Business Coach là gì? chủ doanh nghiệp có cần Business Coach không?

25/04/2022 3335

Business Coach vẫn còn là hình thức khá xa lạ tại Việt Nam. Nếu bạn đang làm chủ một doanh nghiệp nào đó và gặp khó khăn trong bất cứ vấn đề nào về quản lý, điều hành, hướng phát triển thì Business Coach chính là giải pháp hiệu quả lúc này. Vậy Business Coach là gì?

Business Coach là gì?

Chỉ mới manh nha tại Việt Nam vài năm trở lại đây, Business Coach vẫn còn là một ẩn số đối với nhiều người. Đây được hiểu là một hình thức huấn luyện dành cho doanh nghiệp đang hoạt động ở bất cứ lĩnh vực nào. Có nghĩa là nhà huấn luyện doanh nghiệp sẽ làm việc với chủ doanh nghiệp, giúp họ đạt được mục tiêu mong muốn. Tuy nhiên, nhiều người vẫn lầm tưởng rằng nhà huấn luyện sẽ quản lý hộ hoặc đưa ra các giải pháp. Nhưng trên thực tế họ sẽ trao đổi, thực hiện khảo sát nhằm nắm bắt tình hình hiện tại của doanh nghiệp đang ở mức độ nào, và đối chiếu với mức độ của người điều hành muốn hướng tới.

Sau đó, cả hai cùng lên kế hoạch để tìm giải pháp để thu hẹp khoảng cách giữa thực tế và hoạch định. Nhà huấn luyện sẽ trở thành người đồng hành cùng chủ doanh nghiệp xuyên suốt thời gian thực hiện. Họ luôn lắng nghe, kiên trì đặt câu hỏi thông qua những bài học kinh nghiệm để nhà lãnh đạo doanh nghiệp tự tìm ra giải pháp cho mình. Giống như việc người huấn luyện bắt một vận động viên chạy nhiều vòng khiến họ phải hoạt động nhiều hơn và nghiêm túc hơn khi chỉ một mình thực hiện, ngay cả khi người đó có thích hay không.

Business Coach là gì?
Business Coach là gì?

♦ Tìm hiểu thêm: Giải pháp bán hàng đa kênh hướng đi mới cho nhiều nhà kinh doanh

Lợi ích của Business Coach là gì đối với doanh nghiệp?

Business Coach mang lại vô số lợi ích cho nhà lãnh đạo doanh nghiệp. Có thể kể đến như:

  • Quản lý thời gian tốt hơn. Hoạch định và đặt ra chỉ tiêu hoàn thành định hướng phát triển trong một khoảng thời gian hợp lý.
  • Có được tầm nhìn dài hạn. Xác định lại định hướng phát triển đúng đắn cho doanh nghiệp.
  • Học hỏi được các kỹ năng cần thiết và hiệu quả để giúp doanh nghiệp tiếp tục lớn mạnh và phát triển.
  • Xây dựng đội ngũ nhân viên chất lượng, chuyên nghiệp, có khả năng làm việc tập thể hiệu quả. Gắn kết và tạo môi trường làm việc tích cực. Đảm bảo khả năng cống hiến của nhân viên ở mức tối đa.
  • Biết cách xây dựng và cải thiện các mối quan hệ kể cả trong và ngoài doanh nghiệp.
  • Biết cách cân bằng giữa cuộc sống và công việc một cách hiệu quả nhất. Điều chỉnh các mối quan hệ phù hợp.
  • Có thêm các phương pháp giảm stress trong công việc. Làm chủ cảm xúc.
  • Giải đáp và giúp chủ doanh nghiệp tự tìm ra giải pháp, xử lý các vấn đề khó khăn, hạn chế rủi ro.
Lợi ích của Business Coach là gì đối với doanh nghiệp?
Lợi ích của Business Coach là gì đối với doanh nghiệp?

♦ Tìm hiểu thêm: Giới thiệu phần mềm bán hàng tốt nhất 2021 được sử dụng nhiệu nhất

Doanh nghiệp có thực sự cần Business Coach hay không?

Đa phần các chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay thường đảm nhận hầu hết các công việc tại công ty. Chính điều này khiến họ đôi khi rơi vào tình trạng quá tải công việc. Không thể phân bổ thời gian hợp lý giữa việc điều hành và tập trung xây dựng các chiến lược kinh doanh. Dẫn đến việc bộ máy hoạt động trì trệ, tầm nhìn ngắn hạn và thường rơi vào bế tắc. Điều này cũng đồng nghĩa với hiệu quả hoạt động kinh doanh giảm sút đáng kể.

Ngay lúc này họ rất cần đến các buổi huấn luyện để biết cách khai thác nguồn lực từ các nhà huấn luyện. Qua đó tự tìm ra giải pháp gỡ rối và lên kế hoạch phát triển cho tương lai. Nhà lãnh đạo sẽ được tìm hiểu sâu hơn về tất cả các khía cạnh trên doanh nghiệp của mình. Thậm chí là nhiều hơn thế nữa. Ngoài ra, họ còn được tìm hiểu và trải nghiệm thực tế về gia tăng lợi nhuận. Trang bị kiến thức, kỹ năng cũng như công cụ giúp cho việc điều hành trở nên hiệu quả hơn.

Doanh nghiệp có thực sự cần Business Coach hay không?
Doanh nghiệp có thực sự cần Business Coach hay không?

♦ Tìm hiểu thêm: Dùng thử phần mềm bán hàng HOT nhất dành cho các doanh nghiệp

Hy vọng với những chia sẻ vừa rồi có thể giúp bạn hiểu Business Coach là gì. Đây thực sự là một giải pháp tuyệt vời đối với doanh nghiệp. Nếu đang gặp vấn đề gì khó khăn, đừng ngần ngại tìm cho mình một người huấn luyện chuyên nghiệp. Điều này sẽ mở ra cho bạn một hướng đi mới tốt đẹp hơn. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Cách trưng bày cửa hàng sữa thu hút khách hiệu quả 100%

Cách trưng bày cửa hàng sữa hút khách hiệu quả 100%

22/04/2021 4200

Trưng bày sữa sáng tạo cũng là cách giúp bạn thu hút khách hàng qua cái nhìn đầu tiên. Setup cửa hàng sữa chỉn chu, phần nào giúp bạn thể hiện được sự chuyên nghiệp, sự tin cậy trước khách…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot