3 mô hình kinh doanh trà sữa độc đáo, cực “hot” hiện nay

25/04/2022 3229

Hiện nay, trà sữa là 1 loại “đồ uống quốc dân” được rất nhiều người ưa thích. Vì thế kinh doanh mặt hàng này luôn đầy cạnh tranh. Để thu hút khách hàng, đã có không ít những ý tưởng kinh doanh táo bạo và độc đáo ra đời. Bài viết này sẽ chia sẻ đến bạn một số mô hình kinh doanh trà sữa cực “hot” đó. Cùng tham khảo nhé!

1. Mô hình kinh doanh trà sữa bằng ly, túi khổng lồ

Chắc hẳn, nhiều người vẫn nghĩ rằng trà sữa chỉ là loại thức uống được ưa chuộng tại các nước châu Á. Nhưng thực tế không phải vậy. Loại “đồ uống quốc dân” này có mặt và được yêu thích tại nhiều quốc gia trên thế giới. Trong đó có cả các nước Châu Âu.

Mới đây, một cửa hàng đồ uống Mỹ đã phát minh ra 1 ý tưởng cực kỳ độc đáo. Thay vì chỉ bán trong ly cốc thông thường thì quán sử dụng túi zip để chứa một lượng trà sữa với dung tích lên tới 4 lít. Túi trà sữa “siêu to khổng lồ” này có tên gọi là “Big Boba Bag” và gây sốt với giới trẻ trên toàn nước Mỹ.

Túi trá sữa "siêu to khổng lồ" 4 lít
Túi trá sữa “siêu to khổng lồ” 4 lít

Cơn sốt trà sữa khổng lồ này cũng đã “đổ bộ” đến Nhật Bản. Khi mà trong thời gian vừa qua đã xuất hiện một quán trà sữa có tên “Một trăm”. Nơi đây kinh doanh những ly trà sữa khổng lồ 1 lít tại Nhật Bản. Được biết quán trà sữa này được thành lập bởi 1 người Việt Nam đang sinh sống tại đây.

Tuy quán này chỉ hoạt động với mô hình trà sữa mang đi (take away), không có chỗ ngồi. Nhưng khách vẫn xếp hàng dài và chờ hàng tiếng đồng hồ chỉ để thưởng thức 1 ly trà sữa này. Điều đó đủ cho thấy mô hình ly trà sữa khổng lồ này có sức hút đến thế nào. Tiết lộ thêm cho các bạn một tin nữa, thương hiệu “Một Trăm” này sẽ có mặt tại TP.HCM trong thời gian sắp tới đấy nhé, cùng hóng thôi!

Mô hình kinh doanh trà sữa ly khổng lồ
Mô hình kinh doanh trà sữa ly khổng lồ

Xem thêm: Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng mô hình trà sữa vỉa hè “hốt bạc”

2. Mô hình quán trà sữa trân châu 2, 3 ngăn

Chắc nhiều người sẽ bĩu môi cho rằng “Chỉ là trà sữa thôi mà, sao màu mè thất ghê”. Tuy nhiên, với những ai là tín đồ của trà sữa mới thấu hiểu được nổi khổ của việc muốn thưởng thức nhiều loại trà sữa cùng lúc. Nhưng uống không nổi và túi tiền cũng không cho phép. Thế là mô hình trà sữa nhiều ngăn ra đời và trở nên cực kỳ “hot”.

Cơn sốt trà sữa nhiều ngăn này được khởi nguồn từ 1 quán trà sữa ở quận 3, TP.HCM .Dần dần len ra cả tỉnh, rồi tới Đà Nẵng và bây giờ là Hà Nội. Tới nay đã có rất nhiều phiên bản như: Trà sữa x Trà Đào, Trà sữa x Soda x Trà Đào,… Một ly trà sữa 2 ngăn, 3 ngăn thường có giá khoảng 30 – 40 nghìn. Khá vừa tầm với nhiều người, đặc biệt là học sinh – sinh viên.

Kinh doanh trà sữa 2, 3 ngăn siêu "hot"
Kinh doanh trà sữa 2, 3 ngăn siêu “hot”

Sử dụng thêm công cụ chạy quảng cáo Ads, để khách hàng tiếp cận đến sản phẩm của mình nhiều hơn. Đừng sợ lỗ. Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí sẽ giúp bạn đo lường hiệu quả của chiến dịch. Ngoài ra công cụ sẽ giúp bạn quản lý sản phẩm quản lý hàng hóa, nhân viên. Và còn rất nhiều tính năng khác, hãy thử trải nghiệm phần mềm Abit nhé.

3. Mô hình kinh doanh trà sữa bánh ngọt

Tại sao mô hình kinh doanh trà sữa bánh ngọt này lại được xem là ý tưởng độc đáo và có nhiều tiềm năng?

Đầu tiên, chúng ta phải đi từ văn hóa “thưởng trà, dùng bánh” theo phong cách châu Âu. Bắt nguồn từ giới quý tộc Anh. Trà và bánh sẽ được dùng cùng nhau vào mỗi buổi chiều đã trở thành 1 nét văn hóa ẩm thực độc đáo, lan tỏa sang nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Chính vì thế, mô hình này hiện đang rất thu hút, đặc biệt là giới trẻ – những người có sở thích khám phá điều mới mẻ.

Hơn nữa, với hình thức kinh doanh kết hợp giữa trà sữa và bánh ngọt, sẽ mang lại cho khách hàng sự hứng thú khi thưởng thức, bởi cách thức sử dụng và hương vị của chúng sẽ bổ trợ cho nhau tạo nên một trải nghiệm khó quên. Mặt khác, đa phần những quán trà sữa bánh ngọt đều có thiết kế hiện đại, mang hơi hướng Châu Âu sang trọng sẽ mang lại cho khách hàng cảm giác thoải mái và là một địa điểm “check – in” tuyệt vời.

Mô hình kinh doanh trà sữa bánh ngọt
Mô hình kinh doanh trà sữa bánh ngọt

Xem thêm: Phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại nhiều người sử dụng trong kinh doanh

Trên đây là 3 mô hình kinh doanh trà sữa cực “hot” hiện nay mà bạn có thể áp dụng để khởi nghiệp. Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất. Chúc bạn thành công!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

cách tiếp cận khách hàng online

“Hé lộ” 3 cách tiếp cận khách hàng online trên Facebook cực kỳ hiệu quả

03/09/2020 7717

34 triệu người dùng Internet mỗi ngày chính là lượng khách hàng tiềm năng trên mảnh đất kinh doanh online. Nhưng làm cách nào để tiếp cận thành công khách hàng của mình từ tập người dùng siêu to khổng…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot