Hướng dẫn xây dựng shop chuẩn sàn và chuẩn seo trên Shopee từ A đến Z

25/04/2022 2672

Việc xây dựng dựng shop bán hàng chuẩn sàn trên Shopee sẽ là bí quyết giúp bạn kinh doanh hiệu quả hơn. Tuy nhiên không phải ai cũng biết thiết lập shop chuẩn sàn và chuẩn seo như thế nào? Vậy bạn hãy đọc ngay bài viết dưới đây để biết được câu trả lời nhé.

Cách xây dựng shop chuẩn sàn và chuẩn seo trên Shopee cho người mới bắt đầu

Chuẩn seo: Tăng độ hiển thị tự nhiên (không mất phí quảng cáo) cho sản phẩm và shop của bạn mỗi khi khách hàng tìm kiếm trên Shopee.

Chuẩn sàn: Shop thật sự chuyên nghiệp sẽ bán hàng chuyên nghiệp hơn.

Để thiết lập được shop bán hàng chuẩn seo, chuẩn sàn ở trên Shopee thì bạn có thể tham khảo cách làm sau đây:

Đặt tên cho Shop

Đây là bước đầu tiên và bắt buộc phải làm để bắt đầu bán hàng tại Shopee. Bước này cực đơn giản và bạn chỉ mất 2 phút là xong. Bạn chỉ cần 1 cái sim cùng 1 chiếc điện thoại hoặc laptop kết nối internet là lập được ngay. Tuy nhiên vì quá đơn giản nên nhiều người mắc lỗi ở bước này. Thông thường chúng ta chỉ lập shop theo cảm tính. Và hầu hết là lấy tên riêng, hoặc nickname thường gọi để làm tên đăng nhập.

Ví dụ như: tinhdonphuong , vanhoa12, …Đây là các tên chỉ phù hợp để mua hàng còn để bán hàng thì không phù hợp. Xét cả về mặt chuyên nghiệp và chuẩn SEO.

Cũng như fanpage, các sàn thương mại điện tử khác…thì trên Shopee có 2 loại tên. Trong đó có 1 là tên đăng nhập như mình nói ở trên. Và thứ 2 chính là tên để hiển thị. Để chuẩn SEO và tăng độ hiển thị khi tìm kiếm thì bạn hãy đặt 2 tên này trùng với sản phẩm mà mình đang bán.

Ví dụ: Sản phẩm mình đang bán là kính mắt. Mình sẽ để tên đăng nhập là kinhmat. Tên của Shop là Kính mắt. Tuy nhiên sẽ có 1 câu hỏi được đặt ra là khi tên đăng nhập đã bị người khác lấy trước đó thì sao? Gợi ý của mình chính là bổ sung thêm từ khóa phụ phù hợp với sản phẩm của mình nhất (Ví dụ như: kinhmathanquoc hay kinhmathq…).

Hãy đặt tên cho shop thật ấn tượng
Hãy đặt tên cho shop thật ấn tượng

Thiết lập shop

Sau khi đã xác định được tên đăng nhập và tên shop. Bước tiếp theo bạn cần làm chính là lập shop. Sau bước quan trọng là nghĩ tên đăng nhập và tên  thì mình bắt đầu lập shop nào. Bước này rất đơn giản nên mình sẽ hướng dẫn qua thôi.

Bước 1. Bạn truy cập vào đường link https://shopee.vn/. Hoặc vào App Shopee trên mobile.

Bước 2. Nhấn vào mục Đăng ký và điền đủ các thông tin quan trọng như số điện thoại,  mã xác nhận…

Bước 3. Thiết lập shop. Khi đã hoàn tất đăng ký bạn  truy cập vào giao diện dành cho người bán hàng thông qua đường dẫn: https://banhang.shopee.vn/.

Sau đó bạn vào mục thiết lập Shop để thay đổi lại các thông tin chính như: hình ảnh đại diện, tên shop, mô tả shop… Tại mục mô tả shop theo mình test thì thấy cũng có phần ảnh hưởng đến SEO Google. Nghĩa là khi khách hàng gõ tìm kiếm Google mà các từ khóa mà phần mô tả mình có thì cũng có cơ hội xuất hiện. Vì thế mọi người cũng nên chú ý tối ưu mục này nhé.

Bước 4: Điền địa chỉ và đơn vị vận chuyển

Để bắt đầu đăng sản phẩm và bán hàng thì bạn cần thiết lập địa chỉ lấy hàng, trả hàng. Đối với những bạn mà xây dựng theo mô hình Dropship thì lấy địa chỉ phải theo địa chỉ của nhà cung cấp.

Lưu ý nhỏ ở phần đơn vị vận chuyển:

Đơn vị vận chuyển: Đối với các shop mới sẽ mặc định là các đơn vị vận chuyển: J&T, VNPost, Ninja Van, GHN, GHTK.

Nếu bạn ở Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng thì có thể mở thêm 2 đơn vị vận chuyển giao hàng hỏa tốc trong 1 giờ là Nowship và Grab. Đây là một trong những yếu tố sẽ góp gần mang lại doanh thu cho bạn. Bởi vì tính nhanh và gọn của nó. Nếu bạn không thiết lập được 2 đơn vị vận chuyển siêu  tốc trên hãy liên hệ cho nhân viên hỗ trợ bên Shopee nhé. Vậy là chúng ta đã chính thức có Shop ở trên Shopee.

♦ Đứng bỏ qua: Bí quyết bùng nổ doanh số với phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Xây dựng shop phải đảm bảo yếu tố chuẩn seo
Xây dựng shop phải đảm bảo yếu tố chuẩn seo

Đăng sản phẩm chuẩn SEO để tăng ngay doanh số

Trong một shop sẽ có rất nhiều sản phẩm. Trong đó sẽ có những sản phẩm bán rất chạy. Và tất nhiên cũng có những sản phẩm bán chậm hơn so với sản phẩm Top Sale. Tuy nhiên cũng đừng vì vậy mà các bạn bỏ qua những sản phẩm bán chậm. Mà chỉ chú trọng đăng những sản phẩm bán chạy. Theo thống kê thì shop có sản phẩm đa dạng mẫu mã sẽ được khách hàng follow và ưa thích hơn. Ví nó mang đến cảm giác yên tâm cao hơn.

Sau đây là các bước để đăng sản phẩm lên shopee

Bước 1: Bạn trụy cập vào đường link https://banhang.shopee.vn/ và nhấn  mục “Thêm sản phẩm mới”.

Bước 2: Điền tên của sản phẩm -> chọn danh mục ngành hàng.

Bước 3: Cập nhật mô tả cùng thương hiệu, giá,  tồn kho…

Bước 4: Cập nhật hình ảnh sản phẩm (tối đa là 8 hình)

Sau đó bạn nhấn Cập nhật là xong. Vậy là đã đăng xong 1 sản phẩm rồi đấy. Nhưng chưa đâu đăng thì dễ nhưng để tối ưu thì không hề dễ đâu. Bạn hãy xem ở phần tiếp theo nhé.

♦ Không chỉ riêng Shopee mà trên cả Lazada, Tiki… việc triển khai các hoạt động kinh doanh cũng mang lại nhiều lợi ích tích cực. Cùng tìm hiểu thêm giải pháp bán hàng đa kênh tốt nhất hiện nay để có thể tận dụng và phát triển tốt hoạt động kinh doanh trên nhiều nền tảng khác nhau.

Đăng sản phẩm trên Shopee và bắt đầu bán hàng
Đăng sản phẩm trên Shopee và bắt đầu bán hàng

Tạm kết

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ đến bạn cách xây dựng Shop chuẩn sàn trên Shopee rồi. Mời các bạn cùng theo dõi phần tiếp theo để biết cách tối ưu ra sao nhé.

Nguồn: Lê Giang

 

♦ Tìm hiểu thêm:

Giá phần mềm quản lý bán hàng là bao nhiêu? Có đắt như bạn vẫn nghĩ!

 

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

4 bước cần thực hiện để khởi nghiệp bán hàng online thành công

4 bước cần thực hiện để khởi nghiệp bán hàng online thành công

04/06/2020 2803

Trong bối cảnh công nghệ thông tin và mạng internet phát triển bùng nổ như hiện nay, bán hàng online đã trở thành 1 xu thế. Nếu bạn cũng đang có ý định “bước chân” vào ngành này thì hãy…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot