Nhân viên không tôn trọng sếp mới nguyên nhân và cách hóa giải

25/04/2022 1742

Gánh nặng và trọng trách khiến người lãnh đạo không phải khi nào cũng có thể vui vẻ và dễ dàng. Đó là lý do trong mắt nhân viên, đôi khi sếp không còn là hình mẫu lý tưởng để học theo. Không thể tránh khỏi trường hợp làm mất lòng tin của cấp dưới dẫn đến việc nhân viên không tôn trọng sếp mới.

Nếu bạn đang trong trường hợp như vậy, có lẽ là do đang vướng vào một trong số các trường hợp sau đây.

Không tôn trọng nhân viên

Muốn mọi người tôn trọng mình, trước hết bạn phải biết cách tôn trọng người khác. Nhiều nhân viên luôn có cảm giác sếp đối xử với mình như một cái máy hoặc một công cụ làm việc. Điều này ảnh hưởng không hề nhỏ đến hiệu suất công việc cũng như khả năng cống hiến và giữ chân nhân viên.

Ngoài ra, việc bạn phớt lờ sự tồn tại, bỏ qua những đóng góp, xây dựng của họ và thường xuyên la mắng chính là lý do khiến cho nhân viên không còn tôn trọng và tin tưởng sếp của mình nữa. Chẳng ai lại có thể mãi phục tùng và chịu đựng một con người độc đoán như thế mãi được.

Không tôn trọng nhân viên
Không tôn trọng nhân viên

Không tạo được niềm tin

Bạn luôn yêu cầu cấp dưới của mình đi làm đúng giờ, nộp deadline đúng hạn, cam kết làm mọi việc như lời hứa. Trong khi đó, bản thân thì…không. Vậy thử hỏi bạn có còn là tấm gương trong lòng nhân viên của mình nữa hay không. Đừng bao giờ nghĩ mình là sếp mà có quyền được ngoại lệ.

Bạn mong chờ và hy vọng kết quả từ nhân viên của mình. Đương nhiên họ cũng có quyền hy vọng vào người làm sếp. Khi đã trót không thực hiện được như lời nói, đừng cố gắng đùn đẩy trách nhiệm. Bởi nó chỉ làm cho lòng tin của người khác đối với bạn giảm xuống. Thay vào đó, hãy chân thành nhận lỗi và cố gắng làm tốt hơn ở những lần sau. Như chính bạn đang yêu cầu ở cấp dưới của mình.

Không tạo được niềm tin
Không tạo được niềm tin

Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí tốt nhất – Công cụ hỗ trợ quản lý, điều hành doanh nghiệp chuyên nghiệp hiệu quả, tạo dựng niềm tin cho nhân viên quản lý

Nhân viên không tôn trọng sếp mới do không đủ năng lực

Năng lực ở đây được đánh giá trên nhiều khía cạnh. Có thể là kinh nghiệm làm việc, khả năng xử lý vấn đề, cách tư duy và cả phương pháp quản lý. Nếu nhà lãnh đạo không thực hiện tốt được những điều này thì bị nhân viên đánh giá thấp là điều dễ hiểu. Thêm vào đó khả năng cao họ sẽ rời bỏ công ty. Bởi ở đây sếp là người đứng đầu nhưng không có gì đáng để học hỏi. Lại càng không có cơ hội phát triển bản thân.

Sai lầm của không ít người đó là luôn nghĩ mình là sếp thì giỏi hơn nhân viên. Nhưng trên thực tế, mỗi người có một điểm mạnh riêng. Chưa chắc những việc người khác làm là bạn cũng có thể làm được. Phải luôn trau dồi và học hỏi trong mọi hoàn cảnh để cải thiện bản thân. Để xứng đáng với cương vị của mình.

Nhân viên không tôn trọng sếp do không đủ năng lực
Nhân viên không tôn trọng sếp do không đủ năng lực

Nhân viên không tôn trọng sếp mới vì bị kìm hãm sự phát triển

Cách quản lý khắt khe của người làm sếp có thể khiến nhân viên cảm thấy ngột ngạt và ức chế. Một người phát huy hết khả năng và đạt hiệu quả cao trong công việc khi tinh thần thực sự thoải mái. Chính vì vậy, đùng ép buộc bất cứ ai vào khuôn khổ do bạn tạo ra.

Khi một người đã dày dặn kinh nghiệm và năng lực đủ cao. Hãy trao cho họ một vài quyền hành. Để nhân viên tôn trọng sếp, hãy cho phép họ có quyền quyết định. Thay vì liên tục phải báo cáo và xin ý kiến. Cảm giác bị ép buộc vì bất cứ lý do gì chính là sợi dây trói buộc nhiệt huyết và hiệu quả làm việc của nhân viên.

Nhân viên không tôn trọng sếp vì bị kìm hãm sự phát triển 
Nhân viên không tôn trọng sếp vì bị kìm hãm sự phát triển

Luôn đổ lỗi cho nhân viên

Nếu thường xuyên đổ lỗi của toàn tập thể cho nhân viên của mình, tìm ra các lý do để biện minh cho bản thân, vậy chắc chắn bạn là người sếp ích kỷ. Chắc chắn một điều rằng, không một ai đủ kiên nhẫn để mãi đi tôn trọng người sếp như thế.

Một nhà lãnh đạo tốt là người luôn nhận một phần trách nhiệm của tập thể và biết san sẻ thành tích với mỗi cá nhân. Điều này không có nghĩa là lỗi hoàn toàn là do bạn mà là trách nhiệm với tư cách là một người quản lý. Đã không thúc đẩy và điều khiển con tàu đi đúng hướng. Tuy nhiên, không vì thế mà có thể bỏ qua lỗi lầm cho bất cứ ai. Cần thẳng thắn phê bình và cho họ thấy sếp luôn bên cạnh sát cánh và vượt qua.

Luôn đổ lỗi cho nhân viên
Luôn đổ lỗi cho nhân viên

Không đơn thuần mà một người dành sự tôn trọng của mình cho ai đó. Họ phải thấy được có điều gì xứng đáng ở bạn mới có thể dễ dàng trao đi. Đừng nghĩ là sếp thì nghiễm nhiên cấp dưới phải sùng bái hay noi theo. Như những gì đã phân tích ở trên. Một khi nhân viên không tôn trọng sếp mới nữa thì kết cục sẽ không bao giờ tốt đẹp được.

Tìm hiểu thêm:

Phần mềm quản lý kho

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Top 7 ý tưởng kinh doanh thời trang quy mô nhỏ, vốn dưới 20 triệu

Top 7 ý tưởng kinh doanh thời trang quy mô nhỏ, vốn dưới 20 triệu

28/05/2020 2744

Xã hội ngày càng phát triển, mức sống ngày càng cao, nhu cầu của con người hiện nay không còn là “ăn no mặc ấm” nữa mà chuyển thành “ăn ngon mặc đẹp”. Vì thế, thời trang luôn là lĩnh…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot