Top 6 ý tưởng kinh doanh cho sinh viên vô cùng hiệu quả 2020

25/04/2022 6686

Ngày nay các bạn sinh viên rất năng động và luôn muốn thử thách bản thân bằng việc kinh doanh ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Tuy nhiên các bạn lại không biết khởi nghiệp kinh doanh gì? Hay không biết mặt hàng nào kinh doanh hiệu quả? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho các bạn một số ý tưởng kinh doanh cho sinh viên hiệu quả nhất.

1. Ý tưởng kinh doanh cho sinh viên – Kinh doanh thời trang online

Kinh doanh thời trang online thực sự là 1 ngành nghề chưa bao giờ hết “hot”. Công việc này hợp với rất nhiều đối tượng, nhất là lớp trẻ và đặc biệt là sinh viên.

Điều đầu tiên cần làm trong mô hình kinh doanh này là bạn cần xác định đối tượng khách hàng mà bạn muốn hướng đến. Sau đó chọn mặt hàng thời trang mà bạn muốn kinh doanh như: quần áo, giày dép, phụ kiện hoặc đồ lót, bikini,… Và bước cuối cùng là chọn kênh bán hàng (thường là các trang mạng xã hội) và quảng bá.

Nếu bạn chưa có vốn thì cũng không sao, hãy thử làm cộng tác viên cho các shop online để lấy kinh nghiệm và có thêm thu nhập rồi sau đó kinh doanh riêng.

Trên thực tế đã có rất nhiều sinh viên từ lúc còn ngồi trên ghế nhà trường đã thành công với mô hình này, đến khi tốt nghiệp thì đã có sẵn một cơ sở kinh doanh đáng tin cậy với lượng khách hàng ổn định. Do đó đây chính là một trong các ý tưởng kinh doanh cho sinh viên dễ dàng thu về lợi nhuận mà bạn có thể tham khảo.

Kinh doanh mặt hàng thời trang online
Kinh doanh mặt hàng thời trang online

♦ Đọc thêm: Cách tăng doanh thu hiệu quả với phần mềm hỗ trợ bán hàng online miễn phí

2. Ý tưởng kinh doanh nhỏ cho sinh viên? – Bán đồ handmade

Bán đồ handmade sẽ là một ý tưởng kinh doanh cho sinh viên vô cùng tuyệt vời phù hợp cho những bạn khéo tay, biết tự mình tạo ra các món đồ đẹp mắt, độc đáo.

Hiện nay, giới trẻ đang có xu hướng sử dụng các món đồ handmade sáng tạo, độc đáo để thể hiện cá tính, phong cách riêng của mình. Chính vì vậy, kinh doanh đồ handmade vẫn đang là một trong những hình thức kinh doanh cho sinh viên rất “hot” bạn không nên bỏ qua.

Kênh bán hàng của mặt hàng này đối với các bạn sinh viên thường là qua mạng xã hội để giảm bới chi phí thuê mặt bằng và tiếp cận được với lượng khách hàng lớn hơn. Nếu sản phẩm của bạn đáp ứng đủ những yêu cầu đẹp-độc-sáng tạo thì sẽ được rất nhiều người quan tâm và cơ hội làm giàu từ hình thức này cũng vì thế mà tăng lên.

3. Sinh viên nên kinh doanh gì? – Kinh doanh đặc sản vùng miền

Đây chính là một ý tưởng kinh doanh cho sinh viên hay ho dành cho các bạn sống ở các tỉnh lẻ. Đa phần những người ở thành phố lớn rất thích thưởng thức các đặc sản miền quê vì chúng ngon và không có hóa chất độc hại. Vậy tại sao chúng ta không quảng bá những sản phẩm này trên mạng và đem chúng đến gần với khách hàng hơn? Chỉ cần những đặc sản này ngon, đúng chuẩn và đảm bảo vệ sinh thì chắc chắn sẽ rất đắt hàng đấy.

Các mặt hàng đặc sản kinh doanh cho sinh viên có thể kể đến như: nem chua Thanh Hóa, thịt trâu gác bếp Hà Giang, bánh đậu xanh hải dương,…

Khách hàng mục tiêu của thị trường này rất rộng, từ những bạn sinh viên cùng trường, đến những quán nhậu, và cả người dân thành phố. Bạn nên bán sản phẩm này dưới hình thức online để tiếp cận với lượng khách hàng nhiều nhất có thể. Và nếu có khả năng bạn có thể tự thiết kế cho mình 1 website bán hàng để khẳng định thương hiệu của mình.

Nem chua Thanh Hóa- Ý tưởng kinh doanh cho sinh viên hiệu quả
Nem chua Thanh Hóa- Ý tưởng kinh doanh cho sinh viên hiệu quả

♦ Đọc thêm: 10 ý tưởng kinh doanh quán ăn vặt “sốt xình xịt” không nên bỏ lỡ

4. Kinh doanh cây cảnh mini

Cây cảnh mini như sen đá, sương rồng là mặt hàng dễ kinh doanh dành cho sinh viên vì vốn bỏ ra nhập cây cảnh không hề lớn, thậm chí bạn còn có thể tự tìm hiểu cách gieo giống để bán.

Tuy nhiên để kinh doanh được mặt hàng này bạn phải biết cách chăm sóc cây cảnh mini, hiểu được đặc điểm, ý nghĩa của chúng để có thể kết hợp cùng với các phụ kiện tiểu cảnh tạo nên những món quà độc đáo. Ngoài việc bán cây cảnh bạn cũng có thể bán thêm những phụ kiện để trang trí, bán đất, đá, chậu và hạt giống để người mua có thể tựu tay trồng và chăm sóc chúng theo ý của họ.

♦ Bạn có biết: Phản hồi bình luận của khách hàng bằng tin nhắn hiệu quả

5. Ý tưởng kinh doanh cho sinh viên hiệu quả nhất – Bán đồ ăn vặt

Nếu bạn là 1 người sinh viên thích nấu nướng và có “máu” kinh doanh thì bán đồ ăn vặt chính là ý tưởng kinh doanh dành cho bạn.

Hiện nay, nhu cầu sử dụng đồ ăn vặt là rất lớn đặc biệt là giới trẻ, từ học sinh, sinh viên đến nhân viên văn phòng,…và đây cũng là thị trường tìm năng bởi vốn bỏ ra cũng không quá lớn, đối với sinh viên nó là một ý tưởng hoàn toàn có thể thực hiện được.

Điều quan trọng để kinh doanh mặt hàng này thành công là món ăn mà bạn chế biến phải ngon, hợp khẩu vị, đảm bảo chất lượng và an toàn thực phẩm, còn nữa những bước ảnh bạn chụp và dùng để quảng bá phải đẹp và thu hút người xem, tạo cho họ cảm giác muốn thưởng thức ngay khi nhìn thấy. Nếu đáp ứng được tất cả những điều đó thì chắc chắn mô hình kinh doanh này sẽ kiếm về bội tiền cho bạn.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên trang bị cho mình những công cụ hỗ trợ bán hàng như phần mềm quản lý fanpage miễn phí. Việc xử lý đơn, thông tin khách hàng, nhà cung cấp. Hay công nợ, báo cáo thu – chi,… đều sẽ được hệ thống cập nhật và tính toán giúp bạn. Điều này sẽ giúp công việc của bạn tiện hơn rất nhiều.

Kinh doanh đồ ăn vặt- Chân gà xả tắc
Kinh doanh đồ ăn vặt – Chân gà xả tắc

6. Ý tưởng kinh doanh cho sinh viên ít vốn – Dịch vụ dịch thuật

Đây là 1 ý tưởng kinh doanh không cần hoặc cần ít vốn dành cho sinh viên. Bởi vì điều quan trọng của mô hình kinh doanh này nằm ở kiến thức. Bạn phải thành thạo một loại ngôn ngữ nào đó và có thể dịch lại theo yêu cầu từ phía khách hàng.

Việt Nam đang ngày càng hội nhập với thế giới. Cùng với đó là sự phát triển của ngành du lịch, truyền thông. Sự đổ bộ của sách báo, truyện, văn bản nước ngoài khiến nhu cầu dịch thuật trở nên “hot” hơn bao giờ hết.

Trong giai đoạn đầu, bạn có thể liên kết với những người hoặc công ty dịch thuật chuyên nghiệp để tiếp cận được các mối làm ăn. Sau khi đã đủ vững chắc và có được mối quan hệ rộng thì hãy tạo cho mình 1 đội ngũ dịch thuật riêng. Mở website và quảng bá thương hiệu, biết đâu trong tương lai bạn có thể hình thành cho mình một công ty trực tuyến chuyên về dịch vụ dịch thuật thì sao.

Công việc dịch thuật có thể mang lại cho bạn nguồn thu nhập đáng kể và còn giúp bạn ôn lại kiến thức ngoại ngữ của bản thân. Trau chuốt lại ngôn từ, đồng thời thu được lượng thông tin lớn từ nước ngoài. Vậy nên, nếu bạn đang băn khoăn chưa biết kinh doanh gì cho sinh viên thì hãy thử cân nhắc công việc này nhé.

Trên đây là top 6 ý tưởng kinh doanh cho sinh viên vô cùng hiệu quả dành cho bạn. Hy vọng bài viết có thể giúp bạn lựa chọn được một ý tưởng phù hợp hoặc tự tạo cho mình ý tưởng kinh doanh riêng. Chúc bạn thành công!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Los AngelesChủ đề hot