Cách chụp ảnh sản phẩm đẹp “hớp hồn” khách hàng lần đầu tiên

25/04/2022 4362

Trong câu chuyện kinh doanh thời đại công nghệ không còn đơn giản chỉ là bày hàng ra đường phố để bán. Muốn hút khách quan tâm đến sản phẩm của bạn thì đầu tiên phải có một yếu tố cực kì quan trọng, đó là ảnh sản phẩm. Không khoa trương khi nói nếu biết cách chụp ảnh sản phẩm đẹp – bạn đã nắm chắc hơn 50% thành công chốt đơn hàng rồi.

Để thực hiện cách chụp ảnh sản phẩm đẹp, cần chuẩn bị gì?

– Điện thoại/Máy ảnh : Để có một bức hình đẹp, chắc chắn chủ shop luôn muốn đầu tư một studio chụp ảnh chuyên nghiệp nhất. Tuy nhiên không phải ai cũng có đủ điều kiện tài chính và thời gian để lựa chọn phương án này. Tiện lợi. nhanh gọn hơn chính là sử dụng máy ảnh hoặc điện thoại thông minh.

– Máy ảnh : các loại máy ảnh hiện nay đều có chất lượng tốt, độ phân giải cao, kết nối linh hoạt với nhiều thiết bị. Bạn có thể sử dụng các dòng của Canon, Sony..

– Điện thoại: Mỗi dòng điện thoại trên thị trường hiện nay đều có ưu điểm khác nhau để chụp hình. Hãy chọn smartphone dựa theo các tiêu chí sau:

Hãy sử dụng một chiếc điện thoại tầm trung trở lên. Đặc biệt camera sau có độ phân giải hình ảnh từ 8-12 megapixel.

Hỗ trợ lấy nét hình ảnh và có cân bằng ánh sáng tốt. Mục đích là hạn chế không bị mắc các lỗi cơ bản như: vỡ nét, nhòe hình, thiếu sáng…

Một số gợi ý cho bạn: iPhone 6 trở lên, iPhone 7 trở lên, Samsung Galaxy A10 trở lên, Huawei Nova 3i hoặc Oppo A5s trở lên.

Để có cách chụp ảnh sản phẩm đẹp mắt cần chuẩn bị điện thoại/máy ảnh
Để có cách chụp ảnh sản phẩm đẹp mắt cần chuẩn bị điện thoại/máy ảnh

– Chân máy (tripod): Chân máy giúp cố định vị trí của máy, tránh gây rung, run tay khi chụp hoặc quay video. Đối với dòng máy chuyên nghiệp, kỹ thuật số, chân máy có nhiều tại các cửa hàng máy ảnh. Với điện thoại thì có rất nhiều sự lựa chọn, giá thành rẻ, được bán nhiều tại các cửa hàng phụ kiện điện thoại.

– Phông nền: tùy theo sự sáng tạo của bạn để chuẩn bị. Thông thường sản phẩm được chụp trên phông nền đơn sắc (thường sử dụng màu trắng). Điều này giúp làm nổi bật sản phẩm, tránh trùng với màu của vật. Đồng thời có thể dễ dàng chỉnh sửa nếu muốn.

Bạn có thể dùng vải, giấy trắng, hộp chụp sản phẩm,.. kích thước tương ứng với những sản phẩm từ nhỏ đến vừa. Một số hàng hóa khác như túi xách, thắt lưng, giày có thể chụp trên thảm để tạo cảm giác sang trọng.

– Thiết bị phụ kiện khác nếu cần: đèn flash, cây hoa giả, nút chụp bluetooth, lens chụp ảnh rời,..

Các thiết bị hỗ trợ chụp ảnh chuyên nghiệp ở studio
Các thiết bị hỗ trợ chụp ảnh chuyên nghiệp ở studio

Chọn nơi có điều kiện ánh sáng tốt, phù hợp

Để học được cách chụp ảnh sản phẩm bán hàng online, bạn cần nhớ ánh sáng là điều kiện cực kì quan trọng quyết định đến chất lượng hình ảnh. Một số mẹo mà chúng tôi đã được các chuyên gia tiết lộ:

  • Ánh sáng tự nhiên là ánh sáng đẹp nhất để lên hình. Nhưng khi chụp outside (ngoại cảnh) cần chọn khoảng thời gian từ 8-10h hoặc 3-5h chiều. Đây là thời gian nắng không quá gắt và đảm bảo với sức khỏe cơ thể người.
  • Trên camera ở điện thoại có tính năng cân bằng sáng. Bạn chạm vào màn hình để lấy nét, tăng giảm sáng tối linh động. Đến lúc đưa lên phần mềm chỉnh sẽ không bị vỡ nét. Đặc biệt, không nên kéo độ sáng quá cao sẽ lóa mắt. Đây là một cách chụp ảnh sản phẩm không bị bóng trên điện thoại.
  • Không chụp ảnh ngược sáng: Không chụp ảnh khi nguồn sáng nằm phía sau sản phẩm. Vì như thế sẽ khiến cho sản phẩm của bạn bị tối màu và tương phản không nhìn rõ các chi tiết.
  • Khi không chụp được ở ngoài trời bạn có thể chụp trong nhà, sử dụng đèn điện nhưng vẫn phải đảm bảo đủ độ sáng, rõ nét nhất có thể.
Chọn nơi có điều kiên ánh sáng tốt
Chọn nơi có điều kiên ánh sáng tốt

Thiết kế phông nền (background) làm tôn lên sản phẩm

Phông nền ngoài chức năng trang trí và làm nổi bật sán phẩm. Sẽ tốt hơn nếu nó có sự kết nối với thông điệp, đặc điểm mà bạn muốn truyền tải.

Chẳng hạn như mỹ phẩm thiên nhiên thì chọn phông nền nhã nhặn màu xanh, màu nude, kết hợp cá chi tiết hoa lá tạo cảm giác tươi mát. Các nhãn hàng về thời trang, phụ kiện, giày dép thường chọn khung cảnh đường phố. Sự sắp đặt ngẫu nhiên đến từ các quán cafe, bức tường, con đường. Thậm chí 1 bãi gửi xe của siêu thị cũng sẽ khiến người mẫu trở nên sinh động hơn. Đặc biệt nó còn tạo ra không gian rộng nữa.

Nếu chưa có ý tưởng bối cảnh, bạn có thể sử dụng Hộp chụp ảnh sản phẩm (hay còn gọi là studio box/foldio). Với gam màu trắng có thể thoải mái chụp các sản phẩm có kích thước nhỏ như đồng hồ, kính mắt hay các loại mỹ phẩm…Hoặc thử treo chúng lên giá 1 cách hài hòa xem có làm hình ảnh của bạn trở nên lạ mắt hơn không nhé.

Thiết kế phông nền đẹp
Thiết kế phông nền đẹp

Lựa chọn bố cục hình ảnh khi chụp ảnh sản phẩm

Những bức ảnh ngàn like trên instagram, facebook, twitter bạn sẽ thấy chúng có bố cục rất hài hòa. Nhưng chắc chắn không phải ai cũng có thẩm mỹ cao để nhận ra đâu là bố cục phù hợp nhất cho sản phẩm ngay từ lần đầu tiên. Bạn hãy áp dụng một số mẹo nhỏ sau đây để có bố cục tốt nhé:

  • Sắp xếp sản phẩm của bạn thật nổi bật ở vị trí trung tâm.
  • Chỉ nên có tối đa 5 vật khác nhau trong cùng một khung hình => tránh gây rối mắt.
  • “Nguyên tắc tỷ lệ vàng 1/3“: trên máy ảnh hoặc smartphone đều có chế độ tự động chia khung hình làm 9 phần. Chủ thể ở điểm giao giữa 4 đường thẳng (⅓ khung hình) sẽ giúp bạn có được một hình ảnh đẹp.
Cách chụp ảnh sản phẩm quần áo
Cách chụp ảnh sản phẩm quần áo

Cách chụp ảnh sản phẩm đẹp là chọn góc hợp lý

Góc chụp khác nhau đem đến những cái nhìn khác nhau về sản phẩm.

– Góc chụp ngang trực diện sản phẩm: đây là góc phổ biến nhất mà ai cũng nghĩ tới đầu tiên. Nó thể hiện khá trọn vẹn hình ảnh toàn diện và chi tiết tới sản phẩm của bạn. Đây là cách chụp ảnh sản phẩm mỹ phẩm các shop online thường dùng.

– Góc chụp dọc (trên xuống hoặc từ dưới lên): thường sử dụng để chụp ảnh đồ ăn, món ăn, thực phẩm. Hoặc những vật nhỏ khó nằm ngang như hoa tai, thắt lưng, nhẫn,.. Việc nâng điện thoại lên cao hoặc hướng từ dưới lên sẽ đem đến một cái nhìn hài hòa. Giúp bạn chiêm ngưỡng trọn vẹn góc cạnh đẹp nhất của 1 số sản phẩm.

– Góc chụp cận cảnh: zoom vào từng mặt, từng góc cạnh của sản phẩm. Cách chụp này được khách hàng đánh giá cao bởi tính chân thực trong khi diễn tả chất liệu, các chi tiết nổi bật của sản phẩm. Từ ảnh này họ sẽ có quyết định xem có nên đặt hàng hay không.

– Góc chụp ngẫu nhiên: Bạn hoàn toàn có thể sáng tạo sản phẩm theo ý thích. Cầm điên thoại lên và đừng ngại sáng tạo để tạo ra sự khác biệt nhé.

Cách chụp ảnh sản phẩm nền trắng
Cách chụp ảnh sản phẩm nền trắng

Cần sử dụng các ứng dụng chỉnh sửa ảnh đẹp

Một số công cụ chỉnh ảnh thần sầu nên có trong điện thoại của bất kì chủ shop online :

  • Đối với hệ điều hành Window Phone: Nokia Camera, Fotor, Photo Express…
  • Trên các máy chạy HĐH Android và iPhone: VSCOcam, Snapseed, InstaMag, Studio, B612, Lightroom,..
  • Chèn chữ trên ảnh, xóa nền như Phonto, QuickShoot, Piclab, SnapSeed,..
  • Ghép nhiều ảnh vào một khung hình như Layout của Instagram, Photo Wonder,..

Thực tế là không cần phải máy ảnh đắt tiền hay thuê studio xịn xò tốn kém. Chỉ cần một chiếc smartphone và nắm vững các cách chụp ảnh sản phẩm đẹp bằng điện thoại. Bạn đã có thể tự tin kinh doanh rồi. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có cách quảng bá hình ảnh cửa hàng tốt nhất. Chúc bạn thực hành thành công!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Top 5 ý tưởng kinh doanh tại Hà Nội “hot” nhất hiện nay

Top 5 ý tưởng kinh doanh tại Hà Nội “hot” nhất hiện nay

25/05/2020 5781

Hà Nội ngày càng “đất chật người đông”, điều này sẽ mở ra rất nhiều cơ hội cùng không ít khó khăn và thách thức cho những bạn đang muốn khởi nghiệp kinh doanh. Nếu bạn chưa có một định…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot