Tik tok marketing là gì? Hướng dẫn tiếp thị marketing trên tik tok

25/04/2022 5063

Nếu khách hàng của bạn thuộc nhóm 9x, 10x thì Tik tok là một kênh Marketing rất tiềm năng. Nhiều thương hiệu lớn cũng đang bắt đầu những chiến dịch Marketing trên nền tảng này. Sau đây cùng tìm hiểu khái quát về tik tok marketing.

1. Tik tok marketing là gì?

Tik tok Marketing là tổng hợp tất cả hoạt động liên quan đến việc quảng bá, truyền thông sản phẩm, dịch vụ đến những người dùng, những khách hàng tiềm năng trên TikTok.

Có 3 loại hình thức marketing quảng cáo trên tiktok

–  Hình thức quảng cáo trên Tik Tok In – Feed

–  Hình thức quảng cáo Tik Tok Brand Takeover

–  Hình thức quảng cáo Hashtag Challenge trên Tik Tok

Tiktok marketing là gì?
Tiktok marketing là gì?

2. Ưu và nhược điểm của chiến dịch marketing trên tik tok

2.1 Ưu điểm của chiến dịch marketing trên tik tok 

Hiệu quả cao: Lượng người dùng lớn, người trẻ, nhu cầu mua sắm cao

Chi phí thấp: Nếu so sánh về chi phí với các kênh khác thì TikTok Marketing thấp hơn

Lan truyền tốt: Thông điệp quảng cáo trên TikTok rất dễ được lan truyền và tạo thành xu hướng

Đơn giản: Bạn chỉ cần video, một ít nội dung và trang đích là có thể làm marketing quảng cáo trên TikTok

Tiếp cận khách hàng mạnh mẽ: Content chất lượng, bạn sẽ nhận được nhiều follow. Quảng cáo cũng hỗ trợ target khách hàng mục tiêu bạn mong muốn.

Ưu điểm của chiến dịch marketing
Ưu điểm của chiến dịch marketing

2.2 Nhược điểm của marketing tik tok

Còn khá mới: Việc còn khá mới nên tài liệu marketing trên TikTok sẽ vô cùng khan hiếm

Khó chạy quảng cáo: Cần ngân sách tối thiểu 500 usd, và quảng cáo thường cắn tiền chậm.

Khách hàng chưa có thói quen mua hàng trên TikTok: Cái này phải cần thời gian và chiến lược marketing lâu dài để thuyết phục khách hàng.

Nhược điểm của tik tok marketing
Nhược điểm của tik tok marketing

Tìm hiểu thêm các công cụ hỗ trợ cho dân kinh doanh:

Phần mềm quản lý bình luận Facebook 

Phần mềm quản lý tin nhắn fanpage

3. Hướng dẫn cách tiếp thị marketing trên tik tok

3.1. Hiểu về đối tượng mà bạn muốn hướng đến

Bạn cần bắt đầu bằng cách tự đặt ra các câu hỏi tại sao mọi người lại theo dõi bạn. Điều này giúp bạn hiểu rõ hơn về khách hàng của mình.

Có thể bạn cũng nên tạo ra một loạt video có sức ảnh hưởng đến cộng đồng tik tok. Một người kinh doanh trên ứng dụng này thành công là cần tạo ra những video mà họ biết khách hàng yêu thích và quan tâm đến nó.

Việc dành sự chú ý của bạn cho một nhóm người cụ thể sẽ dễ dàng hơn nhiều, thay vì chỉ tạo ra một video ngẫu nhiên và không quan tâm đến khách hàng của mình muốn gì, quan tâm gì.

Hiểu rõ về đối tượng mà bạn muốn nhắm đến
Hiểu rõ về đối tượng mà bạn muốn nhắm đến

3.2. Hoàn thiện hồ sơ của bạn

Một trong những phần thiết yếu nhất của TikTok là hồ sơ của bạn. Đây chính là trang của bạn, nơi bạn có thể thiết lập danh tính của  mình, bạn cũng có thể tạo ra một hồ sơ hấp dẫn với đối tượng dự định của mình.

Hồ sơ cần làm nổi bật lên danh tính, đối tượng, đây cũng là nơi bạn tạo ấn tượng đầu tiên đới với nhiều người. Vì vậy bạn cần phải làm hồ sơ nổi bật hơn trước đám đông.

Loại video bạn định chia sẻ phải rõ ràng, đối với bất kỳ ai đang xem thông tin hồ sơ của bạn. Mặc dù vậy, hãy cẩn thận đặc biệt khi bạn đang muốn kinh doanh marketing trên ứng dụng này. Không nên cho quá nhiều thông tin cá nhân trong hồ sơ, vì lý do này bạn nên đảm bảo không cung cấp thông tin cá nhân cho bên thứ 3 biết.

Hoàn thành tạo dựng thông tin hồ sơ tài khoản
Hoàn thành tạo dựng thông tin hồ sơ tài khoản

3.3. Tham gia tương tác với những người bạn trên tik tok

Hãy tương tác qua lại với người follow mình, bằng việc trả lời comment hay là tin nhắn đến từ bạn bè. Tạo niềm tiên, sự tiên tưởng của khách hàng, người hâm mộ đến với bạn. Luôn tạo ra những video thông điệp và ý nghĩa về cuộc sống, đây chính là chủ đề giúp bạn tương tác qua lại với nhau.

Họ càng tin tưởng bạn, thì họ can cảm thấy thích thú và quan tâm đến bạn nhiều hơn. Cách này có thể giúp ích cho bạn tương lai sau này.

Cần tương tác với nhau 
Cần tương tác với nhau

3.4. Quảng cáo video tik tok lên các kênh mạng xã hội khác

Quảng cáo video của bạn trên các kênh mạng xã hội khác ( Facebook, Zalo, Instagram) hay trên blog của mình nếu có. Càng nhiều người biết về nội dung của bạn thì sẽ tăng được khả năng marketing trên tik tok, càng thu hút được nhiều người biết đến bạn hơn.

Bạn càng quảng bá nội dung của mình, càng có nhiều người  theo dõi hơn và bạn sẽ được coi là người có ảnh hưởng.

Hầu hết mọi người bắt đầu trên tik tok với ngân sách, thiết bị và kỹ năng còn hạn chế. Theo thời gian, bạn sẽ có thể phát triển kỹ năng của mình bạn có thể tạo ra ngân sách. Chìa khóa thành công trên tik tok là sản xuất video chất lượng cao.

♦ Bạn có thể kiếm được bao nhiêu tiền 1 tháng từ việc kinh doanh? Đừng tự đặt ra giới hạn cho thu nhập của mình bằng cách chỉ kinh doanh trên 1 kênh. Xu hướng bán hàng đa kênh – giải pháp bán hàng thời đại 4.0 sẽ giúp bạn x2, x3 đầu ra cho sản phẩm, tiếp cận khách hàng toàn diện nhất.  

 

Tik Tok marketing
Truyền thông lên các kênh mạng xã hội khác

Qua bài viết này có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về hình thức marketing trên tik tok. Đây có lẽ là một hướng đi mới cho những ai đam mê kinh doanh trên ứng dụng này.

Chúc các bạn thành công!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Los AngelesChủ đề hot