Tránh thất thoát hàng chục triệu/tháng nhờ phần mềm in hóa đơn

25/04/2022 2959

Hầu hết người bán hàng chỉ luôn quan tâm kiếm tiền mà ít ai quan tâm đến việc giữ tiền không thất thoát. Thực tế, việc giao dịch tại cửa hàng luôn phát sinh nhiều vấn đề gây mất tiền không “chính đáng”. Làm sao để quản lý tiền bán hàng tốt? Bài toán nay đã có câu trả lời với phần mềm in hóa đơn Abit. 

Lợi ích của phần mềm in hóa đơn bán hàng Abit

Hạn chế thất thoát 

Các cửa hàng trước kia thường xuyên gặp tình trạng thất thoát doanh thu, hao hụt nguyên liệu. Tuy nhiên, việc quản lý lại rất khó khăn và mất nhiều thời gian. Lý do vì số lượng hàng hóa nhiều, giao dịch liên tục nhưng không có hóa đơn đối chiếu. In hóa đơn bán hàng bằng phần mềm điện tử sẽ giúp giải quyết được vấn đề này. Tình trạng hàng hóa luôn được cập nhật liên tục trên hệ thống. Mọi giao dịch tiền bạc đều thông qua phần mềm quản lý. Chủ cửa hàng luôn nắm rõ được các thông tin trọng yếu: hàng hóa do nhân viên nào bán? Có đúng mức giá hay không? Một ngày có bao nhiêu giao dịch? Thời gian, kho hàng như thế nào?

Hạn chế tình trạng thất thoát trong cửa hàng
Hạn chế tình trạng thất thoát trong cửa hàng

Điều này sẽ giúp hạn chế tối đa tình trạng gian lận trong các khâu bán hàng. Đặc biệt sẽ tránh thất thoát tiền “vô lý” trong quá trình bán hàng. Khi có sự cố xảy ra, phần mềm trở thành công cụ đối chiếu tuyệt vời. Bạn sẽ dễ dàng rà soát lại toàn bộ giao dịch, đảm bảo thông tin chính xác để có phương pháp xử lý phù hợp. Các phép tính dựa trên máy tự động sẽ giúp bạn quản lý tiền chính xác từng mi-li-mét.

In và lưu hóa đơn giúp hạn chế nhân viên "rút ruột" tiền
In và lưu hóa đơn giúp hạn chế nhân viên “rút ruột” tiền

Dễ dàng quản lý nhân viên bán hàng trực tiếp

Nhân viên gian lận cũng chính là nguyên nhân lớn gây hao hụt tiền bạc. Thông thường bạn phải dành nhiều thời gian để giám sát, theo dõi nhân viên. Nhưng khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng Abit, việc kiểm soát công việc của nhân viên bán hàng trở nên rất đơn giản. Chủ cửa hàng có thể phân quyền cho nhân viên bán hàng in hóa đơn. Khi có bất kỳ sai sót nào có thể thực hiện việc kiểm tra và quy trách nhiệm một cách nhanh chóng. Bạn có thể truy cập vào phần mềm ở điện thoại, máy tính ở bất kì đâu để theo dõi doanh số bán hàng. Đồng thời còn có thể quy định số lượng người được in hóa đơn.  Việc này sẽ giúp tránh được tình trạng gian lận khi chủ shop vắng mặt.

Phần mềm giúp quản lý hoạt động của nhân viên bán hàng
Phần mềm giúp quản lý hoạt động của nhân viên bán hàng

Kênh quảng bá cho cửa hàng

Thông tin về cửa hàng như địa chỉ, số điện thoại, website sẽ được in đầy đủ trên hóa đơn. Như vậy khách hàng sẽ biết được về thêm thông tin về cửa hàng của bạn. Đồng thời họ sẽ dễ chia sẻ và tìm kiếm thông tin khi có nhu cầu mua hàng. Một số cửa hàng còn áp dụng lợi ích này để thực hiện các chiến dịch quảng cáo. Ví dụ như đổi 5 hóa đơn lấy quà, 10 hóa đơn sẽ tặng 1 ly nước miễn phí,…. Điều này vừa tăng độ nhận diện cho thương hiệu, vừa kích thích nhu cầu mua của khách hàng.

Lồng ghép thông điệp quảng cáo vào bill tính tiền
Lồng ghép thông điệp quảng cáo vào bill tính tiền

Tính năng của phần mềm in hóa đơn Abit

Tạo và in hóa đơn trên nhiều thiết bị

Với Abit, người dùng có thể tạo và in hóa đơn dễ dàng, nhanh chóng. Phần mềm có thể tích hợp cả với máy bán hàng cầm tay và máy in hóa đơn. Chính vì thế việc thanh toán trở nên linh hoạt hơn, nhân viên có thể di chuyển linh hoạt để nhận order và in bill ngay trong tích tắc. Màn hình in hóa đơn với các lựa chọn nhập giảm giá, nhập tiền khách đã trả sẽ đảm bảo sự chính xác khi thanh toán cho khách hàng. Bên cạnh đó hóa đơn còn có thuế đơn hàng dành cho các nhà hàng, quán ăn, siêu thị. Hỗ trợ nhân viên tối đa khi thực hiện thao tác bán hàng.

Phần mềm in hóa đơn Abit tích hợp với nhiều thiết bị
Phần mềm in hóa đơn Abit tích hợp với nhiều thiết bị

Chọn nhiều mẫu in cho cửa hàng 

Các mẫu in sẽ được cài sẵn trong Abit theo yêu cầu của công việc. Nhân viên có thể lựa chọn chế độ tự động để tùy chỉnh mẫu in. Có 5 mẫu in cho shop chọn như sau:

  • Default, Mẫu 2: Kích thước chuẩn in giấy A5, có thể in trên giấy A4 và A5
  • Mẫu Bill 78mm, Mẫu Bill 58mm: dùng riêng cho máy in đơn có kích thước in tương ứng.
  • 4 Bill: in tối đa 4 đơn khác nhau trên 1 tờ A4.

Bạn cũng có thể chỉnh sửa, thêm hoặc tạo mẫu in riêng phù hợp với cửa hàng của mình.

Mẫu in hóa đơn sẵn trên phần mềm Abit
Mẫu in hóa đơn sẵn trên phần mềm Abit

In hóa đơn từ xa, in hóa đơn từ điện thoại

  • Phần mềm bán hàng online giúp bạn in hóa đơn từ xa khi có kết nối internet. Sau khi khách đặt hàng thì số liệu được lưu trữ và cập nhật liên tục trên hệ thống. Cho dù bạn đang ở đâu thì chỉ cần lên đơn là sẽ có hóa đơn cho khách ngay tại cửa hàng. Việc này đảm bảo không có tình trạng thất thoát khi chủ hoặc nhân viên quản lý bán hàng vắng mặt.

  • Khi cài ứng dụng Abit trên điện thoại, người dùng có thể in hóa đơn trực tiếp từ thiết bị của mình một cách dễ dàng. Chỉ cần kết nối máy điện thoại với máy in hóa đơn tại cửa hàng, bạn đã có thể in hóa đơn trên tất cả các dòng điện thoại. Điều này tiết kiệm thời gian và công sức khi bán hàng.

Người dùng in hóa đơn trực tiếp trên điện thoại
Người dùng in hóa đơn trực tiếp trên điện thoại

Xem lịch sử in hóa đơn 

Người quản lý có thể xem lại toàn bộ lịch sử thanh toán theo ngày, tuần, tháng, năm khi cần thiết. Tất cả các đơn hàng sẽ được lưu trữ bao gồm đơn hàng đã hủy. Chính vì thế việc thất thoát doanh thu khi bán hàng là điều không thể. Ngay cả hoá đơn huỷ thanh toán vẫn được lưu trữ trên hệ thống của Abit. Điều này đảm bảo rằng nhân viên không thể huỷ, lập hoá đơn khai khống cho khách hàng.

Có thể bạn quan tâm: Bán hàng thoải mái trên mạng xã hội, sàn TMĐT, website,… với phần mềm bán hàng đa kênh chuyên nghiệp.

Phần mềm in hóa đơn giúp việc bán hàng dễ dàng hơn
Phần mềm in hóa đơn giúp việc bán hàng dễ dàng hơn

Với phần mềm in hóa đơn Abit mọi công việc bán hàng hay quản lý trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Hiện tại  đang hỗ trợ rất tốt cho nhiều cửa hàng kinh doanh trực tiếp và trên các kênh bán hàng khác. Bạn đã đăng ký sử dụng phần mềm chưa? Hãy liên hệ ngay để sở hữu những tính năng ưu việt với mức giá hợp lý và hưởng nhiều ưu đãi hấp dẫn.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Những câu chuyện ý nghĩa về thành công bạn nên đọc

Những câu chuyện ý nghĩa về thành công bạn nên đọc

05/05/2020 18173

Trong cuộc sống, chúng ta khó tránh khỏi những thất bại. Nếu có thể đứng lên từ thất bại, kiên trì theo đuổi mục tiêu, tương lai chắc chắn sẽ thành công. Dưới đây là một số những câu chuyện…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot