5 kinh nghiệm kinh doanh chăn ga gối đệm hiệu quả 100%

25/04/2022 2522

Kinh nghiệm là yếu tố quyết định sự thành công của một mô hình kinh doanh bất kỳ. Kinh doanh chăn ga gối đệm cũng không là ngoại lệ. Nếu bạn đang có kế hoạch kinh doanh mô hình này thì cần tham khảo những kinh nghiệm kinh doanh chăn ga gối đệm, bí quyết để tăng doanh thu từ những người thành công qua bài viết dưới đây. 

Tìm nguồn hàng chăn ga gối đệm có thương hiệu

Nhu cầu mua chăn ga gối đệm của người dân ngày càng nhiều, các cửa hàng mọc lên như nấm. Đồng nghĩa với việc nhiều cửa hàng trộn hàng nhái cùng với hàng chất lượng để kinh doanh. Các sản phẩm hàng nhái được sao chép, sản xuất y như bản gốc. Tuy nhiên chúng không hề có nhãn mác và xuất sứ. Sau một thời gian sử dụng, chúng sẽ bị ố vàng và phai màu, sờn vải. Hãy là người kinh doanh xuất phát từ “tâm”  để nhận được sử tin tưởng, tín nhiệm giao “giấc ngủ” của họ cho bạn.

Lựa chọn nhưng cơ sở kinh doanh có uy tín, để không đặt phải sản phẩm kém chất lượng. Với những công ty uy tín, bạn sẽ thoải mái lựa chọn mẫu mã tốt, kiểu dáng đẹp. Ngoài ra bạn còn nhận được mức giá sỉ phải chăng, các chương trình ưu đãi phù hợp với nguồn vốn mà bạn đang có. Trước khi nhập hàng, hãy xác định được nhu cầu của người dùng. Họ sẽ có thiên hướng dùng hàng ngoại nhập, gia công hay nội địa để đưa ra quyết định nhập hàng.

Tìm nguồn hàng chăn ga gối đệm có thương hiệu
Tìm nguồn hàng chăn ga gối đệm có thương hiệu

Quản lý kho chăn ga gối đệm hiệu quả

Chăn ga gối đệm là loại mặt hàng đa dạng về màu sắc,chất liệu, size, giá bán, hay thương hiệu,… Không việc quản lý hàng hóa khoa học sẽ dễ khiến bạn bị nhầm lẫn giá cả, dễ xảy ra sai sót trong quá trình tư vấn cho khách hàng.

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng Nền tảng quản lý bán hàng đa kênh để quản lý kinh doanh chính xác:

  • Quản lý hàng nghìn mẫu hàng hóa đa dạng.
  • Thống kê chi tiết số lượng hàng hóa theo màu sắc, chất liệu, size, giá bán, hay thương hiệu,…
  • Dễ dàng tạo mã vạch để quản lý hàng hóa.
  • Tự động cập nhật trạng thái hàng tồn kho trên hệ thống và các kênh bán hàng.
  • Dễ dàng tra cứu sản phẩm bằng tên/mã vạch để kịp thời tư vấn cho khách.

> Tặng bạn bản dùng thử miễn phí 15 ngày  TẠI ĐÂY

Kinh nghiệm kinh doanh chăn ga gối đệm hiệu quả
Kinh nghiệm kinh doanh chăn ga gối đệm hiệu quả

Kinh nghiệm kinh doanh chăn ga gối đệm – Cần có kiến thức về sản phẩm 

Khi bạn muốn kinh doanh tốt bất kỳ một loại mặt hàng nào dù nó là sản phẩm hay dịch vụ gì. Điều đầu tiên bạn cần phải có chính là “hiểu sản phẩm”. Sẽ không có vị khách hàng nào quay lại mua hàng khi chủ cửa hàng không hiểu về sản phẩm của mình.

Để chốt được một khách hàng, bạn cần hiểu rõ về đặc tính, ưu điểm, nhược điểm, giá trị của từng loại chăn ga gối đệm. Đối với từng đối tượng khách hàng nên sử dụng loại nào. không dừng lại ở việc hiểu sản phẩm của mình, bạn còn cần phải hiểu thêm sản phẩm của các đối thủ cạnh tranh nữa. Bạn cần đánh giá được sản phẩm của mình hơn và kém đối thủ những yếu tố nào. Việc này sẽ thuận tiện hơn trong quá trình tư vấn bán hàng.

Đừng tung sản phẩm của mình lên tận trời xanh vì nó sẽ gây phản cảm và nhận được sự hoài nghi từ khách hàng. Hãy chứng minh cho khách hàng thấy với mức giá đó thì sản phẩm của bạn và phù hợp nhất đáp ứng được các nhu cầu của khách hàng.Thể hiện mình là một người am hiểu sản phẩm sẽ giúp cho khách hàng có ấn tượng tốt với cửa hàng của bạn. Phong thái chuyên nghiệp sẽ giúp bạn khẳng định cái tầm của cửa hàng.

Cần có kiến thức chuyên sâu về chăn ga gối đệm phục vụ cho quá trình tư vấn
Cần có kiến thức chuyên sâu về chăn ga gối đệm phục vụ cho quá trình tư vấn

Kinh nghiệm kinh doanh chăn ga gối đệm – Bán thứ khách hàng cần

Nguyên lý trong kinh doanh: “Bán hàng là bán giá trị sử dụng cho người mua chứ KHÔNG phải là bán sản phẩm”. Điều này chứng tỏ, bạn muốn bán được hàng bạn cần phải biết nhu cầu của họ là gì. Lâu nay, nhiều nhà kinh doanh thường đi theo lối mòn cũ là “bán thứ mình có”. Cụ thể như: Khi một khách hàng tìm đến bạn và cần bạn tư vấn cho một bộ chăn ga phù hợp với thời tiết mùa hè, giảm thiểu cái nóng. Tuy nhiên cửa hàng của bạn lại không còn size phù hợp theo kích thước mà khách hàng mong muốn. Vậy bạn sẽ xử lý trường hợp này như thế nào? 

Tư duy theo lối mòn cũ “bán thứ mình có”: Bạn sẽ tư vấn ngay bộ chăn ga “không dùng cho mua hè”. Tư vấn sản phẩm nằm mát lạnh và không hề nóng, phù hợp với kích thước mà khách mong muốn. Khách hàng tin tưởng và đặt mua. Tuy nhiên sản phẩm không hề giống như lời bạn tư vấn. Liệu khách có quay lại với bạn, uy tín của bạn có còn không? Sẽ chẳng có một vị khách nào quay lại nếu họ nhận được một cú lừa như thế.

Tư duy theo xu hướng mới “bán thứ khách cần”: Bạn tư vấn lựa chọn màu sắc mà khách ưa thích. Hẹn gửi hàng đến tận nhà ngay khi hàng về. Hi vọng khách thông cảm chờ nhận sản phẩm đúng kích thước và mong muốn của khách hàng. Sẽ chẳng người khách nào không cảm thấy hài lòng khi sản phẩm của bạn đáp ứng được hết nhu cầu của họ. Ngay cả khi khách hàng là một người cực kỳ khó tính.

Bán thứ khách hàng cần
Bán thứ khách hàng cần

KHÔNG dìm đối thủ cạnh tranh

Đừng dìm đối thủ cạnh tranh của mình – vì đó sẽ là con dao 2 lưỡi. Đây là chiêu trò mà nhiều người bán sử dụng trong những năm kinh doanh gần đây. Tuy nhiên nếu sử dụng cách này không khéo léo, có thể nó sẽ phản ngược lại. Hình ảnh, uy tín của cửa hàng bạn sẽ bị ảnh hưởng. Tự bạn dìm chính cửa hàng của bạn xuống. Thay vì dìm đối thủ, bạn hãy cố gắng hiểu rõ sản phẩm của mình. Nêu bật được những tính năng ưu điểm của sản phẩm để thu hút sự quan tâm của khách hàng.

KHÔNG dìm đối thủ cạnh tranh là điều nên làm trong kinh doanh
KHÔNG dìm đối thủ cạnh tranh là điều nên làm trong kinh doanh

Vẫn biết rằng con đường kinh doanh còn nhiều khó khăn nếu bạn là người mới. Tuy nhiên nếu có đam mê thì “ngại gì không thử”. Vận may sẽ đến với những người kiên trì.  Hy vọng với những kinh nghiệm kinh doanh chăn ga gối đệm mà chúng tôi đã chia sẻ ở trên sẽ giúp cho kế hoạch kinh doanh của bạn thuận lợi hơn nữa. Chúc bạn kinh doanh thành công!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Các ngành nghề kinh doanh ở Việt Nam (NHỎ và ONLINE) “hot” nhất

Các ngành nghề kinh doanh ở Việt Nam (NHỎ và ONLINE) “hot” nhất

07/05/2020 4970

Để tích lũy kinh nghiệm và giảm thiểu tối đa rủi ro. Bạn nên chọn những hình thức kinh doanh nhỏ hoặc online để tập tành. Vậy bạn có biết các ngành nghề kinh doanh nhỏ nào đang “hot” chưa?…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot