4 bí kíp tăng doanh số cho Fanpage bán hàng gấp 2, 3 lần

25/04/2022 1932

Khi quản lý Fanpage, có bao giờ bạn gặp phải tình trạng nhân viên tốn quá nhiều thời gian tư vấn, chốt đơn, quá nhiều Fanpage nên sót khách, bị cướp khách, lệ thuộc vào Facebook Ads để tiếp cận khách hàng mới, không chăm sóc được khách hàng cũ, mất tương tác. Vậy làm sao để tăng doanh số cho Fanpage bán hàng.

Cắt giảm nhân viên

Hiện tại có không ít chủ shop chọn cách tuyển nhiều nhân viên chỉ để làm việc chốt sale, tư vấn khách hàng. Tuy nhiên, việc làm này lại làm tốn rất nhiều chi phí và ảnh hưởng không nhỏ tới doanh thu của shop. Câu hỏi được đặt ra là làm sao để có thể cắt giảm nhân sự mà vẫn đảm bảo được việc chăm sóc và chốt sale hiệu quả?

Thực trạng hiện nay đó là bán hàng trên Fanpage nhân viên tốn rất nhiều thời gian để đi rep comment, ẩn comment, inbox khách hàng . Trong khi đó, nếu chạy quảng cáo có nhiều comment mà nhân viên trả lời chậm, thì rất dễ bị cướp khách, sót khách hàng. Dẫn đến trường hợp tư vấn khách hàng không tốt, ảnh hưởng trực tiếp tới doanh thu.

Giải pháp: Sử dụng ngay phần mềm quản lý page. Với đầy đủ các tính năng, mỗi khi khách hàng comment, hệ thống sẽ tự động rep comment, ẩn comment. Chủ động inbox tư vấn, báo giá chỉ trong vòng vài giây. Giúp cho tăng trạng thái và thúc đẩy nhu cầu mua hàng của khách hàng lên. Ngoài ra, kiểm soát tốt hơn hoạt động kinh doanh của chủ shop, bởi phần mềm có hỗ trợ thêm việc kết nối đơn vị vận chuyển, quản lý tài khoản ads và remarketing.

Nhiệm vụ của nhân viên lúc này đã được rút ngắn xuống còn một vài công đoạn. Giúp họ có nhiều thời gian trong việc tư vấn khách hàng kĩ hơn và chốt sale tốt hơn. Từ 3-4 nhân viên, bạn hoàn toàn có thể cắt giảm chỉ cần 1-2 người tư vấn.

Giải pháp cắt giảm nhân viên
Giải pháp cắt giảm nhân viên

Tiếp cận khách hàng mới

Làm cách nào để có khách hàng mới mà không cần dùng tới Facebook Ads? Cách làm hiệu quả nhất đó là sử dụng các Minigame, chương trình khuyến mãi, quà tặng để thu hút đối tượng quan tâm. Bạn có thể đăng bài bài lên Fanpage và yêu cầu khách hàng like, comment, tag tên bạn bè nhận quà. Tuy nhiên, cách làm sẽ hơi hạn chế vì nhiều người có xu hướng ngại comment. Chưa kể đến việc đôi khi khó tiếp cận được khách hàng tiềm năng.

Để chương trình minigame hay tăng quà hiệu quả bạn có thể áp dụng thêm cách sau đây:

Đầu tiên xây dựng kịch bản cho Fanpage (Set kịch bản thì khi khách hàng Inbox sẽ ra). Sau đó tận dụng các Profile, Group để đăng bài kéo thêm tương tác ( Vì tương tác trên Profile và group rất tốt ). Tiếp đến gửi Link cho khách hàng, bạn sẽ thu được phễu khách hàng. Cuối cùng là gắn thẻ tag phễu  nhóm khách hàng này để làm chiến dịch remarketing chăm sóc lại.

Chi tiết tham khảo thêm: Kinh nghiệm tổ chức Minigame Facebook giúp tăng doanh số không ngờ

Tăng doanh số cho Fanpage bằng cách tiếp cận khách hàng mới
Tăng doanh số cho Fanpage bằng cách tiếp cận khách hàng mới

Tăng tương tác cho Fanpage

Hiện tại, sau nhiều lần thay đổi thuật toán, tỉ lệ tương tác trên Fanpage rất thấp vì bị bóp tương tác. Để cải thiện tình trạng này, bạn nên thay đổi nội dung, lựa chọn các bài viết thiên hướng chia sẻ, cung cấp giá trị có ích cho người dùng để thu hút khách hàng. Sử dụng seeding để cài tăng like, comment cho Fanpage, giúp tăng tương tác và uy tín tốt hơn. Hoặc phần mềm quản lý tương tác Facebook để tự động nhắn tin, bình luận và hỗ trợ khách hàng. Đây được xem là giải pháp hữu hiệu tránh spam Facebook và tiếp cận khách hàng hiệu quả hiện nay.

Tăng tương tác cho Fanpage
Tăng tương tác cho Fanpage

Chăm sóc khách hàng cũ

Phải thừa nhận một điều, việc chốt sale khách hàng cũ dễ dàng và hiệu quả hơn khách hàng mới . Nhưng làm sao để chăm sóc khách hàng cũ tốt nhất?

Hãy thử cách gắn thẻ tag cho từng khách hàng. Sau đó sử dụng các công cụ hỗ trợ để gửi tin nhắn tới những khách hàng cũ theo thẻ tag. Tin nhắn có thể là các sản phẩm mới, quà tặng, phiếu giảm giá ), từ đó chốt sale.

Bạn cũng có thể chăm sóc khách hàng qua kênh khác. Thay vì chỉ tập trung bán hàng qua mỗi Fanpage. Mình có thể tận dụng và kết nối tệp khách hàng đó qua Profile hay Zalo kết bạn để bán hàng. Kênh Profile là một kênh hoàn toàn miễn phí nhưng khả năng tương tác tốt và rất dễ bán hàng.

Và thêm nữa, sử dụng phần mềm quản lý tin nhắn fanpage, cũng là một giải pháp giúp chăm sóc khách hàng tốt hơn.

Tăng doanh số cho Fanpage bằng cách chăm sóc khách hàng cũ
Tăng doanh số cho Fanpage bằng cách chăm sóc khách hàng cũ

Hy vọng những chia sẻ trên giúp ích được cho bạn trong quá trình kinh doanh. Chúc các bạn thành công.

Nguồn Facebook: Nguyễn ViênAtp

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Áp dụng ngay cách lấy sỉ mỹ phẩm Hàn Quốc để bán hàng lãi cao

Áp dụng ngay cách lấy sỉ mỹ phẩm Hàn Quốc để bán hàng lãi cao

14/04/2020 4344

Cách lấy sỉ mỹ phẩm Hàn Quốc là điều bạn không thể không quan tâm khi kinh doanh mặt hàng "hái ra tiền" này. Nhu cầu thị trường hiện nay đang rất lớn nhưng làm thế nào để lấy hàng…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot