp cận vẫn không bằng số người tiềm năng của nhóm quảng cáo đó. Chia nhỏ thành nhiều nhóm nhỏ sẽ giúp chiến dịch tiếp cận nhiều hơn trong đối tượng tiềm năng.

Tiếp cận được nhiều người hơn
Tiếp cận được nhiều người hơn

Tổng kết

Nhiều lợi ích như vậy nhưng điểm yếu của chiến lược kể trên là gì? Nếu bạn chọn sai đường, thì sẽ mất nhiều tiền và công sức mà không có chút kết quả gì. Ở ví dụ trên, giả sử khách hàng mục tiêu chỉ ở độ tuổi 24-40 tuổi. Trong khi đó bạn lại giả định một nhóm từ 20-22 tuổi thì không bán được hàng. Từ công sức làm content đến ngân sách bỏ ra là hoàn toàn vô ích. Bởi vậy trong quá trình chia để trị bạn cần phân tích thật kỹ sản phẩm và đối tượng khách hàng của mình.
Một điểm nữa là chia nhỏ ra thì bạn sẽ có nhiều nhóm quảng cáo, nhiều ads, nhiều nội dung khác nhau. Quản lý  cùng lúc đám này sẽ tốn công hơn. Nhưng đừng lo khi đã có phần mềm quản lý page với các báo cáo, số liệu thu thập tự động, rút gọn các thao tác thủ công. Click vào link để tìm hiểu chi tiết.

Chiến lược Target Facebook chia để trị
Chiến lược Target Facebook chia để trị

Chiến lược Target Facebook: Kết hợp

Thay vì chia thành nhiều nhóm nhỏ để nhắm đến thì lại kết hợp lại các loại đối tượng lại. Hay hiểu đơn giản là bạn chỉ để target rộng. Chiến lược chia để trị có nhiều ưu điểm, nhưng chiến lược kết hợp – ngược lại của chia để trị – không hẳn là không mang lại lợi ích. Ở chiến lược chia để trị, nếu bạn đi đúng đường thì hiệu quả mang lại cực cao. Ngược lại, khi đi sai đường thì sẽ tổn thất nhiều. Trong khi nếu bạn dùng target rộng hoặc kết hợp bạn có thể có một kết quả trung bình, không phải là hiệu quả cực cao. Nhưng có thể chấp nhận được, nhờ vào khả năng tự tối ưu của Facebook. Dùng chiến lược này thì bạn không tốn công sức quá nhiều để chia nhỏ và làm content ads cho từng nhóm đối tượng nhưng vẫn có thể ra đơn hàng ổn định.

Chiến lược Target Facebook kết hợp
Chiến lược Target Facebook kết hợp

Dùng chiến lược kết hợp khi nào?

Đối với loại mặt hàng có tỉ lệ đối tượng mục tiêu trong nhóm đối tượng tiềm năng cao thì bạn có thể target rộng mà không cần chia nhỏ thêm. Ví dụ bạn bán quần áo phân khúc bình dân thì chỉ cần chọn độ tuổi, giới tính là ổn.

Ngoài ra cũng có thể kết hợp nhiều đối tượng liên quan lại với nhau thành một nhóm để chạy. Chẳng hạn chạy quảng cáo cho tiệm karaoke có tổ chức tiệc sinh nhật. Vậy bạn có thể target tới những người có sinh nhật sắp diễn ra, bạn bè thân của những người có sinh nhật, và những người có sở thích ca hát. Dĩ nhiên các đối tượng này phải có yếu tố liên quan với nhau, hoặc liên quan đến sản phẩm dịch vụ được bán. Như thí dụ trên điểm chung là có nhu cầu tổ chức sinh nhật và hát. Nếu bạn kết hợp các đối tượng vô tội vạ thì sẽ không hiệu quả.

Đừng bỏ qua: Cách quản lý đơn hàng online chuyên nghiệp cho chuỗi cửa hàng bán lẻ

Dùng chiến lược kết hợp khi nào?
Dùng chiến lược kết hợp khi nào?

Tổng kết

Khi có nội dung hấp dẫn bạn cũng có thể để target rộng mà không cần chia nhỏ. Nhờ điểm số thu hút của một content chất lượng sẽ giúp bạn tiếp cận được nhiều người hơn. Từ đó lương tương tác, đơn hàng nhiều hơn. Mặc dù tỉ lệ khách hàng mục tiêu là 20% ( trong tổng số đối tượng tiếp cận được). Nhưng nếu nội dung hay dẫn đến lượng tiếp cận tăng gấp 5 lần thì target rộng vẫn mang lại hiệu quả như một target chuyên sâu.

Bạn cũng có thể sử dụng cả hai chiến lược trên cùng lúc. Vừa chia để trị ,vừa kết hợp để tạo ra nhóm đối tượng theo mong muốn.

Target Facebook hiệu quả
Target Facebook hiệu quả

Hãy test nhiều sau đó so sánh kết quả. Chúc bạn thành công.

Nguồn Facebook: Bao Kiem

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

hàng nhật bãi

Hàng Nhật bãi là gì? Mua hàng Nhật bãi ở đâu chất lượng tốt giá rẻ

28/04/2020 3951

Tâm lý chuộng hàng Nhật đang trở nên thái quá, khiến cho cả những hàng Nhật bãi cũng được săn đón nhiệt tình với giá cao. Dù có tiếng là bền, tốt nhưng việc mua mặt hàng ồ ạt cũng…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot