Nhân viên telesales chia sẻ kỹ năng chốt sale qua điện thoại

25/04/2022 1027

Bí quyết để bán hàng qua telephone thành công là bạn phải lĩnh hội đầy đủ kỹ năng chốt sale qua điện thoại. Bài viết sau sẽ giúp bạn trang bị thêm những kỹ năng mà một người làm telesales phải có để đạt được thành công nhất định.

Để trở thành một telesales bán hàng qua điện thoại thành công bạn cần có những kỹ năng cơ bản sau đây:

Tạo thu hút ngay từ lời chào  – kỹ năng chốt sale qua điện thoại đỉnh cao

Đây là kỹ năng quan trọng nhất của một nhân viên tư vấn bán hàng qua điện thoại. Vì chốt sale qua điện thoại bạn chỉ có một khoảng thời gian ngắn để gây ấn tượng với khách. Do đó, cần có sự chuẩn bị một lời chào hàng thật sự hấp dẫn. Với giọng nói thật lôi cuốn đến mức “rót mật vào tai” để khách vừa nhấc máy lên là muốn nán lại để nghe bạn nói tiếp. Hãy cho khách hàng biết bạn là ai. Và bạn đến cho họ lợi ích gì.

Lời giới thiệu quyết định tới 90% cơ hội bạn có chốt sale thành công được không
Lời giới thiệu quyết định tới 90% cơ hội bạn có chốt sale thành công được không

Hiểu rõ về sản phẩm – kỹ năng chốt sale qua điện thoại phải học mới có 

Bạn chỉ có thể bán hàng cho một ai đó khi bạn hiểu rõ về điểm mạnh của sản phẩm. Hiểu về sản phẩm sẽ giúp bạn tư vấn ngắn gọn và súc tích hơn trong câu giới thiệu đầu tiên. Như vậy vừa tiết kiệm thời gian. Vừa làm cho khách cảm thấy bạn là một tư vấn chuyên nghiệp.

Xác định mức độ quan tâm của khách hàng

Nếu khách hàng quan tâm đến điều mà bạn đang chia sẻ họ sẽ tiếp tục lắng nghe một cách nghiêm túc và còn đặt ra nhiều câu hỏi cho bạn. Bạn cần tinh tế để cảm nhận mức độ quan tâm của khách qua cường độ giọng nói và qua những câu hỏi. Từ đó đưa ra giải pháp phù hợp với mong muốn của họ.

♦ Đọc thêm: Phần mềm bán hàng tốt nhất dành cho shop kinh doanh online

Tạo mẫu nội dung kịch bản ấn tượng 

Tạo nội dung kịch bản cũng là một kỹ năng mà nhân viên telesales nhất định phải có. Và dưới đây là 5 bước tạo kịch bản bán hàng qua điện thoại hiệu quả nhất được chia sẻ bởi chuyên gia. Các bạn có thể tham khảo và vận dụng vào quá trình chốt sale của mình.

  • Bước 1: Lời chào hỏi ấn tượng

3 giây đầu tiên quyết định 50% thành công. Vì thế hãy sử dụng lời chào thân thiện.

  • Bước 2: Tạo thông báo có sức tò mò

Khách hàng sẽ sẵn sàng dập máy khi bạn thể hiện mục đích bán hàng ở những giây đầu tiên. Vì thế đừng quá “ tham lam” vào việc bán hàng ở những giây đầu tiên này. Thay vào đó là tạo thông báo có sức lôi cuốn khiến khách hàng phải tò mò nghe tiếp.

Tạo thông báo có sức tò mò để thu hút khách hàng
Tạo thông báo có sức tò mò để thu hút khách hàng
  • Bước 3: Hỏi thăm dò để tạo sự tương tác và đánh giá nhu cầu của khách

Đừng để cuộc nói chuyện giữa 2 người trở thành cuộc độc thoại. Hãy đưa ra cho khách những câu hỏi mang tính chất thăm dò ý kiến để nắm bắt được nhu cầu của họ.

  • Bước 4: Chốt sales hoặc đề xuất một cuộc hẹn

Với những sản phẩm không cần phải gặp mặt ký hợp đồng thì bạn có thể chốt sale online luôn. Với một số lĩnh vực như bảo hiểm, bất động sản,… thì cần thiết lập một cuộc hẹn.

  • Bước 5: Kết thúc cuộc gọi

Để kết thúc một cuộc gọi ấn tượng với khách hàng bạn luôn phải nhớ nói lời cảm ơn và tạm biệt. Đừng bao giờ cúp máy trước họ.

♦ Đọc thêm: Kinh doanh hiệu quả với phần mềm quản lý fanpage miễn phí

Kỹ năng chốt sale qua điện thoại quan trọng nhất là vượt qua được sự từ chối 

Bán hàng qua điện thoại là một công việc linh hoạt. Nó giúp bạn tiết kiệm tối đa thời gian, chi phí đi lại. Nhưng tỷ lệ khách hàng từ chối là rất cao. Và bạn cần có đủ bản lĩnh để vượt qua sự từ chối của họ. Điều quan trọng nhất là không được nản chí và phải biết rút ra bài học kinh nghiệm sau mỗi lần thất bại. Sau đó, bạn hãy tìm ra nguyên nhân tại sao khách hàng từ chối.  Đó sẽ là bài học để đưa ra được giải pháp tối ưu cho những cuộc gọi lần sau.

Làm nghề chốt sale qua điện thoại là bạn phải vượt qua được sự từ chối
Làm nghề chốt sale qua điện thoại là bạn phải vượt qua được sự từ chối

♦ Đọc thêm: Kỹ năng bán hàng qua Facebook giúp tăng doanh số bất ngờ

Để có thể thành công với nghề telesales mỗi nhân viên không chỉ trau dồi kỹ năng chốt sale qua điện thoại. Mà còn phải biết cách xây dựng nội dung kịch bản ấn tượng, thu hút. Cách tạo mẫu nội dung kịch bản bán hàng qua điện thoại mà bài viết chia sẻ ở trên là một trong những bí quyết mà dân telesales cần “ bỏ túi” nếu muốn chốt được nhiều đơn.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

cách bán hàng online đắt khách

“Bật mí” cách bán hàng online đắt khách, chốt đơn mỏi tay

03/07/2020 5604

Cách bán hàng online đắt khách là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm, nhất là với sự cạnh tranh gay gắt đến từ các cửa hàng hiện nay. Làm thế nào thúc đẩy được lượng hàng bán ra…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot