Giá thầu là gì? Chiến lược tối ưu hóa giá thầu quảng cáo Facebook

25/04/2022 3978

Có thể bạn chưa biết, đấu giá thầu quảng cáo Facebook là một trong những yếu tố ảnh hưởng lớn tới hiệu quả chiến dịch. Đây chính là vũ khí giúp bạn có thể đánh bại đối thủ cạnh tranh. Vậy giá thầu là gì? Cách đặt giá thầu Facebook hiệu quả cần những gì? Ngay sau đây sẽ là những giải đáp cặn kẽ về vấn đề trên.

Tìm hiểu về giá thầu Facebook

Giá thầu là gì?

Giá Thầu chính là mức giá tối đa mà nhà quảng cáo muốn chi trả cho mỗi lần khách hàng click vào quảng cáo. Đây là một trong những yếu tố quan trọng quyết định việc hiển thị và thứ hạng hiển thị của bài viết. Và đương nhiên khi quảng cáo hiển thị tốt, khả năng tiếp cận được khách hàng tiềm năng và đơn hàng được tạo ra sẽ cao hơn.

Đối với cách đặt giá thầu thủ công Facebook liệu có phải chỉ cần đặt giá thầu quảng cáo thật cao là được? Câu trả lời là “không”. Trong trường hợp này thì tiền nhiều chưa chắc đã thắng. Có rất nhiều cách giúp cho nhà quảng cáo chỉ cần đưa ra giá thầu thấp nhưng vẫn đảm bảo quảng cáo được hiển thị tốt. Ví dụ như sử dụng phần mềm quản lý page chẳng hạn.

Giá thầu là gì?
Giá thầu là gì?

BID giá thầu Facebook là gì?

BID giá thầu Facebook được hiểu là mức chi phí tối đa mà nhà quảng cáo đồng ý duyệt chi. Mức chi này được tính cho mỗi một lần tương tác, 1000 lần hiển thị, hoặc từng chuyển đổi được tạo ra từ quảng cáo.

Thực trạng giá thầu Facebook

Là một nhà quảng cáo bạn phải hiểu được rằng, dù cho có 1,8 tỷ người dùng hàng tháng thì không gian dành cho quảng cáo vẫn có giới hạn. Có những trường hợp Facebook sẽ không thể nào đáp ứng được tất cả các yêu cầu. Bởi nó có thể gây ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng Facebook. Lúc này Facebook bắt buộc phải đưa ra chiến lược đấu giá. Để quyết định việc quảng cáo nào sẽ được ưu tiên hiển thị hơn. Và việc của nhà quảng cáo là tham gia đấu giá để giành tệp khách hàng cùng với rất nhiều đối thủ khác.

Thực trạng giá thầu Facebook
Thực trạng giá thầu Facebook

Cách đặt giá thầu Facebook hiệu quả

Cá yếu tố ảnh hưởng đến giá thầu là gì?

Như đã thảo luận ở trên, dù cho nhà quảng cáo đưa ra mức giá thầu cao chót vót cũng không có gì để đảm bảo 100% rằng quảng cáo đó sẽ hiển thị tốt nhất. Vậy điều gì mới là yếu tố quyết định trong cuộc chiến này? 

Giá thầu do nhà quảng cáo đặt

Thuật toán của Facebook cho phép nó hiểu rằng giá thầu mà nhà quảng cáo đặt chính là mức giá họ sẵn sàng chi trả cho việc hiển thị các chiến dịch. Thường thì mức giá thực tế sẽ thấp hơn mức giá thầu đã đặt. Ngoại trừ trường hợp, nhà quảng cáo canh chỉnh và đặt giá BID quảng cáo trên Facebook quá sát với mức giá Facebook tính cho một lượt tương tác này.

Cá yếu tố ảnh hưởng đến BID
Cá yếu tố ảnh hưởng đến BID

Điểm chất lượng quảng cáo

Điểm chất lượng quảng cáo được đánh giá dựa trên tương tác của người dùng như like, share, comment,.. Thậm chí là cả những tương tác tiêu cực như ẩn bài viết, báo cáo bài viết. Chính vì vậy, chỉ cần bài viết có nhiều tương tác tích cực, ít tương tác tiêu cực. Facebook sẽ đánh giá bài viết đó được nhiều người dùng quan tâm. Hiển nhiên là điểm chất lượng quảng cáo sẽ tăng. Đây chính là điểm cộng trong trận chiến đặt giá thầu quảng cáo Facebook.

Đọc thêm: Content Facebook Ads – Đừng “chết” uổng vì chưa biết làm nội dung

Ước lượng tần suất tương tác

Ở tiêu chí này, Facebook không công bố một cách chính thức. Nhưng có lẽ nó đã dựa vào chỉ số tần suất tương tác của các quảng cáo ở từng lĩnh vực trước đó để đưa ra một con số. Chẳng hạn như đối với mặt hàng thời trang. Khi quảng cáo trên Facebook chắc chắn tần suất tương tác sẽ cao hơn với mặt hàng như bất động sản.

Cách đặt BID Facebook hiệu quả
Cách đặt BID Facebook hiệu quả

Có nên đặt mức giá thầu cao?

Khi chấp nhận đặt một mức giá thầu quảng cáo, không có nghĩa là lúc nào Facebook cũng trừ tối đa trên mức giá thầu mà nhà quảng cáo đã đặt. Trong trường hợp mức độ cạnh tranh thấp. Số tiền Facebook tính cho mỗi lần tương tác, 1000 lần hiển thị, chuyển đổi,… có thể thấp hơn giá thầu đã đặt ra. 

Ở trường hợp nhà quảng cáo để BID giá thầu Facebook quá thấp. Nhiều khả năng quảng cáo sẽ không thể hiển thị. Lý do đơn giản là vì có rất nhiều nhà quảng cáo khác đang chấp nhận một mức giá thầu cao hơn từ Facebook. Trong khi không gian để hiển thị quảng cáo là có giới hạn. Và tất nhiên, Facebook sẽ ưu tiên việc hiển thị đối với giá thầu cao hơn. Dẫu có vậy cũng đừng lo lắng. Bởi chúng ta vẫn có khả năng để chi phối quảng cáo. Điều này sẽ được nhắc tới ở phần tiếp theo.

► Xem thêm: Phần mềm quản lý đơn hàng miễn phí Abit sẽ tự động cập nhật và tính toán ngân sách đã chi tiêu, ngân sách còn lại, tổng chi phí, chi phí cho mỗi đơn hàng, các tương tác (comment, inbox, lượt click, lượt xem ảnh, lượt xem video…), các chỉ số quan trọng (CPC, CPM, CTR, CPP, Tần suất, Reach),…

Một điều cần lưu ý trong hướng dẫn đặt giá thầu thủ công Facebook đó chính là nếu như đặt giá thầu quá cao, SEO Facebook sẽ dựa vào giá thầu mà nhà quảng cáo đặt ra để phân phát quảng cáo một cách mạnh mẽ hơn. Tuy nhiên điều này là không hề cần thiết bởi nó không có tác dụng gì trong việc tối ưu hóa chi phí quảng cáo. Tốt nhất vẫn là chọn một mức giá thầu khôn khéo.

Có nên đặt mức giá thầu cao?
Có nên đặt mức giá thầu cao?

Chiến lược giá thầu Facebook

Chi phí thấp nhất

Đây là chiến lược mà Facebook sẽ làm hết khả năng để giúp quảng cáo của bạn được hiển thị và  phân phối một cách tốt nhất với mức phí thấp nhất. Chẳng hạn như giá thầu mà bạn đặt là 100.000 đồng cho 1.000 lần hiển thị. Như vậy Facebook sẽ cố gắng khiến cho mẫu quảng cáo đó hiển thị 1.000 lần với mức phí thấp nhất. Và chắc chắn là thấp hơn mức giá thầu đã đặt là 100.000 đồng.

Cách đặt giá thầu Facebook hiệu quả nhất
Cách đặt giá thầu Facebook hiệu quả nhất

Chi phí thấp nhất có giới hạn đặt giá thầu

Đích đến của chiến lược này là hoàn thành mục tiêu của nhà quảng cáo đưa ra trong khoảng chi phí đã được đặt giới hạn giá thầu Facebook. Facebook luôn cố gắng giúp cho khách hàng của mình chỉ phải trả mức giá thấp nhất có thể. Trừ khi bạn muốn tiết kiệm chi phí một cách triệt để bằng cách tính toán và cài đặt giá thầu với mức tối ưu giá của mình. Nhưng cũng không nên đẩy mức giá thầu xuống quá thấp. Vì khả năng đối thủ cạnh tranh có thể vượt mặt để chiếm lấy tệp khách hàng tốt hơn là hoàn toàn có thể xảy ra.

Chiến lược giá thầu Facebook
Chiến lược giá thầu Facebook

Giá thầu chi phí mục tiêu

Với chiến lược giá thầu chi phí mục tiêu, nhà quảng cáo đã chấp nhận Facebook chi tiêu nhiều hơn so với giá thầu  đã đặt. Cụ thể như, nếu đặt giá thầu là 100.000 đồng cho 1 đơn hàng. Vậy Facebook hoàn toàn có thể chi hơn với giá 100.000 đồng đã đặt. Nếu mục tiêu không phải là tối đa chi phí thì chiến lược này hoàn toàn có lợi cho bạn.

Đừng bỏ qua: Phần mềm quản lý kho offline có nên sử dụng cho shop online?

Vậy là chúng tôi vừa trả lời cho bạn câu hỏi giá thầu là gì? và những nội dung xoay quanh việc đặt giá thầu Facebook. Hi vọng với những chia sẻ trên có thể giúp ích cho chiến lược quảng cáo của bạn. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

tìm sản phẩm hot trên taobao

Cách tìm sản phẩm hot trên Taobao trong 60 giây hoặc ít hơn

04/05/2020 3072

Tại sao cùng bán hàng mà có người cập nhật xu hướng mới rất nhanh còn người khác lại không? Không phải ngẫu nhiên mà nhiều người có thể đi tắt đón đầu được như vậy. Hầu hết các hot…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot