5 mô hình làm giàu ít vốn hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua

25/04/2022 2714

Bạn nghĩ rằng với số vốn nhỏ thì rất khó kinh doanh và dễ thất bại? Quan điểm này hoàn toàn sai. Nếu bạn có kế hoạch cụ thể và tìm được mô hình phù hợp thì tỉ lệ thành công là rất cao. Vậy đâu là mô hình phù hợp cho người ít vốn? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết 5 mô hình làm giàu ít vốn hiệu quả này. Cùng tham khảo nhé.

1. Mô hình làm giàu ít vốn với mặt hàng second hand (đồ đã qua sử dụng)

Ở Việt Nam, số lượng người có thu nhập thấp, trung bình chiếm đa số. Đây sẽ là những vị khách hàng tiềm năng của mô hình này. Tuy nhiên, trên thực tế vẫn có không ít những vị khách thu nhập cao thích sử dụng đồ second hand. Nói tóm lại, mô hình này mang đến 3 ưu điểm chính: Lượng khách hàng tiềm năng lớn, vốn ít, khả năng thu hồi vốn nhanh.

Cụ thể, để thực hiện mô hình làm giàu ít vốn này. Bạn thực sự phải là người nhanh nhạy, có hiểu biết về những mặt hàng kinh doanh. Và nếu biết sữa chữa một chút thì càng tốt. Vì đồ cũ nên nhiều khi chất lượng không đảm bảo, nếu không có kiến thức để chọn lựa thì sẽ dễ dàng nhập phải hàng sắp hỏng. Khi đó nếu không có kĩ năng sữa chữa thì món đồ đó coi như bỏ đi và khiến bạn “tiền mất tật mang”. Và bạn cần tận dụng thêm các tính năng hỗ trợ từ phần mềm bán hàng cho hoạt động kinh doanh của mình. Nó sẽ giúp bạn tiết kiệm đáng kể các chi phí quản lý, nhân lực và thời gian cho các hoạt động chốt và theo dõi đơn hàng.

Về vấn đề nguồn hàng bạn có thể tìm kiếm trên mạng. Vào các trang, nhóm rao vặt để săn hàng hoặc các diễn đàn bán hàng giá rẻ. Hay liên hệ trực tiếp với những người bán hàng cũ không có nhu cầu dùng nữa. Các sản phẩm đồ cũ được ưa chuộng trên thị trường hiện nay như: Quần áo, Tủ gỗ, bàn ghế gỗ, đồ điện, đồ công nghệ, sách báo cũ,…Bạn mua những món đồ này về và làm mới chúng hơn 1 chút. Như giặt giũ, sơn lại, sửa chữa thay thế bộ phận đã hỏng rồi bán lại và kiếm lợi nhuận. Đây chính là cách làm giàu nhanh và ít vốn nhất mà bạn có thể áp dụng.

Kinh doanh đồ secondhand
Kinh doanh đồ secondhand

2. Kinh doanh đồ ăn vặt online – Hình thức làm giàu ít vốn tại nhà

Hiện nay, đồ ăn vặt là một trong những sản phẩm ưa chuộng của rất nhiều người. Đặc biệt là học sinh, sinh viên và dân văn phòng. Vì thế kinh doanh mặt hàng này là một hình thức kiếm tiền hiệu quả mà bạn nên áp dụng.

Để kinh doanh mặt hàng này thành công, bạn phải là người có đam mê với ẩm thực. Chịu khó tìm tòi và sáng tạo những công thức chế biến mới, hương vị độc quyền cho món ăn. Có như thế bạn mới thu hút được khách hàng và tạo nên lợi thế cạnh tranh.

Hơn nữa, bạn phải khảo sát, nghiên cứu thị trường thật kỹ càng. Xem đâu là xu thế, là món ăn vặt mà mọi người thích. Xem khẩu vị của khách hàng như thế nào, thói quen ăn uống của họ ra sao,…Sau đó tìm hiểu về đối thủ và đưa ra hướng đi phù hợp.

Kênh kinh doanh chính của mô hình làm giàu ít vốn này là mạng xã hội và website. Vì thế bạn hãy tận dụng tối đa sức mạnh lan tỏa của các kênh này. Hãy tạo uy tín ngay từ khi bắt đầu kinh doanh, liên tục cập nhật những món ăn mới, thường xuyên đưa ra các chương trình ưu đãi để thu hút khách hàng và tạo thương hiệu cho mình. Và đừng quên sử dụng phần mềm bán hàng online. Công cụ giúp tiếp thị và chốt đơn hiệu quả nhất hiện nay.

Kinh doanh đồ ăn vặt
Kinh doanh đồ ăn vặt

3. Thu mua phế liệu – Mô hình làm giàu ít vốn hiệu quả nhất

Chắc hẳn bạn đang nghĩ tại sao lại là thu mua phế liệu? Làm sao mà giàu lên từ công việc này được? Đó là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. Thu mua phế liệu là một trong những mô hình làm giàu ít vốn được nhiều người lựa chọn và thành công nhất hiện nay. Mình đã từng chứng kiến rất nhiều người xây nhà lầu, mua xe hơi chỉ với việc kinh doanh phế liệu này.

Nhưng làm sao để bắt đầu với số vốn ít? Không sao, mô hình này thực ra khá đơn giản, bạn hãy tận dụng nhà của mình làm xưởng, kho để lưu trữ phế liệu. Sau đó thu mua những đồ đạc bỏ đi từ các hộ gia đình như: Nồi niêu, xoong chảo hỏng, thiết bị điện tử hỏng, giấy, nhựa,… tất cả những đồ có thể tái chế được với giá thu mua rất là rẻ, “phế liệu mà”. Sau đó bạn tập hợp lại và phân loại theo từng chất liệu khác nhau và nhập lại cho các nhà máy tái chế với giá cao hơn và thu về khoản lợi nhuận lớn.

Mô hình làm giàu ít vốn hiệu quả nhất- Thu mua phế liệu
Mô hình làm giàu ít vốn hiệu quả nhất- Thu mua phế liệu

4. Kinh doanh đồ handmade (đồ tự làm)

Nếu bạn có “hoa tay” và chưa biết làm giàu từ nghề gì thì kinh doanh đồ handmade chính là một câu trả lời lý tưởng dành cho bạn. Mặt hàng này hiện nay đang rất được ưa chuộng bởi sự độc, lạ khác hẳn với đồ công nghiệp 100 mẫu như một.

Tuy nhiên, tiềm năng lớn thì luôn đi kèm theo rủi ro. Bạn cần bổ sung những kiến thức về đồ handmade, nghiên cứu kĩ thị trường trước khi kinh doanh. Hãy tạo ra những sản phẩm phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Không tạo sản phẩm dựa trên sở thích của bản thân. Những món đồ này luôn cần sự độc đáo nên bạn phải không ngừng sáng tạo.

Bạn có thể sử dụng hình thức kinh doanh online để giảm chi phí ban đầu. Khách hàng tiềm năng của bạn sẽ chủ yếu là phái nữ, độ tuổi học sinh, sinh viên. Vì thế khi quảng cáo và triển khai marketing hãy tập trung vào những đối tượng trên.

Ngoài ra, những mặt hàng này cũng khá thích hợp để bán hàng trên các mạng xã hội như Facebook. Nếu biết cách tiếp cận và tận dụng tốt các tính năng hỗ trợ của phần mềm quản lý bình luận fanpage, thành công sẽ rất nhanh đến với bạn.

Mô hình làm giàu ít vốn hiệu quả- Kinh doanh đồ handmade
Mô hình làm giàu ít vốn hiệu quả- Kinh doanh đồ handmade

5. Kinh doanh trà đá – cách làm giàu vốn ít thông dụng hiện nay

Chỉ cần một mặt bằng nhỏ, một vài bộ bàn ghế, ly nhựa và các nguyên vật liệu là bạn đã có thể thực hiện mô hình làm giàu ít vốn này rồi. Mỗi cốc trà đá được bán với giá 2.000 – 3.000 đồng nhưng lại nhuận nó đem về lại không hề nhỏ đâu nhé.

Theo lời của những người kinh doanh sản phẩm này lâu năm. Mỗi buổi tối tranh thủ bán từ 19h-24h đêm, tiếp khoảng 6-7 tốp khách. Mỗi top 3-10 người là có thể lãi 120.000 đồng riêng tiền trà đá. Vậy nếu bán cả ngày thì như thế nào? Nhất là vào mùa hè nóng bức, lượng trà đá bán ra sẽ là rất lớn. Số tiền thu từ mô hình này chắc chắn là rất khủng.

Yếu tố quyết định sự thành công của mô hình này đó chính là việc lựa chọn địa điểm kinh doanh. Bạn hãy chọn những nơi đông người qua lại. Gần các công ty, xí nghiệp, trường đại học, trường cấp 3,…Vì ở đây lượng khách hàng mục tiêu rất lớn. Hơn nữa bạn cũng nên bán kèm thêm các loại nước uống giải khát khác và một vài đồ ăn vặt như hướng dương, kẹo lạc hay kẹo cao su. Vừa đáp ứng được nhu cầu đa dạng của khách hàng, vừa có thêm nguồn thu nhập.

Mở quán trà đá để kinh doanh
Mở quán trà đá để kinh doanh

Xem thêm: Tổng hợp những ý tưởng kinh doanh đồ uống hút khách nhất hiện nay

Trên đây là chia sẻ về 5 mô hình làm giàu ít vốn hiệu quả nhất hiện nay. Hy vọng, qua bài viết bạn có thể chọn lựa cho mình được 1 mô hình phù hợp và áp dụng thành công vào thực tế, đem lại cơ hội kiếm tiền và làm giàu cho bản thân.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Los AngelesChủ đề hot