Kinh nghiệm mở cửa hàng sữa ở nông thôn hiệu quả 100%

25/04/2022 5466

Khi tìm kiếm cụm từ khóa “kinh nghiệm mở cửa hàng sữa ở nông thôn” trên mạng bạn sẽ nhận được vô vàn thông tin liên quan. Việc chọn lọc kết quả đúng trọng tâm không phải là điều dễ dàng. Hiểu được khó khăn đó, chúng tôi đã tổng hợp những kinh nghiệm “xương máu” cần thiết phải có trước khi kinh doanh sữa trong bài viết dưới đây. Hãy cùng tìm hiểu.

Kinh nghiệm mở cửa hàng sữa ở nông thôn – Quản lý cửa hàng tạp hóa thông minh

Muốn kinh doanh mô hình cửa hàng sữa, bạn cần phải là một người nhanh nhẹn, có một trí nhớ tốt để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Bởi số lượng hàng hóa ở cửa hàng là rất lớn, hoạt động nhập – xuất hàng diễn ra liên tục.  Bạn cần có một đầu óc thông minh để bố trí, sắp xếp các dòng sữa sao cho hợp lý và khoa học. Việc làm này sẽ giúp khách hàng dễ tìm kiếm sản phẩm khi cần. Một trí nhớ tốt sẽ giúp bạn ghi nhớ các mức giá khác nhau của từng loại sữa, giúp bạn tính toán giá tiền nhanh và chính xác hơn.

Tuy nhiên nếu bạn không phải là một người có trí nhớ tốt thì cũng đừng lo, một phần mềm quản lý bán hàng sẽ là trợ thủ đắc lực cho bạn.

Chỉ cần một phần mềm quản lý bán hàng miễn phí tốt nhất, tất cả mọi hoạt động nhập – xuất hàng, theo dõi doanh thu, hiệu suất làm việc của nhân viên… sẽ được thống kê đầy đủ, chi tiết nhất trong báo cáo.

Kinh nghiệm mở cửa hàng sữa ở nông thôn - Quản lý cửa hàng tạp hóa thông minh
Kinh nghiệm mở cửa hàng sữa ở nông thôn – Quản lý cửa hàng tạp hóa thông minh

Quản lý cửa hàng sữa theo cách thông minh

Kinh doanh tạp hóa yêu cầu bạn phải có một trí nhớ tốt, một đầu óc thông minh, là một người nhanh nhẹn để có thể đáp ứng đúng các yêu cầu của khách hàng. Vì số lượng mặt hàng đa dạng, hàng hóa nhập xuất liên tục trong ngày nên bạn phải có một biện pháp quản lý, bài trí hàng hóa khoa học để khách dễ quan sát và tìm được sản phẩm nhanh hơn, nhớ giá chính xác từng mặt hàng, đề phòng kẻ cắp…

Kinh nghiệm mở cửa hàng sữa bỉm với phương pháp marketing thu hút

Để đưa ra một chiến lược marketing cho bất kỳ cửa hàng kinh doanh nào, bạn chỉ cần trả lời được câu hỏi: “Khách hàng nhớ tới bạn duy nhất điểm gì?” Hãy cố gắng định vị đúng mục tiêu, để khi nhắc tới cửa hiệu của bạn, khách hàng sẽ nghĩ ngay đến “nhiều ưu đãi hấp dẫn”, “nhanh nhất”, “giá rẻ nhất”, “đầy đủ nhất”,“dịch vụ chăm sóc tốt nhất”,…

Cách giao tiếp cũng là một phương pháp marketing giúp bạn tiếp cận với hách hàng và đạt mục tiêu nhận diện thương hiệu và lợi nhuận.

Mô hình cửa hàng sữa tại nông thôn xuất hiện và chỉ tập trung sống dựa vào số dân dư cố định ở khu vực đó. Vì thế để tìm kiếm, giữ chân khách hàng đến với cửa hàng mình thường xuyên bạn cần nhiệt tình, khéo léo trong giao tiếp để giữ các mối quan hệ tốt với khách hàng. 

Việc đặt tên cho cửa hàng sữa cũng nên lưu ý. Nên chọn những cái tên ngắn gọn, giúp khách nhớ lâu. Chỉ cần nói đến “sữa” là sẽ nhớ đến cửa hàng của bạn luôn.

Sử dụng các chương trình khuyến mại để thu hút khách hàng
Sử dụng các chương trình khuyến mại để thu hút khách hàng

Kinh nghiệm mở cửa hàng sữa ở nông thôn – Trưng bày sản phẩm một cách khoa học

Trưng bày cửa hàng sữa cũng phải đảm bảo tính khoa học. Việc trưng bày khoa học sẽ giúp quá trình tìm và lấy hàng được nhanh chóng và thuận tiện hơn. Hãy trang bị các kệ gỗ, hoặc kệ sắt chắc chắn để sắp xếp hàng hóa.

Trưng bày khoa học ngoài việc giúp cửa hàng trở nên đẹp mắt và ngăn nắp hơn. Đồng thời giúp thúc đẩy làm tăng doanh thu của cửa hàng. Bạn có thể bày những dòng sữa có khuyến mại, hoặc bán chạy tại các kệ mà khách có thể nhìn thấy và dễ tiếp cận.

Tặng kèm thêm các món quà nhỏ như cây viết, cục tẩy, đồ chơi nhỏ,…  cho các khách hàng nhí chắc chắn bạn sẽ gây được thiện cảm cho khách hàng. 

Lựa chọn mặt bằng cửa hàng tại những nơi dễ cạnh tranh

Muốn mở đại lý sữa các loại, bạn nên chọn địa điểm kinh doanh ở những nơi chưa có cửa hàng sữa nào. Đối tượng mua sữa thường là các bà, các mẹ nên lựa chọn mà những đối tượng này thường xuyên xuất hiện như chợ, khu dân cư,… Những vị trí này tỉ lệ cạnh tranh ít, khoang vùng được khách hàng đảm bảo doanh số tăng đều. 

Trang bị camera quan sát, các thiết bị quản lý cửa hàng, thu chi 

Nhiều nhà kinh doanh chia sẻ kinh nghiệm mở cửa hàng sữa rằng: “Nếu muốn kinh doanh đạt hiệu quả hơn, bạn nên trang bị các thiết bị quản lý cửa hàng, máy tính tiền, máy in, phần mềm quản lý nguồn hàng,..”. Thực tế các công cụ này sẽ hỗ trợ việc kinh doanh của bạn trở nên đơn giản hơn, tăng tính chuyên nghiệp trong mắt khách hàng. Bạn sẽ không còn phải căng mắt, dò tìm, thống kê doanh số mất thời gian. Hàng hóa nhập – xuất đều được kiểm soát chặt chẽ. Vào thời điểm đông khách, viecj tính toán hóa đơn cũng được giải quyết nhanh chóng. Khách hàng sẽ không còn phải chờ đợi nữa.

Trang bị thêm camera giám sát khi khách hàng tập trung đông. Bạn sẽ không thể vừa bán vừa quan sát họ làm gì trong cửa hàng của bạn. Điều này sẽ giúp bạn hạn chế tình trạng mất cắp. Cũng như giải quyết được các vấn đề trả tiền thiếu hoặc thừa đối với khách hàng.

Trang bị thêm các thiết bị quản lý cửa hàng, thu chi
Trang bị thêm các thiết bị quản lý cửa hàng, thu chi

Nên kinh doanh một hay nhiều loại sữa?

Nên tập trung bán theo 3 nhóm đối tượng chính: sữa cho bé, sữa cho mẹ, sữa cho người lớn tuổi. Tập trung vào kinh doanh sữa là chủ yếu bởi vấn đề ăn uống của trẻ nhỏ rất được quan tâm. Khách hàng nào cũng muốn mua ở nơi uy tín, chuyên về sữa, sẽ có cảm giác yên tâm hơn. Phân chia nhóm đói tượng, khách hàng sẽ thấy được sự chuyên nghiệp cũng như lấy được lòng tin từ họ.

Kinh doanh sữa của hãng nào thì tốt nhất?

Hãy lựa chọn sữa theo 3 tiêu chí:

  • Tốt cho việc kinh doanh sữa của bạn
  • Tốt về chất lượng sữa cho khách hàng
  • Tốt về lượng tiêu thụ sản phẩm trên thị trường

Lượng tiêu thụ tốt tức là hãng sữa đấy bán được nhiều, một số dòng bán chạy như Dielac của Vinamilk, Abbott, Friso gold, Enfa A+.

Chất lượng sữa tốt thì hãng nào sữa cũng tốt. Có câu “tiền nào của nấy” bạn sẽ nhận ra chất lượng rõ ràng. Với những dòng sữa giá thấp thì hàm lượng dinh dưỡng vừa phải. Với những dòng sữa giá cao như thì hàm lượng dinh dưỡng cao.

Nên kinh doanh một hay nhiều loại sữa?
Nên kinh doanh một hay nhiều loại sữa?

Trên đây là một số kinh nghiệm mở cửa hàng sữa ở nông thôn mà chúng tôi đã tổng hợp được. Hy vọng với những gợi ý này sẽ giúp cho việc kinh doanh của bạn sẽ nhanh chóng hoàn thiện và phát triển trong thời gian tới. Chúc bạn kinh doanh thành công!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Gợi ý “tất tần tật” cách tìm nguồn hàng xách tay của dân buôn

24/04/2021 6526

Hàng xách tay hiện nay đang được khá nhiều người ưa chuộng bởi thương hiệu lớn, chất lượng tốt đã được đảm bảo. Nhận thấy cơ hội kiếm lời to lớn từ hàng xách tay, bạn quyết định bắt tay…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot