Quảng cáo Google Adwords là gì? Lợi ích của nó là gì?

25/04/2022 6641

Google Adwords là dịch vụ quảng cáo của Google trên Website trực tuyến. Hỗ trợ cực kỳ hiệu quả cho các doanh nghiệp bán hàng. Nhiều người tự hỏi, nó hoạt động ra sao? Lợi ích của quảng cáo trực tuyến là gì? Để trả lời cho những câu hỏi đó, hôm nay các bạn hãy cùng tôi tìm hiểu về quảng cáo Google Adword và xem lợi ích của việc chạy quảng cáo Google Adwords là gì nhé.

Quảng cáo Google Adwords là gì?

Adwords chính là viết tắt của cụm từ “Advertisement Keyword”  có nghĩa là “Quảng cáo từ khóa”. Vậy Google Adwords là gì?  Hiểu 1 cách đơn đơn giản đó chính là “quảng cáo từ khóa trên Google”. Và đó là một dịch vụ từ công cụ tìm kiếm lớn nhất hiện nay Google cung cấp cho khách hàng sản phẩm của doanh nghiệp có thể tiếp cận đến khách hàng một cách nhanh nhất.

Quảng cáo Google Adwords
Quảng cáo Google Adwords là gì ?

♦ Chia sẻ thêm: Phần mềm bán hàng cũng là một công cụ hữu ích giúp tiếp cận và bán hàng hiệu quả được nhiều DN tin dùng hiện nay.

Tìm hiểu cách thức chạy quảng cáo Google Adwords.

Cơ chế hoạt động của Google Adwords.

Dựa vào các từ khóa được người dùng tìm kiếm, Google sẽ hiển thị các quảng cáo có liên quan. Quảng cáo sẽ hiển thị khi một người tìm kiếm bằng một thuật ngữ hay một cụm từ nào đó.

Ví dụ: một người bán điện thoại tại Hà Nội có thể chạy những từ khóa như “điện thoại giá rẻ,” mua điện thoại trả góp,” hoặc “bán điện thoại iphone/samsung…”

Tùy thuộc vào giá của bạn so với những người bán khác mà thứ hạng của bạn sẽ có những thay đổi nhất định, nhưng quảng cáo của bạn có khả năng sẽ hiển thị trên trang kết quả khi một ai đó tìm kiếm những cụm từ mà bạn đã đăng ký.

Google không chỉ xếp hạng quảng cáo dựa vào giá, nó sử dụng nhiều yếu tố để xếp hạng quảng cáo của bạn. Nhưng ba yếu tố chính quyết định thứ hạng quảng cáo của bạn là:

  • Giá chi phí
  • Sự liên quan: là sự liên quan giữa quảng cáo của bạn và nhu cầu của người tìm kiếm
  • Chất lượng của website và quảng cáo.

Vì vậy, ngay cả khi bạn có giá chi phí cao hơn so với những người khác nhưng quảng cáo bán điện thoại của bạn sẽ không bao giờ hiển thị nếu như một ai đó tìm kiếm “shop bán máy tính”.

Quảng cáo Google Adwords
Cách thức hoạt động của Google Adwords như thế nào ?

Cơ chế tính phí của Google Adwords.

Google chỉ tính phí khi có khách hàng nhấn vào quảng cáo của bạn – Cost Per Click CPC.
Khi khách hàng nhìn thấy quảng cáo của bạn trên trang tìm kiếm nhưng không click vào thì bạn cũng không mất tiền cho Google.

Những lợi ích của Google Adwords

Nhắm tới đúng nhu cầu của khách hàng tiềm năng.

Quảng cáo sẽ hiển thị ngay ở các kết quả đầu tiên ở trên trang kết quả khi khách hàng tìm kiếm từ khóa về sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp, hoặc có thể  xuất hiện tại các trang web khac khi người dùng lướt web mỗi ngày. Căn cứ vào từ khóa và tiêu chí mục tiêu theo: khu vực, ngôn ngữ, thời điểm,… mà thông điệp quảng cáo của doanh nghiệp hướng tới mà sẽ được nhắm chính xác đến đối tượng khách hàng tiềm năng đang có nhu cầu một cách nhanh chóng, hiệu quả.

Chi phí thấp, hiệu quả cao.

Google Adwords giúp bạn nâng cao tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng, mang lại doanh thu lợi nhuận tối đa. Hơn thế, chỉ khi khách hàng nhấp vào quảng cáo, bạn mới phải trả phí nên có thể hoàn toàn yên tâm sẽ không phát sinh phí ngoài dự tính, Google còn cho phép bạn chỉnh sửa ngân sách, giới hạn định mức chi phí quảng cáo theo ngày, biết được hiện tại quảng cáo đã sử dụng bao nhiêu tiền để điều chỉnh hợp lý. Vì vậy, chi phí quảng cáo được tối ưu hóa và mang lại hiệu quả cao.

Nhanh chóng, dễ quản lý.

Nếu như sản phẩm/dịch vụ của bạn phù hợp với chính sách của Google, quảng cáo sẽ được xuất hiện sau 5 phút ngay khi thiết lập cài đặt thành công. Bạn có thể thay đổi nội dung quảng cáo, bổ sung thêm từ khóa, điều chỉnh ngân sách phù hợp hay điều chỉnh lại đối tượng khi bạn muốn.

Google Adwords
Lợi ích mà Google Adwords mang lại rất lớn

Đo lường ngay hiệu quả và kiểm soát mọi hoạt động.

Sự khác biệt lớn nhất giữa quảng cáo Google Adwords với các hình thức quảng cáo truyền thống khác đó là khả năng đo lường chính xác và cập nhật liên tục, Google cung cấp trên 50 loại báo cáo chứa các số liệu liên quan đến hoạt động quảng cáo của bạn, cho đến từng nhóm quảng cáo, khu vực,từ khóa, thời điểm,…  bạn hướng đến để đơn giản hóa việc theo dõi sự biến động và hiệu quả của quảng cáo.

Vậy bạn đã hiểu Quảng cáo Google Adwords là gì chưa ? Ngay thời điểm xuất hiện tại Việt Nam đã và đang chứng tỏ hiệu quả vượt trội của mình. Vì vậy bạn nên chọn những công ty quảng cáo chuyên nghiệp, độ tin cậy cao. Và là đối tác chính thức của Google tại Việt Nam, qua đó bạn sẽ được hỗ trợ những chiến dịch Google Adwords tối ưu hiệu quả.

Tìm hiểu thêm: Một số công cụ hữu ích giúp DN bán hàng hiệu quả

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Phần mềm quản lý bình luận Fanpage

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

mua hoa tươi giá sỉ ở đâu

Mua HOA TƯƠI GIÁ SỈ ở đâu? Nguồn hàng hoa tươi chủ shop PHẢI BIẾT 

12/05/2020 7180

Ngày nay các bạn trẻ ùn ùn kéo nhau đi kinh doanh hoa tươi vào các dịp lễ không còn là chuyện hiếm có. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể kiếm ra tiền từ nghề hoa tươi nhập…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot