Đối tượng tương tự là gì? Cách tạo đối tượng khách hàng tiềm năng

25/04/2022 3466

Với dân Marketing, dữ liệu khách hàng tiềm năng chính là tài sản có giá nhất. Và phát triển đối tượng tương tự trong Facebook Ads sẽ hỗ trợ cực kỳ hiệu quả cho việc tạo ra tệp khách hàng này. Nếu chưa biết đối tượng tương tự là gì? Cũng đừng lo, bài viết này sẽ giải mã điều đó giúp bạn.

Đối tượng tương tự là gì?

Đối tượng tương tự hay còn được gọi bằng cái tên “Lookalike”. Đây là tệp dữ liệu khách hàng tiềm năng được xây dựng dựa trên những đặc trưng từ tệp đối tượng khách hàng cũ. Giúp tạo ra những tệp người dùng Facebook có sở thích, độ tuổi, hành vi, vị trí,.. giống với tệp khách hàng gốc ban đầu. Hay hiểu theo cách đơn giản thì đây là những người mới có khả năng quan tâm đến sản phẩm. Vì họ giống với khách hàng hiện tại tốt nhất của bạn.

Khi sử dụng đối tượng tùy chỉnh, bạn có thể tạo đối tượng tương tự nhắm mục tiêu là những người giống với danh sách đối tượng tùy chỉnh của bạn. Từ đó có thể tiếp cận những người như khách hàng hiện tại để thu hút người hâm mộ, đăng ký trang web, mua hàng ngoài Facebook, yêu cầu phiếu giảm giá và tăng độ phổ biến cho thương hiệu.

Đối tượng tương tự là gì
Đối tượng tương tự là gì

Lợi ích của đối tượng tương tự là gì?

  • Giúp nhà quảng cáo dễ dàng tìm và nhắm mục tiêu vào những người có đặc điểm tương đồng như khách đã từng truy cập vào trang.
  • Đơn giản hóa  việc tìm kiếm đối tượng khách hàng mục tiêu.
  • Xây dựng được tệp chứa khách hàng mục tiêu mới.
  • Hạn chế được các trường hợp bị đẩy giá quảng cáo lên quá cao so với kích thước tệp.

Cách tạo đối tượng tương tự trong Facebook

Cách tạo được đối tượng tương tự trong Facebook khá đơn giản. Bạn chỉ cần làm theo những hướng dẫn sau đây.

Bước 1: Truy cập vào phần đối tượng của trình quản lý kinh doanh. Hoặc có thể vào theo đường link: https://business.facebook.com/asset-library/audience/

Cách tạo đối tượng tương tự
Cách tạo đối tượng tương tự

Bước 2: Bạn chọn mục “Tạo một đối tượng tương tự”

Các bước tạo đối tệp lookalike
Các bước tạo đối tệp lookalike

Bước 3: Chọn tệp muốn nhân bản.

Tại đây bạn chọn tệp đối tượng mà mình muốn nhân bản, vị trí cần tạo tệp và cả quy mô đối tượng tương tự.

Bước 4: Xem lại tệp tương tác sau khi tạo.

Xem thêm: Xây dựng tệp khách hàng hiệu quả với phần mềm quản lý bình luận Abit

Những điều cần lưu ý khi tạo đối tượng tương tự là gì?

Độ lớn của tệp đối tượng tương tự là bao nhiêu?

Giới hạn nhỏ nhất là 1% so với tệp khách hàng có sẵn tương đương với 390 nghìn người. Và lớn nhất là khoảng 3.9 triệu người chiếm 10% tệp có sẵn. Đây là những con số đã được tính toán dựa trên lý thuyết của Facebook.

Những điều cần lưu ý khi tạo đối tượng tương tự
Những điều cần lưu ý khi tạo đối tượng tương tự

Đối tượng tương tự được tạo từ những tệp nào?

Lookalike được hình thành dựa trên tệp những người like Fanpage của bạn và tệp đối tượng tùy chỉnh (tập hợp những người truy cập trang web, số điện thoại khách hàng cũ, email của khách hàng cũ, người sử dụng các ứng dụng mở rộng trên Facebook)

Độ chính xác của tệp đối tượng tương tự

Muốn biết Lookalike có chính xác hay không cần phải dựa vào các tiêu chí như:

Độ rộng của tệp khách hàng gốc: Nếu bạn khảo sát được càng nhiều, tệp càng lớn thì độ chính xác càng cao. Từ đó cho ra kết quả của Lookalike cũng chính xác hơn.

Độ tương đồng của tệp khách hàng gốc: Nếu ở tệp gốc các đặc điểm có đồng đều cao thì cho ra kết quả của tệp nhân bản cũng chính xác hơn và ngược lại.

Độ lớn của lookalike mà bạn muốn tạo: Độ chính xác của tệp nhân bản tỷ lệ nghịch với độ lớn của nó. Tức là nếu tệp càng lớn thì độ chính xác càng thấp, tệp càng nhỏ thì độ chính xác càng cao.

Độ chính xác của tệp lookalike
Độ chính xác của tệp lookalike

Có cần Target cho đối tượng tương tự không?

Câu trả lời chắc chắn là có rồi. Khi bạn chạy quảng cáo trên tệp Lookalike, thì quảng cáo chỉ có thể chạy trong phạm vi của tệp này mà thôi. Target lúc này sẽ được thu hẹp lại và cho ra kết quả với độ chính xác cao hơn.

Đọc thêm: Hé lộ bí quyết tìm tệp Target rộng và cách phân bổ cực kỳ hiệu quả

Thời gian chờ tạo là bao lâu?

Facebook cần thời gian từ 30 phút tới 1 tiếng để xử lý xong. Sau khoảng thời gian này thì bạn mới có thể tạo được quảng cáo nhắm vào tệp tương tự vừa tạo.

Danh sách đối tương tương tự có khả năng tự động cập nhật lại khi danh sách ban đầu biến đổi và người dùng thay đổi hành vi của họ. Chính vì vậy bạn không cần cập nhật lại danh sách đối tượng tương tự sau khi danh sách mới được tạo.

Đối tượng tương tự - lookalike
Đối tượng tương tự – lookalike

Quản lý khách hàng đồng thời trên nhiều Fanpage hiệu quả với Phần mềm quản lý nhiều Fanpage hiệu quả. Bạn đã biết chưa?

Bài viết trên đã trả lời cho bạn câu hỏi đối tượng tương tự là gì? Nên nhớ rằng nó hỗ trợ rất nhiều cho quá trình nhắm đúng quá trình mục tiêu của bạn. Vậy nên đừng bỏ qua nó nếu muốn đem lại hiệu quả cao cho chiến dịch chuyển đổi của mình.

♦ Tham khảo thêm:

Phần mềm bán hàng trên facebook hiệu quả cho các shop online

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

loi-nhuan-la-gi

Lập kế hoạch kinh doanh bán lẻ hiệu quả không nên bỏ qua

23/04/2021 7028

Thị trường bán lẻ Việt Nam đang là mảnh đất màu mỡ cho các nhà bán lẻ trong và ngoài nước. Để có thể tồn tại và phát triển trước hàng loạt cá mập lớn, các doanh nghiệp nhỏ lẻ…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot