Content Ads là gì? Viết Content Facebook Ads đẩy tỷ lệ chuyển đổi nhanh

12/04/2022 6170

Content Ads như con dao hai lưỡi. Nếu bài quảng cáo hiệu quả sẽ đem đến nguồn khi nhập khủng đủ sức vực dậy cả doanh nghiệp. Nhưng một khi nó không đủ hấp dẫn thì ngân sách của bạn sẽ bị bào mòn đến cạn kiệt. Bài viết sau sẽ trình bày Content Ads là gì và một số bí kíp viết Content Ads hiệu quả để áp dụng vào thực tế.

Content Ads là gì?

Content Ads là cụm từ ghép, nếu phân tách chúng ra sẽ có nghĩa như sau:

  • Content là gì? Trong tiếng anh, content là nội dung. Là những sản phẩm của hoạt động sáng tạo, mang lại những giá trị về mặt ngôn từ, văn bản nói chung có liên quan đến sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu.
  • Ads (chạy ads) là viết tắt của từ gì? Ads đầy đủ là “Advertising” nghĩa là quảng cáo.
  • Content Ads là nội dung quảng cáo của một doanh nghiệp. Nói rộng hơn, nó là tên gọi chung của một chuỗi hoạt động sáng tạo, tập trung vào việc tạo ra và phân phối những nội dung có giá trị liên quan đến sản phẩm hay dịch vụ doanh nghiệp.
Content Ads là gì
Content Ads là gì

Các hình thức Content Ads hiện nay là bạn bỏ tiền ra để thu hút về lượng khách hàng quan tâm đến bài viết. Những bài quảng cáo càng hấp dẫn, càng đánh trúng tâm lý khách hàng thì càng nhiều lượt quan tâm tự nhiên. Vì thế sẽ giúp cho các chiến dịch Ads tiếp cận được đông người nhất với chi phí tiết kiệm nhất. Đồng thời bạn sẽ có được một tệp khách hàng tiềm năng nhất so với những khách hàng chỉ tiếp cận qua quảng cáo hiển thị (bắt buộc). Từ đó họ sẽ nhanh chóng chuyển đổi trạng thái từ quan tâm sang mua hàng của bạn.

Tác dụng của Content Ads
Tác dụng của Content Ads

Cách viết  Content Facebook Ads tối ưu nhất là gì?

Thực chất đến nay các nhà Marketing đại tài cũng chưa cho ra một công thức chuẩn nào về Content Ads hay Content Facebook Ads, Content Google Ads,.. Họ chỉ dựa trên những kinh nghiệm thực chiến trên thương trường nhiều năm mà đúc kết lại một số những điểm cần lưu ý. Giúp những người đi sau có cách tiếp cận khách hàng nhanh hơn, hiệu quả hơn.

Để người đọc dễ hình dung, chúng tôi xin phép đề cập đến 1 trong những hình thức quảng cáo phổ biến nhất hiện nay là Facebook Ads

Nên tập trung vào chữ trên hình ảnh

Người dùng hiện nay có xu hướng thích nhìn hình ảnh hơn văn bản. Nhưng không có nghĩa cứ đem bất kì một hình ảnh nào lên chạy quảng cáo là xong. Bạn vẫn có thể kết hợp được sức mạnh của ngôn từ ngay trên 1 ảnh bằng cách chèn chữ vào. Tương tự như viết Print ads (quảng cáo trên báo hoặc poster). Khi đó đối tượng mục tiêu sẽ bị “hạ gục” bởi cả 2 hiệu ứng sẽ dễ dàng chuyển đổi hành vi hơn.

Tập trung vào cô động chữ trên hình ảnh
Tập trung vào cô động chữ trên hình ảnh

Một số lưu ý khi chèn chữ vào hình chạy quảng cáo:

  • Phần chữ trên ảnh (text on-image) phải ngắn gọn, súc tích. Đặc biệt chỉ được chiếm 20% diện tích ảnh để không dính cảnh báo của Facebook.
  • Nội dung chữ chèn phải tương đồng với tittle và mô tả của quảng cáo.
  • Chú ý vị trí đặt chữ : hình dung mỗi hình sẽ được Facebook quy vào 1 chiếc lưới. Nếu phần chữ của bạn nằm đè lên đường gạch của lưới như hình. Máy coi hình ảnh của bạn không hợp lệ -> không phê duyệt ads.
Dòng chữ đè lên vạch như hình sẽ khiến bạn bị Facebook cảnh báo
Dòng chữ đè lên vạch như hình sẽ khiến bạn bị Facebook cảnh báo

Viết Headline có kèm lợi ích hoặc hành động cụ thể

Bạn không thể truyền đạt cho người khác hiểu nếu không có những từ ngữ cụ thể, thậm chí mang tính kêu gọi, thúc giục. Hãy thử một trong những cách dưới đây để bắt đầu cho chiến dịch quảng cáo Fanpage:

  • Sử dụng số liệu cụ thể/ấn tượng: Có thể là số tiền, số phần trăm hoặc bất kỳ dữ liệu nào để cụ thể hóa vấn đề. Đánh vào tính tò mò của độc giả ngay từ giây phút mở màn.
  • Liên kết ‘cái gì’ và ‘vì sao’: nói rõ cần làm gì và cho biết lý do. Lợi ích từ việc làm đó là gì để khách hàng cân nhắc
  • Sử dụng từ ‘Mới”: vì cái gì mới cũng gây tò mò hơn cái cũ
  • “Miễn phí” luôn là từ khóa thần thánh: ship miễn phí hoặc tải ebook free,…
  • Đặt câu hỏi: cũng là một dạng câu gợi mở để người đọc phải tò mò bấm vào xem.
Đặt lợi ích cụ thể để thu hút sự chú ý
Đặt lợi ích cụ thể để thu hút sự chú ý

Công thức viết Content ads mới nhất: Xây dựng nội dung hấp dẫn

Đây được xem là phần khó khăn nhất với nhà quảng cáo Facebook. Bởi vì giới hạn của nền tảng này chỉ cho 90 ký tự thôi. Chưa kể đến nó còn thay đổi, cắt xén bớt tùy theo kích cỡ màn hình thiết bị di động. Vì thế, bạn buộc phải cô đọng, súc tích trong lời văn, cách biểu đạt. Viết nhắm trúng tới điều mà đối tượng đọc quan tâm, ấn tượng nhất.  Sau đó đừng quên xem lại phần preview để coi trước nó sẽ hiển thị ra sao.

Sau đây là một số dạng lời dẫn quảng cáo thu về lượt tương tác cao:

• Ngược đời: tìm cách nói ra điều gì đó trái với suy nghĩ thông thường. Nhằm gây ấn tượng cực mạnh để người đọc buộc phải bấm vào xem. Trong hình ảnh là một ví dụ rất thú vị của cách viết này.

• Trích dẫn: châm ngôn / thành ngữ / quotes / câu hát hot trend trên mạng. Sau đó liên hệ với sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu của bạn.

• Úp úp mở mở : “Chuyện gì xảy ra nếu như…” để tạo độ liên tưởng cực đại cho khách.

• Nói vấn đề gây tranh cãi: khi nói ra vấn đề mà cộng đồng đang quan tâm sẽ nhanh chóng thu hút được lượng lớn bình luận phân định đúng/sai. Tuy nhiên cách làm này bạn cần cẩn thận vì nếu không sẽ phản tác dụng. Gây ảnh hưởng không tốt đến uy tín của doanh nghiệp.

• Câu cảm thán: ‘thật không thể tin được’, “ôi trời ơi”, “đẹp quá”, “tốt quá”,…

• Lời thú nhận (confess)

Cách viết content quảng cáo facebook
Cách viết content quảng cáo facebook

Tạm kết

Trên đây là những kiến thức cần biết về Content Ads là gì và cách viết nội dung quảng cáo Facebook thu hút nhiều khách hàng nhất. Hãy áp dụng trực tiếp vào chiến dịch quảng cáo tiếp theo và tạo ra doanh thu ấn tượng nhé. Chúc bạn thành công!

Quảng cáo Facebook cần một công cụ để thống kê liên tục và tự động như phần mềm quản lý bán hàng Abit. Với thao tác kết nối tối đa 50 page bán hàng của shop, người dùng sẽ xem được chi phí, doanh thu, tổng chiến dịch, lượng số, lượng comment,… Và hàng loạt những chỉ số quan trọng khác được thống kê tự động trên phần mềm. Chủ shop không cần mở Facebook vẫn có thể xem chiến dịch ads 24/24 mọi lúc mọi nơi. Khám phá toàn bộ tính năng quản lý cửa hàng đa kênh của phần mềm Abit TẠI ĐÂY.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Los AngelesChủ đề hot