Cách xử lý khéo léo khi gặp phải tình huống khó xử với sếp

25/04/2022 8081

Vượt qua những tình huống khó xử với sếp cũng là cách giúp bạn trụ vững và “sống sót” trong môi trường doanh nghiệp. Đặc biệt là khi phải làm việc dưới trướng một nhà lãnh đạo tồi. Vậy bạn cần làm gì để có thể kiểm soát tốt tình hình khi rơi vào các trường hợp khó giải quyết?

Luôn bị sai việc vặt ngoài thẩm quyền

Khi được nhờ vả hay giao cho một vài nhiệm vụ ngoài thẩm quyền là chuyện bình thường đối với một nhân viên. Tuy nhiên, nếu tình trạng này diễn ra thường xuyên thì sẽ ảnh hưởng lớn tới hiệu quả công việc của bạn. Bởi nó sẽ chiếm rất nhiều thời gian. Trong khi còn nhiều nhiệm vụ khác cần được ưu tiên hơn. Lúc này, nên khéo léo nhắc nhở sếp rằng bạn ngồi ở vị trí này không phải để làm chân sai vặt cho họ. Chẳng hạn như tìm cơ hội than thở rằng dạo này công việc bị chậm tiến độ, và bạn đang rất lo lắng về điều này.

Để tránh bị sếp để ý tới, bạn hãy chuyên tâm vào phần việc của mình hơn. Trong thời đại 4.0 sự phát triển của công nghệ đã cho ra đời nhiều phần mềm thông minh hỗ trợ con người cả về công việc lẫn đời sống. Một trong số đó phải kể đến phần mềm quản lý bán hàng online"}” data-sheets-userformat=”{"2":1325759,"3":{"1":0},"4":{"1":2,"2":13228792},"5":{"1":[{"1":2,"2":0,"5":{"1":2,"2":0}},{"1":0,"2":0,"3":3},{"1":1,"2":0,"4":1}]},"6":{"1":[{"1":2,"2":0,"5":{"1":2,"2":0}},{"1":0,"2":0,"3":3},{"1":1,"2":0,"4":1}]},"7":{"1":[{"1":2,"2":0,"5":{"1":2,"2":0}},{"1":0,"2":0,"3":3},{"1":1,"2":0,"4":1}]},"8":{"1":[{"1":2,"2":0,"5":{"1":2,"2":0}},{"1":0,"2":0,"3":3},{"1":1,"2":0,"4":1}]},"10":2,"12":0,"14":{"1":2,"2":1136076},"15":"Times","16":14,"21":1,"23":1}” data-sheets-hyperlink=”https://blog.abit.vn/phan-mem-quan-ly-ban-hang-online-free/”>phần mềm quản lý bán hàng online  có tính năng nhắc việc. Nó sẽ giúp bạn tiện lợi và nhanh gọn hơn nhiều so với cách ghi note sách vở phức tạp phải không? 

Cách xử lý khéo léo khi gặp phải tình huống khó xử với sếp

Khi sếp đánh giá không công bằng

Trong quá trình làm việc, bạn phát hiện ra sếp đối xử với người khác có phần thiên vị. Còn bản thân thì không được công nhận dù vẫn luôn cố gắng và nỗ lực trong công việc. Trường hợp này đừng dại dột mà làm lớn chuyện để đòi lại công bằng. Điều đầu tiên bạn cần làm đó chính là tìm ra nguyên nhân của nó. Đó là người thân của sếp, hay sếp quý họ vì năng lực tốt, đem lại doanh số cao,… Chỉ khi biết được lý do chính xác là gì. Bạn mới có thể đưa ra cái nhìn khách quan, đánh giá xem sự ưu ái kia có công bằng hay không.

Thay vì tỏ thái độ gay gắt và đối đầu trực diện với cấp trên. Bạn nên giữ thái độ bình tĩnh, cư xử bình thường. Đôi khi họ cũng không nhận thức được mình đang đối xử không công bằng trong doanh nghiệp. Vì vậy, hãy tìm một cơ hội tốt để chia sẻ cùng sếp. Có thể trong một buổi liên hoan, cuộc nhậu, ăn tối,… Với bầu không khí vui vẻ và tách bạch với công việc, thì hầu hết các sếp đều thoải mái tiếp nhận những đóng góp từ nhân viên.

Khi sếp đánh giá không công bằng
Khi sếp đánh giá không công bằng

➤ Làm sao để quản lý được số lượng lớn Fanpage hiệu quả? Mách bạn một Phần mềm quản lý nhiều Fanpage cực kỳ tốt. Phần mềm tự động chia inbox cho nhân viên trực, tự động trả lời comment – inbox, lọc – ẩn bình luận tránh cướp khách, ghi đơn livestream, đồng bộ toàn bộ thông tin đơn về giao diện quản lý của chủ shop không giới hạn.

Khi nhận được lương thưởng thấp hơn thỏa thuận

Bạn thất vọng khi nhận được khoản tiền thưởng thấp hơn rất nhiều so với những gì bạn đã được nghe trước đó. Sẽ có rất nhiều nguyên do cho trường hợp này. Chẳng hạn: bạn hoàn thành công việc chưa đạt yêu cầu, có sự hiểu lầm nào đó, lỗi ở phòng kế toán, do sếp phóng đại để bạn làm việc năng nổ hơn,…

Trước tiên hãy xem bản thân đã thực sự xứng đáng hay chưa. Nếu câu trả lời là có, hãy thẳng thắn trao đổi vấn đề này với sếp. Sau đó yêu cầu được nhận một lý do chính đáng. Ví dụ như công ty đang trong giai đoạn khó khăn và tất cả mọi người đều phải nhận khoản thưởng thấp hơn dự kiến. Với nguyên nhân này bạn có thể chấp nhận. Nhưng nếu sếp không thể đưa ra được câu trả lời đủ thuyết phục. Hãy đấu tranh tới cùng để nhận được những gì bạn đáng được nhận.

Khi nhận được lương thưởng thấp hơn thỏa thuận
Khi nhận được lương thưởng thấp hơn thỏa thuận

Lời khuyên là bạn hãy đề xuất ứng dụng công nghệ vào đánh giá lương thưởng cho nhân viên. Trong đó Abit là nền tảng tự động xếp hạng nhân viên dựa trên doanh số theo từng ngày/tháng/quý rất chi tiết. Toàn bộ số liệu được đồng bộ từ hóa đơn bán hàng và bảo mật bằng cơ chế phân quyền từ người quản lý. Vì vậy sẽ không còn mâu thuẫn về quyền lợi của nhân viên và sếp nữa. 

Sếp đùn đẩy trách nhiệm và nhận thành tích về cho bản thân

Trường hợp dự án đang thực hiện gặp rủi ro hay không đạt được hiệu quả như mục tiêu đã đề ra. Sếp sẽ nhanh chóng đẩy trách nhiệm cho nhân viên. Trong khi đó, nếu thành công họ sẵn sàng dành công lao của cả tập thể về mình. Đây là những vị sếp “mặt dày” vì vậy nếu muốn trị thì bạn cũng phải “mặt dày” theo.

Để chứng minh thành công là công lao của cả đội nhóm. Hãy để cập một cách ngẫu nhiên tới sự liên quan của cả tập thể trong cuộc họp. Thậm chí nêu lên vai trò của từng cá nhân trong việc hoàn thành mục tiêu. Chắc chắn, ban quản trị sẽ nghi ngờ về tính minh bạch của bản báo cáo thành tích mà họ nhận được. Còn sếp sẽ có một phen muối mặt để trình bày sự việc. Ngoài ra, bạn cũng có thể gửi cho ban lãnh đạo cấp cao về bằng chứng mà tập thể đã góp sức trong dự án đó. Dưới sự tác động mạnh mẽ của tập thể nhân viên. Chắc chắn lãnh đạo sẽ phải xem xét lại vấn đề chặt chẽ.

Sếp đùn đẩy trách nhiệm và nhận thành tích về cho bản thân
Sếp đùn đẩy trách nhiệm và nhận thành tích về cho bản thân

♦ Xem thêm: Học kinh doanh online ở đâu KHÔN NGOAN nhất hiện nay?

Những tình huống khó xử với sếp kể trên không khó để bắt gặp trong doanh nghiệp. Hy vọng những giải pháp được đề cập trong bài viết thực sự hữu dụng đối với bạn. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Cách trưng bày siêu thị mini thu hút dễ MÓC VÍ khách hàng nhất

Cách trưng bày siêu thị mini bắt mắt dễ MÓC VÍ khách hàng nhất

16/04/2021 2397

Bạn có biết vì sao mình lại thường chọn mua những sản phẩm không có trong danh sách ban đầu khi đi siêu thị? Không phải tự nhiên đâu, là chiến lược cả đấy. Nghệ thuật sắp xếp hàng hóa…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot