Bật mí những cách chốt sale bảo hiểm dễ như trở bàn tay

25/04/2022 8943

Thuyết phục khách hàng mua bảo hiểm là công việc không phải dễ dàng khiến nhiều tư vấn viên cảm thấy chán nản và muốn buông xuôi ngay từ những ngày đầu. Tuy nhiên đừng lo lắng! Những cách chốt sale bảo hiểm dưới đây sẽ giúp bạn mang về những hợp đồng giá trị.

Cách chốt sale bảo hiểm áp dụng kỹ thuật rọi đèn

Bảo hiểm là sản phẩm vô hình có thời hạn đóng lâu dài nên khách hàng vẫn còn nhiều quan ngại khi tham gia. Khách hàng thường đưa ra những lý do chung chung để từ chối nhân viên tư vấn như: không cần thiết, bảo hiểm là lừa đảo,… Nhưng hầu hết đó không phải là lý do thực sự mà họ từ chối. Để chốt sale bảo hiểm thành công thì bạn phải làm cho khách hàng cởi mở với mình. Bạn phải là chỗ thân tình để có thể chia sẻ mọi khó khăn, vướng mắc trong cuộc sống. Hơn hết là giúp họ tìm ra nguyên nhân lớn nhất khiến họ từ chối bảo hiểm.

Để chốt sale bảo hiểm thành công tư vấn viên phải biết đâu là lý do lớn nhất khiến khách hàng từ chối
Để chốt sale bảo hiểm thành công tư vấn viên phải biết đâu là lý do lớn nhất khiến khách hàng từ chối

Trong trường hợp này tư vấn viên có thể áp dụng “kỹ thuật rọi đèn” để tìm ra lý do từ chối mua hàng lớn nhất. Với kỹ thuật này, bạn đừng vội vàng trả lời những mối băn khoăn của khách mà hãy vui vẻ đáp “Có phải đó là nỗi lo duy nhất khiến anh/chị chưa thể kí hợp đồng không ạ? Quan trọng nhất ở bước này là phải hạn chế được việc khách đưa ra lý do phản đối. Nếu khách hàng phản đối nhiều thì cơ thuyết phục khách ký hợp đồng càng khó.

➤ Sử dụng công cụ nghiên cứu dữ liệu khách hàng là phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất – Abit. Trong đó sẽ đưa ra các báo cáo về tỷ lệ khách hàng tiềm năng, data khách hàng cũ (số điện thoại, giới tính, thông tin liên quan,..) Từ đây bạn có thể lên kế hoạch chi tiết để thuyết phục khách hàng cũ, tạo ra khách hàng mới, remarketing các gói dịch vụ thêm để gia tăng doanh số.

Cách chốt sale bảo hiểm áp dụng kỹ thuật kê gối

Với câu hỏi rọi đèn phía trên khách hàng của bạn sẽ đưa ra rất nhiều ý kiến, thắc mắc mà nhân viên phải giải đáp. Để bán hảo hiểm thành công bạn cần áp dụng kỹ thuật kê gối. Có nghĩa là đồng tình với quan điểm của khách hàng đưa ra.

Ví dụ: Nếu khách hàng nói: “Tôi chưa thấy ai tham gia bảo hiểm của công ty bạn”. Bạn có thể trả lời: “Em đồng ý với chị là công ty em mới có mặt tại thị trường Việt Nam nên chưa có nhiều người tham gia”.

Tâm lý khách hàng nói chung và người mua bảo hiểm nói riêng luôn thích nhân viên tôn trọng ý kiến của họ. Cảm giác giống như 2 người “cùng chiến tuyến” có thể chia sẻ mọi thứ. Nhờ vậy mà mối quan hệ trở nên tốt đẹp hơn, khách hàng có sự tin tưởng và bạn sẽ dễ dàng thuyết phục họ mua bảo hiểm.

Nhân viên tư vấn phải luôn tôn trọng ý kiến của khách hàng
Nhân viên tư vấn phải luôn tôn trọng ý kiến của khách hàng

👉 Thông tin hữu ích: phần mềm quản lý bán hàng miễn phí có thật sự tốt “như lời đồn”!?

Chốt sale bảo hiểm thành công nhờ kỹ thuật 3F

Kỹ thuật 3F là chữ viết tắt của 3 từ Feel, Felt và Found trong tiếng anh. Có nghĩa là cảm thấy, từng cảm thấy và nhận ra. Vì sao lại cho rằng đây là một kỹ thuật hiệu quả để chốt sale bảo hiểm? Thực tế thì khách hàng không tin tư vấn viên giới thiệu về lợi ích của sản phẩm bảo hiểm khi chưa chứng kiến hoặc trải qua. Thậm chí họ coi đó là hoang đường đôi khi chỉ là lừa đảo để kiếm tiền. Tuy nhiên, họ có niềm tin vào thực tế những người đã nhận được quyền lợi rủi ro từ bảo hiểm.

Vì thế lấy một dẫn chứng có thật mang tính thuyết phục cao sẽ giúp bạn dễ dàng chốt đơn hiệu quả. Nếu không thể lấy dẫn chứng về những người xung quanh họ thì một người nổi tiếng sẽ đáng tin cậy nhất.

Đưa ra những lợi ích hấp dẫn và thuyết phục

Sau những lý lẽ, dẫn chứng thuyết phục có thể bạn đã làm cho khách hàng của mình có niềm tin về bảo hiểm. Lúc này họ cũng nhận ra bảo hiểm là quan trọng và cần thiết cần phải có. Nhưng quan trọng nhất bạn là bạn phải để khách hàng quyết định nên chọn sản phẩm bảo hiểm của công ty bạn chứ không phải của đơn vị khác.

Để thuyết phục khách hàng ký hợp đồng bạn phải đưa ra một số quyền lợi hấp dẫn mà các công ty khác không có. Ví dụ như:

  • Sản phẩm của bạn có thể bảo hiểm tới 90 bệnh hiểm nghèo
  • Hỗ trợ chi phí nằm viện tối đa lên tới 3 triệu đồng/ ngày
  • Lãi suất tiết kiệm lên tới 7%/năm tương đương với ngân hàng
  • ….
Tư vấn viên hãy nói ra quyền lợi hấp dẫn trong mỗi sản phẩm bảo hiểm nhân thọ
Tư vấn viên hãy nói ra quyền lợi hấp dẫn trong mỗi sản phẩm bảo hiểm nhân thọ

Bạn miệt mài đang bài lên Fanpage, chăm chỉ nghĩ content thật hay để tiếp cận khách hàng. Tuy nhiên những đối thủ cạnh tranh không lành mạnh đã nhanh tay cướp mất khách hàng của bạn. Để đập tan nguy cơ đó, sử dụng ngay tính năng Ẩn bình luận trên page để tránh thất thoát doanh thu. 

Trên đây là những cách chốt sale bảo hiểm đơn giản nhưng mang đến tỷ lệ thành công cao. Hi vọng có thể giúp ích cho các bạn tư vấn viên trong việc thuyết phục khách hàng ký hợp đồng bảo hiểm.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

nguồn hàng nội thất ô tô

3 cách tìm nguồn hàng nội thất ô tô không bao giờ làm bạn thất vọng

03/06/2020 4432

Kinh doanh nội thất ô tô không hẳn là loại hình mới nhưng vẫn rất tiềm năng. Bạn muốn mở cửa hàng phụ kiện, trang trí xe hơi, nhưng chưa có nhiều kinh nghiệm và không biết phải bắt đầu…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot