Các hình thức quảng cáo Zalo tiềm năng mà bạn không nên bỏ lỡ

25/04/2022 2764

Zalo Ads chính là vùng đất hứa cho nhà kinh doanh nếu muốn quảng bá sản phẩm tại thị trường trong nước. Giúp tiếp cận được lượng lớn khách hàng tiềm năng, tăng độ nhận diện thương hiệu. Tuy nhiên, để thành công bạn không chỉ cần có một chiến lược thông minh mà còn phải chọn được các hình thức quảng cáo trên Zalo phù hợp nhất.

Zalo cung cấp đa dạng hình thức quảng cáo để phục vụ hết được nhu cầu của người dùng. Vậy nên, trong bài viết hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu qua những hình thức nổi bật và hiệu quả của Zalo Ads. Từ đó hỗ trợ bạn trong việc đưa ra quyết định chọn được giải pháp thích hợp.

Quảng cáo Zalo Official Account

Đây là hình thức quảng cáo với mục đích tăng lượng quan tâm trang Zalo Official Account (Zalo OA) của doanh nghiệp và cửa hàng. Với phương án này, bạn có thể gia tăng độ nhận diện thương hiệu và đặc biệt là tiếp cận nhóm khách hàng trên nhờ vào các tính năng của Zalo Official Account.

Nội dung của quảng cáo dạng này sẽ bao gồm: Văn bản, hình ảnh và nút kêu gọi Quan tâm. Để thực hiện, bạn cần có 1 tài khoản OA, hình ảnh quảng cáo (hoặc có thể sử dụng chính ảnh bìa của OA).

Có thể bạn quan tâm: Tương tự như Zalo OA, Fanpage Facebook cũng mang lại nguồn lợi khổng lồ cho nhà kinh doanh. Top phần mềm quản lý Fanpage chuyên nghiệp sẽ giúp bạn khai thác thị trường này một cách tốt nhất.

Quảng cáo Zalo Official Account
Quảng cáo Zalo Official Account

Quảng cáo trên Zalo bằng video

Đây là hình thức quảng cáo thể hiện, giới thiệu các sản phẩm, nội dung của bạn bằng video. Phương án này giúp tạo ra tương tác với khách hàng một cách trực quan, sinh động và sáng tạo hơn. Thu hút được lượng đối tượng quan tâm bằng những video hấp dẫn về sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Có thể thấy, quảng cáo video mang đến lợi ích khổng lồ về việc thực hiện các chiến lược kinh doanh, tăng độ nhận diện thương hiệu. Từ đó điều hướng người dùng đến liên kết website của bạn để mua hàng hoặc để lại thông tin liên hệ. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các tính năng của Zalo để tư vấn, tiếp cận khách hàng thoải mái. Điều kiện để tạo loại quảng cáo này là bạn cần có video và trang website mà bạn đang đăng ký kinh doanh.

Hình thức quảng cáo thể hiện, giới thiệu các sản phẩm, nội dung của bạn bằng video
Hình thức quảng cáo thể hiện, giới thiệu các sản phẩm, nội dung của bạn bằng video

Quảng cáo website trên Zalo

Quảng cáo website là hình thức hỗ trợ nhà kinh doanh giới thiệu website của doanh nghiệp hay cửa hàng đến người dùng trên Zalo. Cách này có thể chuyển mọi người đến trang liên kết của bạn để mua hàng hoặc để lại thông tin tư vấn. Giúp bạn có thể tăng cơ hội tương tác với khách hàng. Hoặc có thể tăng số người đi tới ứng dụng trên thiết bị di động của bạn.

Điều kiện để tạo loại quảng cáo này bạn phải có Zalo Official Account và trang website cụ thể để chúng liên kết được với nhau. Để mang lại hiệu quả cao nhất thì trang web đó cần đảm bảo nội dung hấp dẫn khách hàng.

Xem thêm: Kinh nghiệm chạy quảng cáo Zalo Form tiết kiệm ngân sách nhất.

Hình thức quảng cáo trên website
Hình thức quảng cáo trên website

Quảng cáo sản phẩm

Quảng cáo sản phẩm là hình thức tương tác nhằm tăng lượt nhấn vào trang thông tin về sản phẩm. Bạn có thể quảng bá sản phẩm của cửa hàng đến khách hàng tiềm năng. Hơn nữa còn tăng khả năng chốt đơn ngay trên chính Zalo. Khi tạo loại quảng cáo này bạn phải có Zalo Official Account và sản phẩm đã được duyệt. Nội dung của nó sẽ thể hiện những thông tin nổi bật của sản phẩm tại cửa hàng trên OA. Gồm các mục như: Thông tin nổi bật, tên, giá cả, nút kêu gọi hành động.

Bật mí cho bạn: Cách quản lý hàng ngàn sản phẩm, tránh các rủi ro và thất thoát với phần mềm quản lý kho tối ưu.

Quảng cáo bài viết

Quảng cáo bài viết chính là hình thức tiếp thị những nội dung được khởi tạo trên Zalo OA, nhằm đưa bài viết tiếp cận đến nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng hơn. Nó được tích hợp sẵn trong Zalo OA, do đó bạn có thể dễ dàng thiết lập để gia tăng độ nhận biết thương hiệu, thúc đẩy tỷ lệ mua hàng tăng cao.

Khi tạo loại quảng cáo này bạn cần có Zalo Official Account và bài viết với nội dung (văn bản và hình ảnh) hấp dẫn, hướng đến người mua hàng quan tâm sản phẩm. Ngoài ra, bạn có thể thêm nút kêu gọi hành động để gia tăng tỷ lệ nhấp và mua hàng.

Các hình thức quảng cáo trên Zalo phổ biến nhất
Các hình thức quảng cáo trên Zalo phổ biến nhất

Tối ưu hóa hiển thị các bài PR

Đây là hình thức giúp bài PR của nhãn hàng, doanh nghiệp được hiển thị trên Báo Mới và Zingnews.vn. Lựa chọn cách tối ưu hóa hiển thị bài PR, bạn có thể gia tăng khả năng tiếp cận đến nhiều người dùng. Để thực hiện, bạn cần có bài PR đã đăng lên Zing News hoặc Báo Mới. Ngoài ra cũng cần đảm bảo bài viết PR của bạn phải thu hút, nội dung phải chính xác.

Bên cạnh Zalo, Facebook và các sàn TMĐT cũng là những nền tảng kinh doanh vô cùng hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua. Để khai thác tối đa tiềm năng từ những kênh này, phần mềm quản lý bán hàng đa kênh được xem là trợ thủ đắc lực mà chủ shop online nào cũng cần phải có.

Quảng cáo album – bài hát – video trên Zalo

Hình thức quảng cáo này sẽ hỗ trợ bạn tăng lượng truy cập vào album – bài hát – video trên ứng dụng Zing MP3. Đây là hình thức cũng khá hiệu quả trong kinh doanh, sẽ tương tác được lượng khách hàng cụ thể. Khi bạn tạo quảng cáo này cần phải có link album – bài hát – video đã đăng tải trên Zing MP3.

Tăng lượng truy cập tới các album- bài hát- video
Tăng lượng truy cập tới các album- bài hát- video

Trên đây là các hình thức quảng cáo trên Zalo hiệu quả mà bạn có thể áp dụng cho mục đích bán hàng của mình. Dựa vào mục tiêu, định hướng và tiềm năng của doanh nghiệp hãy chọn cho mình một hình thức phù hợp và hiệu quả nhất. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

shop quần áo big size ở bình dương

Shopping “quên lối về” với 4 shop quần áo big size ở Bình Dương

06/06/2020 9248

Không khó để tìm thấy một shop quần áo ở Bình Dương, nhưng đứng trước vô vàn địa chỉ thì đâu là lựa chọn cho những người to béo, ngoại cỡ vốn đã rất tự ti về hình thể? Hãy…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot