SEO Content là gì? Đón đầu xu hướng content mới nhất 2021

12/04/2022 2511

Như Google từng tuyên bố, content là một trong ba yếu tố quan trọng nhất quyết định đến thứ hạng của bài viết trên bảng xếp hạng tìm kiếm. Vì vậy, để tăng tính cạnh tranh, phù hợp với thuật toán Google, đáp ứng nhu cầu tìm kiếm thông tin hữu ích của người dùng thì SEO content là nhiệm vụ không thể thiếu. Vậy SEO content là gì?

SEO content là gì?

SEO hay còn gọi là tối ưu công cụ tìm kiếm là việc tối ưu website và xây dựng mạng lưới link liên kết với các website khác dựa trên tiêu chuẩn của Google. Nhằm giúp người dùng dễ dàng tìm thấy và truy cập vào trang web của bạn.

Content hay nội dung chính là tất cả những nội dung được thể hiện trên website. Bao gồm: text, hình ảnh, video, infographic, gif,… Chúng được sắp xếp theo từng trang, mỗi trang lại sẽ có các URL khác nhau.

Khi kết hợp hai khái niệm này lại với nhau ta sẽ có được định nghĩa về SEO content. Đây là việc tạo ra những nội dung chất lượng nhằm thu hút lượng truy cập đến từ công cụ tìm kiếm, cụ thể là Google. Content hấp dẫn, có ích, mang lại giá trị cho người dùng là yếu tố được coi trọng hàng đầu. Thế nhưng làm sao để khách hàng có thể dễ dàng thấy được nội dung của bạn giữa hàng ngàn đối thủ cạnh tranh? Đó chính là lúc cần đến SEO content. Bằng cách lựa chọn từ khóa và tối ưu từ khóa trên trang, chia sẻ bài viết trên mạng xã hội, diễn đàn, tối ưu hình ảnh, đường dẫn URL,…

SEO content là gì?
SEO content là gì?

Xu hướng SEO content 2021

Trong chúng ta chắc hẳn ai cũng đã từng trải qua thời kỳ chật vật để xây dựng content, thế nhưng lại không thể làm vừa lòng Google. Vậy hãy tham khảo ngay xu hướng SEO content 2021 ngay sau đây.

Để từ khóa xuất hiện một cách tự nhiên

Từ khóa chiếm vị trí chiến lược trong SEO của bạn, chỉ cần đảm bảo nó được sử dụng một cách tự nhiên và phù hợp trong content là đủ. Đừng cố nhồi nhét với tần suất dày đặc, thực tế Google không thích điều này. Nhất là khi thuật toán Panda và Hummingbird ra đời thì ông lớn của chúng ta càng khó ở. Nó sẵn sàng đá bay những ai cố gắng thể hiện chủ đề bằng cách lạm dụng từ khóa. Mật độ lý tưởng là từ 1-3% và cần được phân bổ đều trong bài.

Xu hướng SEO content 2021

Content is King

Content is King ở đây không chỉ nhấn mạnh đến tầm quan trọng của nội dung mà còn đề cập đến yếu tố duy nhất. Tuy nhiên, nó không khó đến mức đòi hỏi người viết phải tạo ra một sản phẩm độc nhất vô nhị hay những kiến thức chưa ai biết đến, chưa ai đề cập đến. Chỉ đơn giản là đừng copy một cách trắng trợn hoặc sao chép máy móc. Google sẽ đánh giá độ trùng lặp và phát hiện ra ngay ra kẻ ăn cắp nội dung. Dĩ nhiên, việc một website chứa toàn nội dung sao chép khó mà có thể có được vị trí cao trên bảng xếp hàng tìm kiếm. Do đó, hãy chỉ dừng lại ở mức tham khảo, sau đó diễn đạt, sáng tạo thành content riêng của mình.

Content is King
Content is King

Tiêu đề hấp dẫn

Nhiều người vẫn sai lầm khi nghĩ tiêu đề không quan trọng, chỉ cần một nội dung giá trị là đủ. Thế nhưng nếu tiêu đề không hấp dẫn liệu người đọc có nhấp vào bài viết của bạn hay không? Trong khi đó, với sự quá tải thông tin như hiện nay, họ chỉ có từ 3-5 giây để đưa ra quyết định xem hay lướt qua. Vậy nên, đây là yếu tố đặc biệt quan trọng khi làm SEO content. Với Google, tiêu đề cần phải đảm bảo chứa từ khóa chính, khai báo về nội dung bài viết, đảm bảo độ dài phù hợp. Còn với người xem hãy cho họ biết mình sắp đọc gì, kết hợp với các yếu tố gợi mở, thu hút, huyền bí, thậm chí có thể đánh vào nỗi đau của khách hàng.

SEO content bằng tiêu đề hấp dẫn
SEO content bằng tiêu đề hấp dẫn

Mô tả ngắn gọn, xúc tích

Google khá kỹ tính, nó đánh giá mọi yếu tố của bài viết ngay cả đoạn mô tả đầu tiên. Nó muốn hiểu ngữ cảnh của một nội dung để quyết định việc có hay không lập chỉ mục và quyết định vị trí hiển thị. Nên bạn cần cho “con bọ Google” hiểu bằng một đoạn mô tả ngắn đề cập đến nội dung chính và chứa 1-2 từ khóa. Thêm vào đó, khi phần mở đầu hấp dẫn nó sẽ thu hút được sự quan tâm của người xem hơn. Giúp họ cảm thấy hào hứng và có động lực để xem hết bài viết.

Tối ưu hình ảnh

Hình ảnh không chỉ được Google khuyến khích sử dụng mà nó còn giúp bài viết của bạn sinh động, bớt nhàm chán và dễ đọc hơn. Ngoài ra, hình ảnh còn là cách bổ sung thêm thông tin cho “con bọ Google”. Bạn nên sử dụng các hình ảnh có bản quyền kèm theo logo thương hiệu, chú ý tới việc tối ưu dung lượng ảnh nhằm cải thiện tốc độ load trang. Thêm Alt liên quan đến từ khóa cho mỗi ảnh và đặt tên cho nó thay vì đánh số hay để trống.

Tối ưu hình ảnh
Tối ưu hình ảnh

Đặt liên kết nội bộ – Internal link

Internal link là link liên kết được tạo ra thông qua việc đặt liên kết từ một trang cụ thể đến một trang khác với cùng tên miền. Hay nói cách khác thì đây là hình thức liên kết các trang trên cùng một website với nhau. Phương pháp này giúp điều hướng người dùng và robot của Google trên site. Giúp giữ chân người xem ở lại trang lâu hơn, làm tăng hiệu quả cho SEO onpage cũng như tính trải nghiệm cho trang đích.

Đặt liên kết nội bộ - Internal link
Đặt liên kết nội bộ – Internal link

Trên đây là nội dung giải đáp cho câu hỏi SEO content là gì và xu hướng SEO content 2021. Hy vọng rằng với những thông tin được đề cập trong bài viết có thể giúp bạn xây dựng một hệ thống bài viết, chất lượng, được người xem đón nhận và Google ưu ái. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

nguồn hàng giấy vệ sinh

Khỏi lo ế với nguồn hàng giấy vệ sinh chất lượng, giá rẻ “giật mình”

26/05/2020 4918

Một sản phẩm bán chạy, có tỷ lệ lợi nhuận tốt nhưng nếu không đảm bảo được nguồn hàng thì kinh doanh sản phẩm đó cũng sẽ rất khó khăn. Điều này hoàn toàn đúng trong trường hợp bạn kinh…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot