Top 7 ý tưởng kinh doanh ít vốn sẽ là xu hướng cực “hot” năm 2021

25/04/2022 2955

Khởi nghiệp kinh doanh ít vốn đang là xu hướng của xã hội đặc biệt là giới trẻ. Tuy nhiên việc trả lời câu hỏi kinh doanh gì 2021 hiệu quả với số vốn ít thì không phải ai cũng biết. Vậy vốn ít kinh doanh gì bây giờ? Vốn ít kinh doanh gì hiệu quả? Hãy tham khảo bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé!

1. Ít vốn nên kinh doanh gì? – Bán đồ ăn sáng nhanh – sạch – gọn

Ai cũng muốn có một bữa sáng thật ngon và bổ dưỡng để chuẩn bị cho một ngày làm việc, học tập hiệu quả. Quán ăn ngon thì không thiếu. Nhưng cái thiếu chính là niềm tin an toàn thực phẩm. Nếu thức ăn không sạch thì ăn vào chẳng thấy ngon mà còn gây tổn hại đến sức khỏe.

Đây cũng là nỗi lo đau đáu của các bậc phụ huynh có con nhỏ học tiểu học và mẫu giáo. Trẻ nhỏ rất nhạy cảm và dễ phản ứng với thực phẩm không sạch, thiếu vệ sinh. Vì vậy, hầu hết cha mẹ đều phải thức dậy từ sớm, chuẩn bị thức ăn sẵn ở nhà rồi cho con đem theo vào trường để ăn.

Vậy nên, bán đồ ăn sáng sạch – gọn. Nhắm vào đối tượng học sinh, phụ huynh có con nhỏ là một ý tưởng kinh doanh ít vốn không hề tồi. Nhưng điều quan trọng nhất chính là: an toàn vệ sinh thực phẩm.

Ví dụ: bạn có thể kinh doanh cháo dinh dưỡng được nấu từ nguyên liệu sạch và bổ dưỡng. Thay vì cho cháo vào trong ly nhựa không nguồn gốc xuất xứ dễ sinh chất độc khi đựng đồ nóng. Bạn có thể dùng các loại ly giấy hoặc loại nhựa cao cấp có dấu chứng nhận an toàn với nhiệt độ cao. Và bạn cũng nên tạo nên thương hiệu cho dịch vụ của mình bằng logo, biển hiệu. Cũng như trình bày các chứng nhận an toàn thực phẩm của cơ quan chức năng.

Mở quán kinh doanh đồ ăn sáng cho trẻ em
Mở quán kinh doanh đồ ăn sáng cho trẻ em

2. Kinh doanh cơm trưa văn phòng giao đến tận nơi

Giờ nghỉ trưa của dân văn phòng thường rất ngắn ngủi. Họ thậm chí không có thời gian để về nhà ăn cơm. Nhiều công ty lại có trụ sở đặt ở tầng hàng chục của các chung cư. Lê được thân mình ra khỏi nơi làm việc cũng là một hành động quá nặng nhọc. Vậy mà vừa bước chân ra ngoài lại gặp phải cái nóng như thiêu đốt.

Và bạn có thể tận dụng những điều đó để mở dịch vụ cơm trưa giao tận nơi cho những người làm văn phòng. Bạn có thể liên kết với các dịch vụ ship đồ ăn như Grab Food. Hay Now Delivery của Foody. Hoặc tận dụng nguồn lực có sẵn để tiết kiệm chi phí.

Tuy nhiên, sản phẩm cần đảm bảo đúng khẩu vị của họ. Bạn có thể hỏi chi tiết về thành phần mà khách hàng muốn thêm vào hoặc bớt ra. Rồi lưu lại để phục vụ lần sau. Và quan trọng nhất vẫn phải là đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Mở quán cơm văn phòng giao tận nơi
Mở quán cơm văn phòng giao tận nơi

Đọc tiếp: Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh miễn phí – tốt nhất hiện nay

3. Ý tưởng kinh doanh ít vốn hiệu quả – Bán nước uống mang đi (takeaway)

Xu hướng takeaway đã không còn xa lạ với mọi người khi những xe trà sữa, cà phê di động xuất hiện khắp mọi miền đất nước. Đặc điểm của loại hình kinh doanh này rất tiện lợi, linh hoạt và cần ít vốn. Bạn có thể kinh doanh ổn định mà không cần thuê một mặt bằng rộng lớn và đắt đỏ. Chỉ cần đồ uống của bạn ngon và sạch thì sẽ có thể sinh lời lâu dài.

Bán nước uống mang đi takeaway
Bán nước uống mang đi takeaway

4. Kinh doanh các mặt hàng thời trang (online)

Đây vẫn là một xu hướng kinh doanh hợp lý dành cho những bạn đang có câu hỏi Vốn ít kinh doanh gì hiệu quả. Tuy nhiên, để thành công trong lĩnh vực này bạn cần các lưu ý sau:

  • Niêm yết giá cả minh bạch: Bạn hãy ghi rõ giá thành từng loại sản phẩm để người dùng có cơ sở để lựa chọn, cũng như có thiện cảm với bạn hơn.
  • Lựa chọn nguồn hàng hợp lý: Có rất nhiều nguồn hàng chất lượng tốt nhưng giá cả phải chăng. Bạn có thể nhập hàng từ những nguồn đó để đạt được lợi nhuận tối ưu nhất.
  • Thể hiện gu thẩm mỹ: Khi kinh doanh mặt hàng thời trang, bạn nhất thiết phải cho khách hàng thấy gu thẩm mỹ tốt và hợp xu hướng. Nó khiến bạn trở thành một chuyên gia trong mắt khách hàng. Từ đó bạn có thể tư vấn và thuyết phục họ mua hàng của bạn.

Hình ảnh, video minh họa chi tiết và chân thực: Bạn cần cung cấp những bức ảnh chân thực của sản phẩm. Video quay cận cảnh từng ngóc ngách của sản phẩm. Đừng sử dụng hình ảnh chỉnh sửa lung linh. Điều đó khiến khách hàng ảo tưởng về chất lượng sản phẩm. Và nếu sản phẩm cầm trên tay không như những gì họ tưởng tượng, uy tín và hình ảnh của bạn sẽ bị giảm sút.

 Quản lý mọi hoạt động kinh doanh với Phần mềm quản lý bán hàng online miễn phí"}” data-sheets-userformat=”{"2":1325759,"3":{"1":0},"4":[null,2,13228792],"5":{"1":[{"1":2,"2":0,"5":[null,2,0]},{"1":0,"2":0,"3":3},{"1":1,"2":0,"4":1}]},"6":{"1":[{"1":2,"2":0,"5":[null,2,0]},{"1":0,"2":0,"3":3},{"1":1,"2":0,"4":1}]},"7":{"1":[{"1":2,"2":0,"5":[null,2,0]},{"1":0,"2":0,"3":3},{"1":1,"2":0,"4":1}]},"8":{"1":[{"1":2,"2":0,"5":[null,2,0]},{"1":0,"2":0,"3":3},{"1":1,"2":0,"4":1}]},"10":2,"12":0,"14":[null,2,1136076],"15":"Times","16":14,"21":1,"23":1}” data-sheets-hyperlink=”https://blog.abit.vn/phan-mem-quan-ly-ban-hang-online-free/”>phần mềm quản lý bán hàng online miễn phí  được nhiều nhà kinh doanh sử dụng nhất hiện nay. Một hệ thống vận hành tốt sẽ tối ưu cho bạn toàn bộ chi phí, nhân lực và tạo ra doanh thu nhanh nhất. Đồng thời hạn chế gian lận, thất thoát, nhầm lẫn trong quá trình kinh doanh.

Kinh doanh ít vốn hiệu quả - Bán quần áo online
Kinh doanh ít vốn hiệu quả – Bán quần áo online

5. Kinh doanh phụ kiện công nghệ

Kinh doanh các phụ kiện công nghệ giá rẻ. Nhất là phụ kiện dành cho smartphone. Đây là một ý tưởng kinh doanh ít vốn nhưng rất hiệu quả.

Công nghệ, nhất là mảng di động, đã trở thành một phần của đời sống. Ngày nay ai cũng có cho mình một chiếc smartphone. Và tất nhiên, đi kèm với nó là hàng tá thứ phụ kiện giúp nâng cấp tính năng. Và cải thiện hiệu suất của những thiết bị như vậy. Ngoài ra, phụ kiện còn có chức năng làm đẹp, cá nhân hóa các thiết bị di động  khiến chúng trở nên độc đáo và hấp dẫn.

Bạn có thể chọn những mặt hàng phụ kiện có giá cả phải chăng. Nhưng có chất lượng không thua kém quá nhiều so với chất lượng của những sản phẩm đắt tiền. Nhờ vậy bạn có thể phục vụ được số đông khách hàng. Thu được lợi nhuận không quá cao nhưng ổn định và bền vững.

Kinh doanh phụ kiện công nghệ
Kinh doanh phụ kiện công nghệ

Đọc tiếp: Nguồn hàng điện tử giá sỉ Trung Quốc – “Mỏ vàng” trong làng startup

6. Dịch vụ tư vấn online – Ý tưởng kinh doanh ít vốn mới lạ

Ngày xưa, các dịch vụ tư vấn online hầu hết đều là lĩnh vực về sức khỏe và tình yêu. Trong bối cảnh cuộc sống xô bồ, bận bịu chúng ta cần lời khuyên về mọi mặt trong đời sống, nhất là về tâm lý, stress và công việc.

Tuy nhiên, để làm được loại hình dịch vụ này đòi hỏi bản thân bạn có nhiều kiến thức và kinh nghiệm trong lĩnh vực cần tư vấn. Nếu không, bạn cần bảo đảm các nhân viên tư vấn có đủ các tố chất như vậy để cho khách hàng lời khuyên chính xác và đúng đắn.

Mở dịch vụ tư vấn sức khỏe, tâm lý online
Mở dịch vụ tư vấn sức khỏe, tâm lý online

7.  Ý tưởng kinh doanh “1 vốn 4 lời” – Bán đồ handmade

Đây là một giải pháp kinh doanh hợp lý dành cho những bạn khéo tay nhưng đang thắc mắc vốn ít kinh doanh gì hiệu quả. Hoạt động kinh doanh này dựa theo sở thích, giống như bạn đang tận dụng thời gian rãnh rỗi để sinh lời và thực hiện được sở thích của mình.

Tuy nhiên, bạn không nên quá lệ thuộc vào ý thích và cảm hứng để tạo ra sản phẩm. Hãy tìm hiểu thị hiếu của người tiêu dùng để linh hoạt điều chỉnh sản phẩm của mình. Nếu sản phẩm của bạn vừa đáp ứng đúng mong muốn của khách hàng lại vừa độc đáo thú vị thì sẽ dễ bán hơn.

"Hốt bạc" với ý tưởng kinh doanh đồ handmade
“Hốt bạc” với ý tưởng kinh doanh đồ handmade

Đọc tiếp: Phần mềm quản lý fanpage miễn phí ĐƠN GIẢN – DỄ SỬ DỤNG

Có rất nhiều những giải pháp kinh doanh dành cho những ai không có nhiều tiềm lực về tài chính. Trên đây là những ý tưởng kinh doanh ít vốn. Bất kỳ ai trong chúng ta cũng có thể tự tạo dựng sự nghiệp và xây dựng thương hiệu riêng cho mình. Tùy vào sở thích, năng lực và điều kiện kinh tế. Bạn hãy cân nhắc chọn cho mình mặt hàng cũng như hình thức kinh doanh phù hợp để công việc kinh doanh đạt được hiệu quả và bền vững.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Los AngelesChủ đề hot