Cập nhật bảng giá ship bưu điện toàn quốc mới nhất 2020

25/04/2022 11999

Nhiều nhà kinh doanh “rỉ tai nhau” nói rằng giá ship bưu điện toàn quốc rẻ hơn nhiều so với các đơn vị vận chuyển khác. Điều này có đúng hay không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu sự thật về điều này qua bài viết dưới đây.

Ship hàng qua bưu điện là như thế nào?

Ship hàng qua bưu điện là một dịch vụ được cung cấp bởi VNPost (Tổng công ty Bưu điện Việt Nam) trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông. Bưu điện xuất hiện từ hơn 25 năm trước, khi thời đại công nghệ còn chưa phát triển rầm rộ như hiện nay. Bưu điện có một sự khác biệt đối với các đơn vị vận chuyển khác đó là bưu điện được rót vốn đầu tư từ nhà nước. Bên cạnh đó mức phí vận chuyển vận chuyển rất cạnh tranh và mạng lưới bưu điện đang có mặt tại khắp 63 tỉnh thành với nhiều dịch vụ khác nhau.

Gửi hàng qua bưu điện VNPost nhanh chóng, tiện lợi
Gửi hàng qua bưu điện VNPost nhanh chóng, tiện lợi

Khi bạn chuyển hàng qua bưu điện bạn sẽ nhận được tính đảm bảo, độ tin cậy, dịch vụ uy tín. Nếu có xảy ra sự cố trong quá trình gửi hàng, ảnh hưởng đến chất lượng hàng hóa của bạn. Bạn có quyền khiếu nại bưu điện nhận bồi thường.

Bên cạnh đó bạn có thể chuyển 1000+ đơn hàng sang VNPost chỉ bằng một cú nhấp chuột. Với các phần mềm quản lý bán hàng miễn phí tốt nhất hiện nay thì điều này hoàn toàn có thể. Ngoài ra còn có thêm tính năng đối soát dòng tiền với độ chính xác cao, quản lý đơn hàng, quản lý nhân viên,… Hãy ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ phần mềm Abit để việc kinh doanh của bạn trở nên nhàn hạ hơn.

Bưu điện được nhiều khách hàng lựa chọn làm đơn vị vận chuyển
Bưu điện được nhiều khách hàng lựa chọn làm đơn vị vận chuyển

Giá ship bưu điện toàn quốc như thế nào?

Đúng như lời đồn của các nhà kinh doanh. Bưu điện được đánh giá là đơn vị vận chuyển có mức cước phí rẻ, dịch vụ đa dạng và phù hợp với thị hiếu của nhiều người dùng.Mức cước phí được xác định dựa theo vị trí, khoảng cách giữa người gửi và người nhận. Ngoài ra còn phụ thuộc vào việc lựa chọn tốc độ vận chuyển gửi hàng của người dùng. Bạn có thể tham khảo bảng giá ship bưu điện toàn quốc dưới đây.

Dịch vụ chuyển phát nhanh EMS

Đây là dịch vụ chuyển phát nhanh, thư từ, tài liệu, hàng hóa giữa các khách hàng có yêu cầu cao về thời gian giao hàng. Đơn hàng cần phải được gửi đi nhanh chóng. Thông thường bưu kiện gửi cho dịch vụ chuyển phát EMS là những bưu kiện hàng nhẹ. Khối lượng tối đa mà bưu điện cho phép là 31,5kg/bưu kiện.

Theo bảng giá ship cod bưu điện toàn quốc ở trên. Chúng ta có thể dễ dàng tra cứu mức cước phí gửi đi của dịch vụ chuyển phát. Ví dụ gủi hàng từ Đà Nẵng đến Hồ Chí Minh với khối lượng 2kg thì mức cước phí bạn cần phải thanh toán là 59.500 đồng (chưa bao gồm phụ phí). Thời gian để gửi bưu kiện đến tay người nhận thành công là 24-48 giờ. 

giá ship bưu điện toàn quốc dịch vụ chuyển phát nhanh EMS
giá ship bưu điện toàn quốc dịch vụ chuyển phát nhanh EMS

♦ Đọc tiếp: Hướng dẫn cách ship COD bưu điện theo đúng quy trình 2021

Dịch vụ bưu kiện

Dịch vụ bưu kiện là dịch vụ áp dụng cho những đơn hàng có trọng lượng lớn. Cước phí của dịch vụ tùy thuộc vào khối lượng của đơn hàng và vùng mà bạn muốn gửi đến. Bưu kiện sẽ được gắn số hiệu để theo dõi và định vị trong quá trình gửi hàng. Bạn có thể theo dõi quá trình di chuyển của nó qua hệ thống website của bưu điện.

Ví dụ để gửi 1 bưu kiện từ Hà Nội vào Thành phố HCM bằng dịch vụ bưu kiện có trọng lượng là 3k. Mức cước phí bạn cần phải thanh toán là: 20.000 + 2.800 = 22.800 đồng. (chưa bao gồm phụ phí).

giá ship bưu điện toàn quốc dịch vụ bưu kiện
giá ship bưu điện toàn quốc dịch vụ bưu kiện

Dựa vào bảng này chúng ta có thể nhận thấy dù lệch 1 gram thì mức cước phí cũng đã khác nhau rất nhiều. Vì vậy khi đóng gói hàng bạn nên lưu ý. Lựa chọn vật liệu đóng gói nhẹ, nhưng chắc chắn và bảo vệ được sản phẩm. Bạn có thể sử dụng 1 số vật liệu như: Túi bọc sản phẩm, thùng carton, giấy bọc, thùng xốp,…

Cách đóng gói gửi hàng qua bưu điện
Cách đóng gói gửi hàng qua bưu điện

Dịch vụ chuyển hàng quốc tế

Đối với dịch vụ này không có bảng tra cứu cụ thể. Bạn chỉ có thể tra cứu cước phí bằng cách truy cập vào trang chủ VNPost. Bạn truy cập vào đường link :http://ipostal.vnpost.vn/tra-cuu-gia-cuoc để tra cứu. Bạn điền các thông tin liên quan đến đơn hàng như: Nơi gửi đến, khối lượng, kích thước, dịch vụ, phương thức vận chuyển. Rồi click tra cứu, hệ thống sẽ trả về cho bạn toàn bộ thông tin, mức cước phí về bưu kiện.

Tra cứu cước gửi đồ bưu điện ra nước ngoài
Tra cứu cước gửi đồ bưu điện ra nước ngoài

♦ Đọc tiếp: Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh – Giải pháp kinh doanh hoàn hảo

Trên đây là những thông tin về giá ship bưu điện toàn quốc mà chúng tôi đã tổng hợp được. Hy vọng qua bài viết, bạn sẽ hiểu rõ hơn về các dịch vụ vận chuyển của bưu điện. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm với việc gửi hàng tại bưu điện. Bởi đây là một doanh nghiệp lớn, được bảo trợ bởi nhà nước. Nên từng công việc luôn được thực hiện theo quy định, quy trình rõ ràng, tránh được các sai sót xảy ra.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Bật mí 50 ý tưởng kinh doanh đỉnh nhất trong cuốn sách cùng tên

Học được gì từ cuốn “50 ý tưởng kinh doanh đỉnh nhất”

05/06/2020 3639

Cuốn sách 50 ý tưởng kinh doanh đỉnh nhất của tác giả Ian Wallis. Do Bùi Thị Ngọc Hương biên dịch vừa mới được NXB Thế giới ấn hành. Cuốn sách sẽ giúp người đọc khám phá những câu chuyện…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot