3 cách tìm nguồn hàng nội thất ô tô không bao giờ làm bạn thất vọng

25/04/2022 4444

Kinh doanh nội thất ô tô không hẳn là loại hình mới nhưng vẫn rất tiềm năng. Bạn muốn mở cửa hàng phụ kiện, trang trí xe hơi, nhưng chưa có nhiều kinh nghiệm và không biết phải bắt đầu từ đâu? Hãy cùng khám phá từ bước đi đầu tiên – tìm nguồn hàng nội thất ô tô giá rẻ, chất lượng tốt. 

Đánh giá về nguồn hàng nội thất ô tô hiện nay

Nếu như vào thời điểm 2014, việc kinh doanh mặt hàng này ngày càng khó hơn. Lý do là vì người sử dụng xe thắt chặt chi tiêu. Giá xe cao khiến cho những người sắm xe mới thường thích mua thêm các loại “đồ chơi” xe hơi cao cấp. Ví dụ như áo nệm, dán kính cách nhiệt  V-Kool, 3 M, Nano, đèn mui xe hơi,.. Tuy nhiên, hiện nay thị trường ô tô đang có cuộc đua gắt gao trong doanh số bán hàng. Một loạt các “ông lớn” giảm giá những mẫu xe hot khiến người tiêu dùng rất lạc quan. Khi nhu cầu mua sắm xe tăng cao cũng là là thời cơ kinh doanh “vàng” dành cho ngành phụ kiện ô tô. 

Nguồn hàng nội thất ô tô
Nguồn hàng nội thất ô tô

Khi mà kinh tế phát triển thì nhu cầu mua các loại đồ chơi xe hơi ô tô để “độ” xe và trang trí xe ngày càng nhiều. Những cửa hàng kinh doanh, các đại lý buôn bán nguồn hàng nội thất ô tô mọc lên như nấm. Nếu như có một nguồn hàng giá rẻ mà vẫn đảm bảo chất lượng tốt thì bạn sẽ “ăn nên làm ra” rất nhanh chóng. Tuy nhiên, vẫn có những nguồn sỉ không đảm bảo chất lượng. Bán hàng giả, hàng nhái kém chất lượng trộn lẫn với hàng thật. Điều này khiến rất nhiều chủ shop kinh doanh mua nhầm, gây mất uy tín với khách hàng. Vì thế, ngoài ngoài các yếu tố như địa điểm, hệ thống nhân sự, chiến lược marketing…thì tìm nguồn hàng nội thất ô tô là vấn đề được xem trọng hàng đầu. 

Phụ kiện ô tô để kinh doanh
Phụ kiện ô tô để kinh doanh

Xem thêm: Phần mềm quản lý fanpage miễn phí hỗ trợ ra đơn nhanh cho các cửa hàng online lẫn offline. Với các tính năng ưu việt (trả lời hàng loạt tin nhắn tự động, chia đơn cho telesale, đồng bộ thông tin về giao diện xử lý nhanh chóng, gợi ý chat nhanh, phân loại inbox,..) giúp chủ shop tiết kiệm 60% thời gian quản lý – chăm sóc page. 

Các nguồn hàng nội thất ô tô phổ biến nhất

Trở thành đại lý phân phối chính thức của hãng xe

Đây là cách làm được khá nhiều cửa hàng áp dụng để tìm kiếm nguồn hàng nội thất ô tô. Bạn có thể lựa chọn từng hãng xe phù hợp với số vốn, mô hình, thị trường khu vực,… Sau đó, liên hệ với bộ phận kinh doanh của các hãng để đăng ký làm đại lý. Có nhiều hình thức như làm đại lý phân phối chính hãng nội thất xe hơi theo từng dòng xe khác nhau hoặc buôn bán tổng hợp nội thất của các loại xe. Hiện nay có nhiều cách phân loại khác nhau tuỳ thuộc vào đặc điểm các dòng xe. Cách chia chung nhất phổ biến hiện nay là chia theo hình dáng xe để dễ phân biệt. Ví dụ các loại nội thất ô tô sedan, hatchback, SUV, pick-up…

Đại lý kinh doanh nội thất - phụ kiện ô tô
Đại lý kinh doanh nội thất – phụ kiện ô tô

Khi lấy hàng từ các hãng xe bạn sẽ hoàn toàn yên tâm về chất lượng. Nguồn hàng chính hãng 100%, bao bền bao đẹp và có bảo hành. Tất cả phụ kiện theo xe: ốp gương, bậc lên xuống, nẹp cửa ,hõm cửa, tay cửa, giá nóc, lót sàn và đồ dùng tiện ích trên ô tô đảm bảo tính đồng bộ tối đa với xe của khách hàng. Chủ xe yên tâm hơn vì tâm lý hàng đại lý chính hãng tốt hơn hàng ở cửa hàng thường. Chưa kể tới việc nhập hàng cũng ít khi bị gián đoạn vì số lượng hàng sẵn rất lớn. 

Trở thành đại lý bạn sẽ có nguồn hàng chính hãng, chất lượng
Trở thành đại lý bạn sẽ có nguồn hàng chính hãng, chất lượng

Tuy nhiên, lấy hàng chính hãng cũng có những hạn chế riêng. Ví dụ như bạn phải tuân thủ theo một số chính sách điều kiện của các thương hiệu xe. Về mức chiết khấu, doanh số bán hàng, danh mục sản phẩm, set-up cửa hàng sẽ phải theo quy định. Điều này sẽ vô tình hạn chế sự chủ động của chủ cửa hàng. 

Những quy định của hãng sẽ tạo áp lực cho cửa hàng
Những quy định của hãng sẽ tạo áp lực cho cửa hàng

Nguồn hàng từ chợ đầu mối buôn bán nội thất ô tô.

Ở Hà Nội, chợ Giời là trung tâm bỏ sỉ cho các chủ kinh doanh nội thất ô tô. Tại đây có rất đa dạng các sản phẩm, đáp ứng yêu cầu của khách hàng. Ví dụ đồ nội thất ô tô như nước hoa, bọc vô lăng, thiết bị trợ lái, camera hành trình,… Tuy nhiên, đây không phải là nơi lý tưởng dành cho những người mới mới bắt đầu. Bởi vì đặc điểm của khu chợ này là hàng không đồng nhất về chất lượng.. Các quầy hàng luôn trộn lẫn hàng thật với hàng giả và bán giá như nhau rất khó phân biệt. Vì thế, chỉ những người sành sỏi mới có thể mua được những món hàng xịn giá tốt.

Lấy hàng từ chợ đầu mối sẽ khó phân biệt chất lượng
Lấy hàng từ chợ đầu mối sẽ khó phân biệt chất lượng

Phần mềm quản lý kho được ví như “bảo bối” cho các cơ sở bán đồ linh kiện, nội thất xe hơi. Bởi vì nó giúp quản lý hàng ngàn sản phẩm một cách khoa học nhất, báo cáo kho trực tuyến, tự động tính xuất – nhập – tồn, thiết lập cảnh báo tồn tới ngưỡng,.. Và hàng ngàn những tính năng khác nữa đang chờ bạn khám phá.

Nguồn hàng từ các đại lý bán buôn

Để tiện cho việc chọn hàng và kinh doanh khi mới bắt đầu, bạn nên lựa chọn đầu mối sỉ này. Ưu điểm là dễ tìm, dễ lấy hàng ngay gần nơi sinh sống. Điều này giúp bạn tiết kiệm được chi phí, công sức và thời gian đi lấy hàng. So với 2 nguồn hàng ở trên, nguồn hàng này cũng đa dạng không kém cạnh. Thậm chí, một số mặt hàng còn đa dạng và độc đáo hơn do có sự chọn lọc kỹ lưỡng. 

Nguồn hàng từ các đại lý buôn nội thất ô tô
Nguồn hàng từ các đại lý buôn nội thất ô tô

Các sản phẩm ở đây có chất lượng tốt, đồng thời có nhiều mức giá sỉ hấp dẫn. Hàng sẵn số lượng lớn bất kì khi nào bạn cần. Chưa kể luôn luôn cập nhật mới để gia tăng tiềm năng kinh doanh cho các bạn hàng. Hơn nữa, bạn còn được phép nhập số lượng ít, mỗi loại vài cái về bán thử để đo lường nhu cầu khách hàng khi mới kinh doanh. Những địa chỉ lấy sỉ tốt bạn nên ghé qua tham khảo là Đại Phát Auto, RelexAuto, Mucar, Seven,…

Hình ảnh trên 1 shop bán buôn phụ kiện ô tô nổi tiếng
Hình ảnh trên 1 shop bán buôn phụ kiện ô tô nổi tiếng

Tóm lại, nguồn hàng nội thất ô tô đang được săn lùng mạnh mẽ trên thị trường vì nó là điều kiện tiên quyết để xây dựng một shop kinh doanh. Tuy nhiên, để shop lớn mạnh và phát triển nhất, đừng quên bạn phải có các phương pháp quản lý cửa hàng hiệu quả. Tham khảo thêm Cách quản lý đơn hàng online chúng tôi đã tổng hợp và áp dụng rất thành công tại hơn 1000 shop! 

Nếu có bất kì thắc mắc nào, vui lòng để lại comment phía dưới để được hỗ trợ nhanh nhất. Chúc các bạn may mắn và thành công !

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Bán sỉ văn phòng phẩm dễ thương

Tìm nơi bán sỉ văn phòng phẩm dễ thương để kinh doanh đắt khách

22/05/2020 6722

Bán gì hiện nay đang là câu hỏi ai cũng quan tâm, đặc biệt là những người có số vốn hạn chế nhưng máu kinh doanh. Vậy tại sao không tìm nơi bán sỉ văn phòng phẩm dễ thương là…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot