Cách tư vấn bán hàng quần áo khiến khách hàng không thể từ chối

25/04/2022 2501

Nhắc tới ngành hàng thời trang chúng ta luôn nghĩ tới một quá trình diễn ra nhanh chóng từ lúc chọn sản phẩm tới khi thanh toán. Chính vì vậy, đòi hỏi nhân viên phải biết cách tư vấn bán hàng quần áo một cách chuyên nghiệp và thuyết phục, khiến khách hàng mua sắm một cách vui vẻ và hài lòng.

Hiểu được nhu cầu của khách hàng

Dù là mua theo hình thức online hay offline thì trước khi tìm tới cửa hàng, khách hàng cũng đã phát sinh nhu cầu và có cho mình những lựa chọn cụ thể. Việc của bạn là phải làm sao để phát hiện ra được nhu cầu đó là gì. Sau đó đáp ứng một cách tốt nhất. Việc tư vấn chính xác không chỉ khiến người mua cảm thấy thoải mái, hài lòng, rút ngắn được quy trình mua hàng. Bên cạnh đó còn giúp bạn tiết kiệm thời gian để chăm sóc thêm được những đối tượng khác. Tránh trường hợp khách muốn mua mặt hàng này nhưng bạn lại tư vấn sang một mặt hàng không phù hợp.

Để hiểu được đúng nhu cầu của khách hàng, bạn có thể hỏi trực tiếp xem họ đang muốn tìm kiếm gì. Chẳng hạn về màu sắc, phong cách, chất lượng, mặc đi chơi hay ở nhà,… Hoặc với những người kiệm lời. bạn nên quan sát qua cách họ chọn đồ, bị thu hút vào những mẫu mã như thế nào rồi tư vấn.

Cách tư vấn bán hàng quần áo khiến khách hàng không thể từ chối
Cách tư vấn bán hàng quần áo khiến khách hàng không thể từ chối

♦ Thông tin hữu ích: Kinh doanh với nguồn vốn đầu tư hạn chế vậy đừng bỏ qua phần mềm bán hàng miễn phí.

Có kiến thức về thời trang

Không phải khách hàng nào cũng có được gu thẩm mỹ tối. Họ thậm chí còn không biết mình hợp với phong cách nào? Nên mặc cái gì? Lúc này, chúng ta phải đảm nhiệm luôn vai trò của một người stylish. Nhưng trước tiên, bạn cần có kiến thức về thời trang, cập nhật các xu hướng, style, cách phối đồ. Thậm chí là am hiểu về chất liệu quần áo để có thể tư vấn một cách tốt nhất. Thêm vào đó, bạn sẽ biết cách trả lời những câu hỏi, thắc mắc của khách hàng. Chẳng hạn như: chiếc áo này làm từ chất liệu gì? Vải có mát hay không? Có bị phai màu hay không? Nên giặt tay hay giặt máy?…

Ngoài ra, bạn cũng nên có gu thời trang ấn tượng để  khiến khách hàng tin tưởng vào sự tư vấn của mình. Tìm hiểu kỹ về xu hướng mix&match để giúp họ có được món đồ phù hợp và ưng ý nhất. Hay bạn chỉ cần phối đồ thật đẹp cho manocanh, khách hàng thích thì họ sẵn sàng mua nguyên cả set đó.

Đừng bỏ lỡ: Kinh doanh trên mạng xã hội, sàn TMĐT, website,… cực đơn giản khi sử dụng phần mềm bán hàng online hiệu quả.

Có kiến thức về thời trang
Có kiến thức về thời trang

Lắng nghe khách hàng

Nếu sau một thời gian mà khách hàng vẫn còn do dự, không muốn thử hay mua thì bạn nên chủ động tìm hiểu vấn đề, suy nghĩ và lý do không muốn mua là gì? Từ đó mới đưa ra được giải pháp tốt hơn cho họ. Đó có thể là do khách hàng ưng ý mẫu mã đó. Nhưng khi mặc lên lại làm lộ khuyết điểm trên cơ thể. Hay do giá cả vượt quá khả năng chi trả,… Lúc này, thay vì chấp nhận và để khách hàng rời khỏi cửa hàng. Bạn nên đưa ra nhiều phương án khác để họ lựa chọn.

Khách hàng không phải ai cũng giống nhau. Mỗi người sẽ có cá tính, sở thích và kinh tế khác nhau. Do đó, nếu là người bán hàng chuyên nghiệp, bạn cần khéo léo tìm hiểu và đưa ra được các mẫu mã phù hợp. Đặc biệt, cần thể hiện thái độ phục vụ tốt nhất với mọi đối tượng khách hàng. Dù đó là người có ngoại hình, ăn mặc như thế nào cũng nên đối xử bình đẳng và nhận được những dịch vụ tốt nhất từ cửa hàng.

Lắng nghe khách hàng
Lắng nghe khách hàng

Để cửa hàng có thể thu hút được nhiều khách hàng hơn, xem thêm: Cách tư vấn bán hàng quần áo nữ “rút ví” khách hàng hiệu quả

Kỹ năng về nhìn dáng người chọn size

Một khi đã kinh doanh về thời trang, bạn cần có những hiểu biết nhất định về kích cỡ quần áo phù hợp với từng form người và dáng người. Rất nhiều khách hàng chỉ lựa chọn dựa theo sở thích, hay hợp phong cách. Dẫn đến việc khi mua xong mặc lên thấy không thoải mái. Vô hình chung sẽ có những đánh giá không tốt về cửa hàng. Nhiệm vụ của bạn là phải đưa được ra lời khuyên không chỉ phù hợp với sở thích của khách hàng mà còn phải vừa vặn với cơ thể.

Đối với cách tư vấn bán hàng thời trang, tốt nhất bạn nên khuyến khích khách hàng thử đồ. Khéo léo thuyết phục họ ướm lên người để biết nó có thực sự phù hợp với họ hay không. Tránh các tình huống đổi trả hàng hay phàn nàn sau khi mua hàng.

Kỹ năng về nhìn dáng người chọn size
Kỹ năng về nhìn dáng người chọn size

Quản lý mọi hoạt động kinh doanh trong tầm tay với: Phần mềm quản lý shop thời trang giúp cửa hàng “một bước lên tiên”

Chăm sóc khách hàng sau khi mua hàng

Quần áo không giống như những ngành hàng đặc thù. Tức là nhu cầu của nó rất lớn. Khách hàng có thể mua mỗi tháng một lần hoặc rất nhiều lần. Vì vậy, bạn cần chăm sóc họ sau mỗi lần mua hàng, để họ cảm thấy hài lòng về sản phẩm và cả dịch vụ. Nhờ đó mà những lần sau lại tiếp tục ghé ủng hộ cửa hàng. Hãy lấy lại thông tin người mua mỗi khi thanh toán. Sau đó nhắn tin thông báo về các chương trình khuyến mại, sự kiện lớn hay chúc mừng nhân dịp sinh nhật,…

Đối với khách hàng online, bạn có thể dùng các phần mềm hỗ trợ để tiếp thị lại. Trong đó, phần mềm quản lý bán hàng Abit đang là cái tên được rất nhiều shop thời trang lựa chọn. Giúp bạn quản lý khách hàng đã từng nhắn tin qua Fanpage. Gửi đi nội dung được thiết lập sẵn theo nhiều chiến dịch, lọc theo nhiều đối tượng khác nhau. Đặc biệt là gửi hàng loạt tin nhắn tới khách hàng theo thời gian được cài đặt sẵn. Ngoài ra nó còn cung cấp cho bạn những thông kê có bao nhiêu người đã đọc hay phản hồi lại tin nhắn. Cùng với đó là hàng trăm tính năng ưu việt khác.

Cách tư vấn bán hàng quần áo hiệu quả
Cách tư vấn bán hàng quần áo hiệu quả

Chúng ta vừa tìm hiểu xong cách tư vấn bán hàng quần áo hiệu quả. Đây là một trong những yếu tố tác động trực tiếp tới doanh thu của cửa hàng. Hy vọng bài viết có thể mang đến cho bạn những giải pháp phù hợp với công việc kinh doanh của bạn. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Mách nhỏ đến bạn những ý tưởng kinh doanh dịch vụ hợp xu thế nhất

Mách nhỏ đến bạn những ý tưởng kinh doanh dịch vụ hợp xu thế nhất

18/05/2020 2168

Tại sao chúng ta nên khởi nghiệp với một ý tưởng kinh doanh dịch vụ? Bởi vì lợi ích mà ngành này mang lại là rất lớn. Nó không những giải quyết được nhu cầu cấp bách của khách hàng…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot