Tổng hợp những ý tưởng kinh doanh đồ uống hút khách nhất hiện nay

25/04/2022 8998

Kinh doanh đồ uống đang là một trong những xu hướng khởi nghiệp phổ biến nhất hiện nay, đặc biệt với giới trẻ đầy tính sáng tạo, năng động và đam mê. Ngành này có rất nhiều tiềm năng vì ăn uống vốn luôn là nhu cầu cần thiết và rất đa dạng của con người. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để có những ý tưởng kinh doanh đồ uống “hot” nhất nhé!

1. Ý tưởng kinh doanh đồ uống mùa hè

1.1. Kinh doanh trà sữa

Theo thống kê, đầu năm 2017, chỉ tính riêng ở khu vực miền bắc đã có tới hơn 170 thương hiệu trà sữa mới. “Cơn sốt” này đến nay vẫn chưa hề có tín hiệu giảm nhiệt một chút nào và hứa hẹn sẽ còn cách tân và phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

Sự mê hoặc của trà sữa tới từ sự hòa quyện độc đáo giữa 2 loại nguyên liệu chính là sữa và trà. Sau đó thêm các loại hương vị từ hoa quả sẽ cho ra nhiều loại trà sữa độc đáo, đa dạng.

Ngày nay thực sự loại nước uống này có rất nhiều loại với những phụ phẩm khác nhau như pudding, thạch rau cầu, trân châu sợi, vị kem cheese,.. Thay vì chỉ có 1 loại trân châu đen như trước.

Tuy nhiên, thời điểm gần đây nhiều cơ sở sản xuất trà sữa bị buộc phải đóng cửa vì sử dụng những nguyên liệu không rõ nguồn gốc để chế biến. Vì vậy để thành công với ý tưởng kinh doanh nước uống này, ngoài khả năng pha chế đồ uống điêu luyện bạn còn phải sử dụng những nguyên liệu đảm bảo chất lượng và an toàn cho người tiêu dùng khi sử dụng.

Kinh doanh trà sữa - Mô hình kinh doanh đồ uống phổ biến nhất
Kinh doanh trà sữa – Mô hình kinh doanh đồ uống phổ biến nhất

1.2. Mùa hè kinh doanh đồ uống gì? Nước ép, sinh tố trái cây

Mùa hè nắng nóng làm cho nhu cầu sử dụng các sản phẩm đồ uống giải nhiệt từ trái cây tăng cao. Không chỉ có xua tan cơn khát, các loại đồ uống đó còn rất tốt cho sức khỏe nên đây là lựa chọn bậc nhất khi nhắc đến đồ uống ngày hè.

Vào những tháng hè cao điểm, có những cửa hàng kinh doanh nước ép và sinh tố luôn đông kín khách hàng, thậm chí còn có những lúc phải xếp hàng dài để đợi sở hữu những sản phẩm này.

Nếu ý định buôn bán đồ uống thì nước ép và sinh tố trái cây chính là lựa chọn an toàn nhất, nhanh chóng thu hồi vốn và sinh lời dành cho bạn. Mặc dù thế, điều bạn cần phải chú ý là lựa chọn những nguồn cung nguyên liệu hoa quả sạch với giá cả hợp lý và không biến động nhiều.

♦ Xem ngay: Lợi ích của phần mềm quản lý bán hàng mua một lần dùng mãi mãi

1.3. Kinh doanh bia cùng đồ nhậu

Dưới cái oi nóng của mùa hè, sau mỗi ngày làm việc vất vã được tụ tập, ngồi lại với những người bạn, những chiến hữu và thưởng thức những lon bia lạnh thì còn gì tuyệt bằng.

Ước tính trong năm, mùa hè là thời điểm những nhà hàng, những quán ăn tiêu thụ nhiều bia nhất so với những thời điểm khác. Vì thế, đó là thời khắc “hái ra tiền’ cho các club bia tươi.

Tùy vào nguồn lực kinh tế mà bạn có thể mở quán ăn nhỏ hoặc nhà hàng ăn uống lớn chuyên giao bia tươi cùng những món nhậu.

Kinh doanh bia tươi và đồ nhậu
Kinh doanh bia tươi và đồ nhậu

2. Ý tưởng kinh doanh đồ uống mùa đông

Vào mùa đông, những thức uống nóng, làm ấm cơ thể, giải cảm, tốt cho sức khỏe rất được ưa chuộng. Kinh doanh đồ uống mùa đông “hốt bạc” hoàn toàn không khó nếu bạn nắm bắt được nhu cầu của khách hàng.

Nếu như mùa hè có rất nhiều quán và sản phẩm khác nhau cho khách hàng lựa chọn thì mùa đông hoàn toàn ngược lại. Khách hàng rất khó để tìm được những cửa hàng có đồ uống phong phú để thay đổi khẩu vị mỗi ngày. Chính vì thế, bạn nên nắm bắt cơ hội và kịp thời thay đổi, bổ sung các loại đồ uống phù hợp khí hậu.

Mùa đông, trong tiết trời se lạnh, được ngồi nhâm nhi 1 ly đồ uống nóng hổi, thơm ngát sẽ là một điều tuyệt vời. Những loại đồ uống ấm, nóng được ưa chuộng như:

  • Trà cam sả nóng
  • Trà chanh mật ong nóng
  • Café nóng, ca cao nóng
  • Sữa nóng…

Với công dụng làm ấm cơ thể, bổ sung năng lượng, những đồ uống này không thể thiếu trong chế độ ăn uống mỗi ngày của khách hàng.

Khí hậu thay đổi vào mùa đông cũng là thời điểm cơ thể bạn dễ bị nhiễm bệnh. Những loại thức uống nóng, sử dụng nguyên liệu thảo mộc như trà gừng, trà chanh gừng, trà hoa hồng, sữa vàng (latte nghệ), detox trái cây sấy… sẽ giúp giải cảm, trị viêm họng, ho khan và tăng cường sức đề kháng được rất nhiều khách hàng lựa chọn.

Kinh doanh các loại trà nóng vào mùa đông
Kinh doanh các loại trà nóng vào mùa đông

♦ Xem ngay: Tiết lộ ngay 5 chợ đầu mối lấy sỉ trái cây tươi ngon giá rẻ nhất hiện nay

3. Xu hướng kinh doanh đồ uống cho giới trẻ: Những sản phẩm đồ uống độc đáo

3.1. Ý tưởng kinh doanh đồ uống độc đáo: Đá đổi vị

Ý tưởng kinh doanh đồ uống mùa hè độc đáo này xuất phát từ thực tế. Khách hàng muốn sử dụng đồ uống có đá nhưng lại không thích khi đá tan chảy làm nhạt nước. Nắm bắt được vấn đề, 1 quán cà phê Sài Thành đã tạo ra một loại đá lạnh mới, tên là “đá đổi vị”.

Đá đổi vị thay vì được làm từ nước trắng thông thường sẽ được pha thêm cà phê, nước ép hoa quả tươi,… Khi đá tan sẽ làm ly nước càng thêm đậm đặc, hương vị hấp dẫn hơn.

Ngay sau khi áp dụng ý tưởng kinh doanh đồ uống này. Cửa hàng đã nhận được những phản hồi rất tích cực từ khách hàng. Hầu hết mọi người đều cảm thấy thích thú với ý tưởng mới lạ này. Nhờ vậy mà lượng khách đến quán ngày càng đông. Đỉnh điểm có ngày quán bán 300 ly nước với hơn 1000 viên đá đổi vị. Nếu bạn chưa có ý tưởng kinh doanh đồ uống gì thì hãy thử với mặt hàng đá đổi vị xem sao nhé.

Ý tưởng kinh doanh đồ uống độc đáo - Đá đổi vị
Ý tưởng kinh doanh đồ uống độc đáo – Đá đổi vị

3.2. Kinh doanh đồ uống sinh tố “ăn luôn cốc”

Làm sao để kết hợp giữa ăn với uống luôn là 1 vấn đề mà các nhà hàng muốn giải quyết. Và quán cà phê tại quận 1, Sài Gòn đã nghĩ ra một ý tưởng vô cùng sáng tạo đó là việc tạo ra loại cà phê, sinh tố uống xong thì ăn luôn cả cốc. Dĩ nhiên cốc ở đây không phải bằng nhựa hay sứ mà từ thạch rau câu hoặc bánh. Bạn có thể vừa uống và vừa nhâm nhi ăn chiếc cốc đã thấm đượm vị cà phê.

Ý tưởng kinh doanh đồ uống mới lạ này ngay lập tức đã tạo cơn sốt trong giới trẻ Sài thành. Quán thường xuyên trong tình trạng hết chỗ vì khách hàng đến quá đông. Thậm chí, nhiều hôm chủ quán buộc phải xin lỗi khách vì không sản xuất kịp ly bằng thạch rau câu. Dĩ nhiên, nhờ ý tưởng sáng tạo này mà quán cà phê đã trở thành địa chỉ “hot” cho giới trẻ tránh nóng mỗi khi mùa hè đến.

3.3. Xu hướng kinh doanh Detox Water

Detox Water là thức uống chỉ mới xuất hiện trong vài năm trở lại đây nhưng rất được ưa chuộng do vừa có tác dụng giảm cân, vừa có khả năng thanh lọc và cải thiện sức khỏe. Do vậy, kinh doanh đồ uống mùa hè với Detox Water chắc chắn là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

Để kinh doanh hiệu quả với loại đồ uống này, đầu tiên bạn phải tìm được nguồn cung cấp hoa quả tươi, sạch và đảm bảo chất lượng. Tiếp đến là tìm những công thức chế biến Detox Water, mặc dù chỉ là việc kết hợp những loại quả khác nhau nhưng làm sao để tạo ra mùi vị ngon không phải dễ dàng. Người pha chế cần nắm được công thức cũng như có kiến thức, hiểu biết những loại trái cây nào có thể kết hợp với nhau mà không kỵ mùi vị.

Bạn có thể kinh doanh mặt hàng này online thông qua facebook cá nhân hoặc tạo cho mình 1 website bán hàng để giới thiệu và quảng bá sản phẩm. Cách này vô cùng hiệu quả giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, từ đó gia tăng doanh số.

♦ Xem ngay:  Phần mềm quản lý kinh doanh miễn phí dành cho cửa hàng đồ uống hot nhất 

Nước uống Detox Water
Nước uống Detox Water

Tạm kết

Đọc những ý tưởng kinh doanh đồ uống này bạn chắc cũng cảm thấy “ngứa ngáy” phải không. Cũng muốn thực hiện ngay một ý tưởng như thế. Nhưng còn lo ngại về vấn để nguồn hàng và tiền vốn. Mọi vấn đề sẽ được giải quyết chỉ cần bạn kiên trì, nỗ lực và biết tận dụng tối đa các tính năng hỗ trợ từ phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất. Từ hoạt động nhập hàng, kiểm kho, quản lý tồn kho đến các hoạt động chăm sóc khách hàng, hậu mãi đều sẽ được phần mềm tự động tích hợp quản lý, giám sát chi tiết. Giúp giảm các chi phí về mặt quản lý, cũng như các nhân sự cho hoạt động này. Ngoài ra, phần mềm còn có các tính năng khác hỗ trợ ban quảng cáo và remarketing tốt hơn.

Dùng thử phần mềm bán hàng ngay tại đây để trải nghiệm toàn bộ các tính năng.

Sẽ không có gì khó nếu bạn quyết tâm biến những ý tưởng thành hàng động. Với những chia sẻ trên, hy vọng sẽ mang đến cho bạn nhiều thông tin bổ ích. Chúc bạn thành công nhé!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Hãy sử dụng những câu sale có tính chất  thúc đẩy trong tư vấn bán hàng

Những câu sale hay nhất “nói đâu chốt đấy” bạn nên áp dụng ngay

21/04/2020 16580

Bạn không có nhiều kỹ năng thuyết phục, sản phẩm cũng không phải đặc biệt nhưng đôi khi chỉ cần nói những câu sale hay lại khiến khách hàng bị "rung động" và lựa chọn sản phẩm không cần suy…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot