Chạy quảng cáo Facebook là gì? Cơ hội vàng cho người kinh doanh online

25/04/2022 4499

Nếu đang kinh doanh online mà không biết đến chạy quảng cáo Facebook là gì thì bạn đã đánh mất cơ hội vàng để bán hàng rồi đó. Trong khi người người, nhà nhà đang tận dụng từng chút một để khai thác mảnh đất màu mỡ này. Vậy sao bạn có thể đứng ngoài cuộc?

Chạy quảng cáo Facebook là gì?

Chạy quảng cáo trên Facebook là gì? Chạy Facebook Ads là gì? Đây  là hình thức quảng cáo hiển thị và phân phối bằng cách tự động nhắm mục tiêu dựa trên các đặc điểm về sở thích, hành vi, vị trí địa lý, độ tuổi,… của người dùng. Theo đó, những người có nhu cầu chạy quảng cáo sẽ phải trả một khoản phí để Facebook cho phép hiển thị và phân phối mẫu quảng cáo đó đến với những đối tượng mục tiêu.

Facebook tính phí quảng cáo dựa trên lượt click vào quảng cáo, lượt thích trang, tương tác bài viết, lượt xem video, lượng tin nhắn,…

Chạy quảng cáo Facebook là gì?
Chạy quảng cáo Facebook là gì?

Chạy quảng cáo FB cần những gì?

Về cơ bản, để chạy Facebook Ads bạn cần phải có tài khoản quảng cáo và thẻ chạy tài khoản Facebook. Thẻ chạy quảng cáo Facebook là gì? Chính là thẻ ngân hàng chấp nhận hình thức thanh toán Quốc tế. Cụ thể là thẻ Visa và Mastercard. Bên cạnh đó, Facebook còn chấp nhận thêm hình thức thanh toán qua PayPal.

Ngoài ra, để có một chiến dịch quảng cáo thành công bạn phải chuẩn bị thêm nhiều yếu tố khác như: Fanpage và nội dung hiển thị trên Fanpage, sản phẩm, ngân sách, đối tượng khách hàng mục tiêu, kiến thức về Facebook Ads, tư duy Marketing,…

Chạy quảng cáo FB cần những gì?
Chạy quảng cáo FB cần những gì?

Thuê chạy quảng cáo Facebook là gì?

Thuê chạy quảng cáo Facebook là việc chuyển tiền quảng cáo và phí dịch vụ cho công ty chuyên cung cấp dịch vụ để họ triển khai toàn bộ chiến dịch quảng cáo giúp bạn. Hiện nay không khó để tìm được một công ty chuyên cung cấp các dịch vụ chạy quảng cáo trên Internet. Bạn không cần phải có những kiến thức chuyên sâu về quảng cáo. Bởi đã có những người có kinh nghiệm và kiến thức về Facebook Ads làm giúp rồi. Điều quan trọng là phải “chọn mặt gửi vàng” đúng vào những nơi thực sự uy tín.

Hãy xem thêm: 7 kinh nghiệm “xương máu” phải biết trước khi thuê chạy Facebook Ads

Thuê chạy quảng cáo Facebook là gì?
Thuê chạy quảng cáo Facebook là gì?

Những lưu ý khi chạy quảng cáo Facebook

Target chuẩn

Luôn nhớ rằng phải bán cái khách hàng cần chứ không phải bán cái mình có. Vậy việc của bạn là tìm hiểu xem khách hàng cần sản phẩm của mình là ai? Bao nhiêu tuổi? Sống ở đâu? Sở thích, hành vi thế nào?,…Từ đó lựa chọn ra nhóm đối tượng có khả năng trở thành khách hàng cao nhất và chạy quảng cáo trên nhóm đó.

Những lưu ý khi chạy Facebook Ads
Những lưu ý khi chạy Facebook Ads

Content đặc sắc

Content chính là thứ níu chân khách hàng, chất xúc tác để buộc họ phải rút hầu bao. Chính vì vậy một content đặc sắc là vô cùng cần thiết. Hãy luôn đảm bảo những đặc điểm sau đây:

  • Content phải là duy nhất
  • Ảnh và nội dung càng ít xuất hiện trên Facebook càng tốt
  • Đánh đúng vào tâm lý và cảm xúc của người dùng
  • Phải thật bắt mắt

Tìm hiểu thêm: Tất tần tật về phương pháp tối ưu content Facebook hiệu quả nhất

Xây dựng content thu hút
Xây dựng content thu hút

Cập nhật liên tục

Việc theo dõi báo cáo Facebook thường xuyên và liên tục là vô cùng quan trọng. Việc này giúp bạn biết được chiến dịch của mình mạnh ở đâu, yếu chỗ nào để đưa ra hướng khắc phục và giải quyết.

Nói không với thủ thuật và hành vi sai phạm

Với những người mới bước chân vào Facebook Ads chắc chắn chưa biết việc chạy quảng cáo Facebook chiết khấu là gì? Bạn nên cẩn thận với những dịch vụ chạy thuê quảng cáo chiết khấu cao. Bởi thực tế, Facebook không có bất kỳ hình thức chạy quảng cáo chiết khấu nào, mà chỉ có những thẻ giảm giá dành cho các đối tác của họ.

Một hiện tượng khá phổ biến nữa đó là chạy bùng. Bạn có hiểu chạy bùng quảng cáo Facebook là gì? Đây là việc nhà quảng cáo sử dụng dịch vụ nhưng lại không trả tiền cho Facebook. Bằng cách chạy đến một ngưỡng nào đó và không thanh toán chi phí. Tình trạng này diễn ra khá phổ biến ở Việt Nam, vô tình làm cho chi phí ngày một trở nên đắt đỏ. Trong khi các tài khoản Việt Nam bị Facebook thắt chặt.

Bạn cần biết Link thanh toán nợ Facebook – tuyệt chiêu gỡ rối khi thanh toán để biết cách xử lý khi thật sự có sự cố xãy ra.

Nói không với thủ thuật và hành vi sai phạm
Nói không với thủ thuật và hành vi sai phạm

Thử qua nhiều mẫu quảng cáo

Khi chưa có kinh nghiệm bạn không nên liều lĩnh đổ tiền vào một mẫu quảng cáo mà hãy thử qua vài mẫu nhỏ. Để Facebook đo lường xem chạy mẫu nào thì hiệu quả nhất. Sau đó tập trung chiến dịch vào nó. Chạy từ ngân sách nhỏ đến lớn giúp bạn tối ưu một cách hiệu quả nhất.

Ngoài ra bạn nên sử dụng thêm các công cụ hỗ trợ quản lý quảng cáo Facebook. Chẳng hạn như các phần mềm quản lý bán hàng. Số liệu chi tiêu sẽ được cập nhật nhanh chóng hiệu quả. Đồng thời, phần mềm hỗ trợ kết nối và quản lý đồng bộ các chiến dịch quảng cáo. Bạn nghĩ sao khi chỉ cần 1 click chuột là có thể nắm được toàn bộ hiệu quả của chiến dịch?

Vậy là chúng ta vừa tìm hiểu xong chạy quảng cáo Facebook là gì và những vấn đề xoay quanh nó. Hy vọng bài viết có ích đối với các bạn. Chúc các bạn có một chiến dịch thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

nguồn mỹ phẩm nhật bản

Gợi ý tìm nguồn hàng mỹ phẩm Nhật khiến khách hàng “chết mê chết mệt”

28/05/2020 2489

Việc tìm nguồn hàng kinh doanh mỹ phẩm Nhật không phải chuyện dễ dàng, nhất là các dòng sản phẩm hot được bán đại trà và chất lượng khó phân biệt. Tuy nhiên, đó chỉ là câu chuyện của trước…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot