Các ý tưởng kinh doanh khách sạn sẽ giúp bạn tối đa hóa doanh thu

25/04/2022 4388

Kinh doanh khách sạn là một trong những ngành dịch vụ được rất nhiều người quan tâm, đầu tư. Tuy nhiên, hiện nay mức độ cạnh tranh trong lĩnh vực này là rất lớn. Vì thế, bạn cần có những giải pháp, ý tưởng kinh doanh khách sạn độc đáo mới có thể chiếm ưu thế và thu hút khách hàng. Bài viết này sẽ đưa ra những gợi ý mà bạn có thể tham khảo.

1. Kinh doanh khách sạn là gì và có những loại hình nào?

Kinh doanh khách sạn được hiểu là hoạt động kinh doanh cung cấp các dịch vụ lưu trú, ăn uống và các dịch vụ bổ sung khác nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng để mang về doanh thu và lợi nhuận.

Các loại hình khách sạn phổ biến hiện nay:

  • Khách sạn nghỉ dưỡng (Resort hotel)
  • Khách sạn thương mại (Commercial hotel)
  • Khách sạn sân bay (Airport hotel)
  • Khách sạn sòng bài ( Casino hotel)
  • Khách sạn bình dân ( Hostel)
  • Khách sạn căn hộ (Condotel)
  • Khách sạn ven đường (Motel)
  • Khách sạn nổi (Floating hotel)

    Kinh doanh khách sạn là gì? Có những loại hình nào?
    Kinh doanh khách sạn là gì? Có những loại hình nào?

2. Những ý tưởng kinh doanh khách sạn giúp bạn tối ưu doanh thu

2.1. Có các chương trình tri ân khách hàng thân thiết

Hiện nay, có rất nhiều người làm trong lĩnh vực dịch vụ khách sạn vẫn còn lơ là việc tri ân khách hàng bởi họ nghĩ rằng những đối tượng này chỉ sử dụng dịch vụ trong 1 thời gian ngắn và ít có cơ hội gặp lại. Chính tư duy này sẽ khiến khách sạn của bạn khó lòng cạnh tranh lại đối thủ.

Khách hàng sẽ rất đa dạng, có nhiều người đến với mục đích du lịch, người khác lại đến với lý do công tác, gặp người thân,…Vì thế có ý tưởng tri ân khách hàng sẽ khiến họ quay lại sử dụng dịch vụ của bạn nhiều lần nữa giúp khách sạn của bạn tăng doanh thu và phát triển bền vững.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên có chương trình tích điểm, phân chia mức độ thân thiết của khách hàng để có chương trình ưu đãi phù hợp. Ví dụ: phân chia theo hình thức khách hàng vàng, khách hàng bạc,…để dễ dàng chăm sóc. Khách hàng vàng sẽ được hưởng nhiều quyền lợi và ưu đãi hơn so với khách hàng bạc…(các hạn mức phần thưởng, quà tặng, voucher,… ). Đây là cách hiệu quả nhất để thu hút khách hàng quay lại sử dụng dịch vụ.

► Với phần mềm quản lý khách sạn Abit, mọi thông tin sẽ được lưu dài hạn và phân loại rõ ràng theo từng phân khúc cài đặt sẵn. Nguồn data  bảo mật an toàn trên điện toán đám mây, không lo mất hoặc ăn cắp, truy cập dễ dàng từ mọi thiết bị (máy tính, PC, smartphone, ipad). Ngoài ra Abit có các chương trình cài đặt sẵn FREE phục vụ nghiệp vụ khách sạn : remarketing, tích điểm, chiết khấu, chia cuộc gọi và inbox cho từng sale,..

Ý tưởng kinh doanh khách sạn - Đưa ra chương trình tri ân khách hàng thân thiết
Ý tưởng kinh doanh khách sạn – Đưa ra chương trình tri ân khách hàng thân thiết

2.2. Tổ chức sự kiện cho nhiều đối tượng – ý tưởng kinh doanh khách sạn thông minh

Tổ chức sự kiện không còn là một ý tưởng kinh doanh khách sạn quá xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên trước đây chúng ta thường chỉ tập trung cung cấp dịch vụ này cho 1 đối tượng như các công ty lớn, tiệc cưới,…và thường bỏ qua những nhóm khách hàng nhỏ.

Vì thế để tăng doanh thu, bạn có thể thiết kế những căn phòng riêng, ấm áp thích hợp cho những gia đình hay cuộc họp mặt bạn bè. Ý tưởng này sẽ giúp bạn đáp ứng được nhu cầu của đại đa số khách hàng. Và rất có thể họ sẽ là người sử dụng nhiều dịch vụ khác mà bạn cung cấp.

Ngoài ra, nếu tổ chức các buổi tiệc công ty, tiệc cưới, hội nghị,… thì khách sạn cũng thu về nguồn lợi nhuận cực lớn. Trên hết, những người sử dụng dịch vụ này thường là khách VIP. Vì thế hãy cố gắng cung cấp một dịch vụ có chất lượng tốt nhất có thể và luôn tạo được ấn tượng đẹp cho họ.

Tổ chức sự kiện phục vụ cho nhiều đối tượng khách hàng khác nhau
Tổ chức sự kiện phục vụ cho nhiều đối tượng khách hàng khác nhau

Xem thêm: Bỏ túi kỹ năng chăm sóc khách hàng qua điện thoại để thành công

2.3. Khuyến khích khách hàng để lại đánh giá về chất lượng dịch vụ

Bạn có thể dùng các ứng dụng trực tuyến, gmail hoặc đơn giản chỉ là một tấm giấy note trong phòng để khuyến khích khách hàng để lại những đánh giá, cảm nhận về dịch vụ của mình. Cho dù chúng là những điểm hài lòng hay thiếu sót đều sẽ giúp ích cho sự phát triển của khách sạn.

Một khách sạn nhận được nhiều đánh giá tích cực từ phía khách hàng sẽ thu hút sự chú ý của mọi người. Đây là cách quảng bá miễn phí mà cực kỳ hiệu quả mà khách hàng gửi tặng bạn. Còn nếu nhận những đánh giá tiêu cực, bạn cũng cần phải bình tĩnh. Sau đó xem xét, đưa ra giải pháp cải thiện chất lượng dịch vụ trở nên tốt nhất.

Khuyến khích khách hàng để lại những đánh giá về chất lượng dịch vụ
Khuyến khích khách hàng để lại những đánh giá về chất lượng dịch vụ

Tạm kết

Có những giải pháp và ý tưởng kinh doanh khách sạn mới là điều vô cùng cần thiết để bạn thu hút khách hàng và phát triển. Nếu bạn cũng đang có khách sạn và nhận ra những khó khăn trong việc kiểm soát kinh doanh khi áp dụng các phương pháp quản lý truyền thống. Vậy hãy tham khảo thêm phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất nhé. Bởi chúng sẽ cung cấp cho bạn một hướng đi hoàn toàn mới. Đảm bảo có thể tối ưu công suất khách sạn, đẩy mạnh doanh thu hiệu quả.

► Click TẠI ĐÂY để đăng ký dùng thử hoàn toàn miễn phí và nhận những ưu đãi vô cùng hấp dẫn nhé.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

10 ý tưởng mở quán cà phê cực kỳ hút khách mà bạn nên thực hiện

10 ý tưởng mở quán cà phê cực kỳ hút khách mà bạn nên thực hiện

04/06/2020 5852

Kinh doanh cafe là một thị trường có mức cạnh tranh cực kỳ gay gắt. Vì thế nếu muốn tồn tại và phát triển trong lĩnh vực này đòi hỏi bạn phải tìm ra những ý tưởng sáng tạo và…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot