Khởi nghiệp cần gì? Những điều bạn phải làm để có thể thành công

25/04/2022 3555

Khởi nghiệp cần gì? Startup cần gì? Đây chắc chắn sẽ là những câu hỏi chưa có lời giải đáp của rất nhiều bạn đang có tham vọng khởi nghiệp làm giàu. Và bài viết dưới đây sẽ là câu trả lời cho các bạn. Cùng tham khảo nhé!

1. Khi khởi nghiệp cần chuẩn bị những gì

Trong thực tế bạn có thể sẽ phải thực hiện hàng trăm bước để ra mắt công ty của mình, tuy nhiên trong bài viết này sẽ tóm gọn thành 7 bước hàng đầu mà bạn cần thực hiện để khởi nghiệp.

1.1. Trước khi khởi nghiệp cần làm gì? – Lập kế hoạch kinh doanh

Khởi nghiệp cần gì? Tất nhiên là cần ý tưởng nhưng có một kế hoạch kinh doanh hợp lý lại là một câu chuyện khác.

Một kế hoạch kinh doanh phù hợp cung cấp cho bạn một lợi thế đáng kể.

Vậy làm thế nào để bạn thực hiện một kế hoạch kinh doanh?

Nói một cách đơn giản, một kế hoạch kinh doanh là mô tả bằng văn bản về tương lai của công ty bạn. Đó là bản phác thảo những gì bạn muốn làm và cách thực hiện nó.

Thông thường, các kế hoạch này phác thảo 3 đến 5 năm đầu tiên của chiến lược kinh doanh của bạn.

Kế hoạch kinh doanh cần phải là điều đầu tiên trong danh sách của bạn bởi vì bạn sẽ sử dụng nó để giúp bạn thực hiện một số bước còn lại.

Trước khi khởi nghiệp cần lập kế hoạch kinh doanh
Trước khi khởi nghiệp cần lập kế hoạch kinh doanh

1.2. Để khởi nghiệp bạn cần đảm bảo kinh phí phù hợp

Sẽ không có con số kỳ diệu nào áp dụng cho tất cả các doanh nghiệp. Chi phí khởi nghiệp rõ ràng sẽ thay đổi tùy theo ngành, vì vậy công ty của bạn có thể yêu cầu tài trợ nhiều hay ít tùy thuộc vào tình huống.

Phần lớn số tiền làm kinh phí hoạt động được lấy ra từ túi của các doanh nhân. Tuy nhiên chi phí kinh doanh cao hơn nhiều so với suy nghĩ ban đầu của mọi người.

Bạn có thể tìm kinh phí từ các khoản vay tuy nhiên các ngân hàng ít có khả năng cung cấp số tiền lớn cho các công ty mới không có thu nhập hoặc tài sản để mặc định.

Vì vậy, nếu bạn không thể nhận được tiền từ ngân hàng hoặc nếu bạn chỉ có thể tìm thấy một ngân hàng cung cấp cho bạn một mức lãi suất hợp lý, bạn có thể tìm đến các nhà đầu tư như bạn bè, người thân, các nhà đầu tư thiên thần, các nhà đầu tư mạo hiểm. Hãy nhớ rằng loại hình kinh doanh của bạn khi bắt đầu sẽ ảnh hưởng đến số vốn mà các nhà đầu tư giành cho bạn.

Cần đảm bảo kinh phí phù hợp trước khi khởi nghiệp
Cần đảm bảo kinh phí phù hợp trước khi khởi nghiệp

Đọc thêm: Khám phá cách đặt ngân sách hiệu quả nhất hiện nay

1.3. Khởi nghiệp cần gì? Xây dựng bộ máy nhân sự

Bạn không thể một mình làm tất cả mọi thứ. Và nếu có đồng đội bạn sẽ đi nhanh hơn. Theo thống kê, đại đa số các công ty khởi nghiệp là các nhóm nhỏ.

Chắc chắn, bạn có thể nhận ra rằng bạn sẽ cần một số nhân viên và người quản lý để giúp điều hành công ty của bạn. Số lượng sẽ tùy theo lĩnh vực mà bạn hoạt động.

Muốn khởi nghiệp bạn cần xây dựng bộ máy nhân sự
Muốn khởi nghiệp bạn cần xây dựng bộ máy nhân sự

1.4. Tìm một vị trí và xây dựng một trang web

Công ty khởi nghiệp của bạn cần một địa chỉ cụ thể và một địa chỉ web. Cho dù đó là văn phòng, không gian bán lẻ hoặc địa điểm sản xuất, bạn cũng cần xây dựng, mua hoặc thuê một địa điểm để vận hành doanh nghiệp của mình. Bạn nên lập chiến lược cho việc này trong kế hoạch kinh doanh và nên lựa chọn dựa trên nguồn vốn mà bạn có.

Ngoài ra, bạn cũng cần tạo cho doanh nghiệp của bạn 1 trang web. Đừng đợi đến ngày doanh nghiệp của bạn chính thức ra mắt để đưa trang web của bạn khởi đầu. Không bao giờ là quá sớm để bắt đầu quảng bá doanh nghiệp của bạn. Khách hàng có thể tìm kiếm trực tuyến một dịch vụ trong ngành của bạn và bạn muốn họ biết rằng bạn tồn tại, ngay cả khi bạn chưa hoàn toàn mở cửa kinh doanh.

Nếu có thể, hãy bắt đầu thực hiện một số đơn đặt hàng trước và lên lịch các cuộc hẹn. Ngày nay, công ty của bạn không thể tồn tại mà không có sự hiện diện trực tuyến.

Khi trang web của bạn hoạt động, bạn cần mở rộng sự hiện diện của mình thông qua các nền tảng truyền thông xã hội như: Facebook, Zalo, Instagram,.. Khách hàng tiềm năng của bạn đang sử dụng các nền tảng này, vì vậy bạn cũng cần phải có mặt trên chúng.

Xây dựng một địa chỉ cụ thể và một địa chỉ web
Xây dựng một địa chỉ cụ thể và một địa chỉ web

Đọc thêm: Xây dựng thương hiệu trên Facebook như thế nào để hiệu quả nhất?

1.5. Khởi nghiệp cần gì? Trở thành một chuyên gia tiếp thị

Bạn có thể có sản phẩm hoặc dịch vụ tốt nhất trên thế giới, nhưng nếu không ai biết về nó, thì startup của bạn không thể thành công.

Bạn có thể sử dụng các kỹ thuật tiếp thị qua kỹ thuật số như:

  • Tiếp thị nội dung
  • Tiếp thị liên kết
  • Thư điện tử quảng cáo
  • Tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm (SEO)
  • Tiếp thị truyền thông xã hội (SMM)
  • Tiếp thị công cụ tìm kiếm (SEM)
  • Quảng cáo trả cho mỗi lần nhấp (PPC)

Nếu bạn đang bắt đầu một doanh nghiệp nhỏ trong một cộng đồng địa phương, bạn có thể tận dụng một số phương pháp cũ và thông thường như:

  • Quảng cáo in ấn, tờ rơi
  • Quảng cáo trên đài phát thanh
  • Tivi
  • Biển quảng cáo

Bạn có thể thuê một giám đốc tiếp thị hoặc thậm chí là một nhóm tiếp thị, tùy thuộc vào quy mô của công ty bạn. Tuy nhiên bạn phải phân bố ngân sách tiếp thị hợp lý để đạt hiểu quả tối đa về mảng marketing và mảng kinh phí.

Trở thành 1 chuyên gia tiếp thị
Trở thành 1 chuyên gia tiếp thị

1.6. Xây dựng cơ sở khách hàng

Không phải cứ bán được hàng là xong mà điều quan trọng là bạn phải làm sao để có thể kéo khách hàng quay lại sử dụng sản phẩm và dịch vụ của bạn. Vậy đâu là chìa khóa để giải quyết được vấn đề này? Đó chính là dịch vụ khách hàng.

Khách hàng cần phải là ưu tiên số 1 của bạn. Họ là nguồn sống của doanh nghiệp của bạn và họ cần được đối xử phù hợp. Một khi bạn thiết lập một cơ sở khách hàng ổn định, bạn có thể sử dụng nó để lợi thế của bạn.Bạn sẽ nhận được nhiều tiền hơn từ khách hàng hiện tại của mình hơn là từ những khách hàng mới. Nhìn chung, việc thiết lập, xây dựng và duy trì một cơ sở khách hàng sẽ giúp bạn đưa công ty khởi nghiệp của mình dẫn đầu.

Tìm cách thu hút khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ
Tìm cách thu hút khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ

Đọc thêm: Lookalike Audience là gì? Chìa khóa tuyệt vời để mở tệp khách hàng

1.7. Cần Chuẩn bị tâm lý cho mọi thứ

Bạn cần sẵn sàng cho những chuyện bất ngờ. Ra mắt công ty khởi nghiệp của bạn sẽ không dễ dàng và bạn cần lập kế hoạch cho một số trở ngại trên đường đi. Đừng để những cú “va chạm” trở thành vật cản đường. Bạn không thể nản lòng khi có sự cố xảy ra. Những khó khăn mà bạn sẽ gặp phải khi ra mắt công ty khởi nghiệp sẽ giúp bạn chuẩn bị cho con đường khó khăn phía trước. Hãy rút kinh nghiệm và bước qua nó.

Chuẩn bị tâm lý cho mọi việc có thể xảy ra
Chuẩn bị tâm lý cho mọi việc có thể xảy ra

2. Một doanh nghiệp startup cần gì

2.1. Cần có ý thức tốt về thời gian

Bạn cần chọn thời điểm tốt nhất để ra mắt công ty của bạn. Đây luôn là một hành động được xác định bởi rất nhiều yếu tố bao gồm: sự thăng trầm trong ngành của bạn, sự thành công hay chùn bước của các đối thủ cạnh tranh, sự sẵn có của các quỹ khởi nghiệp quốc gia và hoàn cảnh cá nhân của bạn.

Hãy dành thời gian cần thiết để phát triển kế hoạch của bạn 1 cách cẩn thận bởi vì rất nhiều công ty khởi nghiệp thất bại chỉ vì họ đắm mình trong sự phát triển sớm mà quên đi thời điểm cần thực hiện những bước đi tiếp theo.

Có ý thức tốt về thời gian
Có ý thức tốt về thời gian

Đọc thêm: Quản lý thời gian – Kỹ năng của nhà quản lý giỏi nhất định phải có

2.2. Để khởi nghiệp Startup cần tìm nguồn vốn

Nhiều doanh nghiệp mới thường nghĩ khi họ có một số tiền lớn và họ chắc chắn nó sẽ đủ để trang trải chi phí của họ. Điều đó không đúng bởi vì trong quá trình khởi nghiệp sẽ có rất nhiều chi phí dự tính và phí phát sinh. Nếu bạn không phải là chuyên gia về lập ngân sách, hãy tranh thủ sự giúp đỡ và gọi vốn từ các nhà đầu tư. Mỗi lĩnh vực của doanh nghiệp nên được tính toán cẩn thận và việc sử dụng ngân sách nên được tuân thủ chặt chẽ nhất có thể.

Tìm nguồn vốn và huy động vốn
Tìm nguồn vốn và huy động vốn

2.3. Cần có khả năng phát triển các mối quan hệ xã hội

Bạn có thể tận dụng các mối quan hệ trong xã hội của bạn và tìm kiếm cơ hội để tạo kết nối với những người có quyền lực. Có một khả năng hình thành các mối quan hệ mới và nuôi dưỡng, duy trì những mối quan hệ hiện có là rất quan trọng đối với sức sống của doanh nghiệp mà bạn tạo ra.

Cần phát triển các mối quan hệ xã hội
Cần phát triển các mối quan hệ xã hội

2.4. Cần sự linh hoạt

Đôi khi những ý tưởng ban đầu của bạn sẽ không phù hợp với thị trường ở một điểm nào đó. Nó có thể cần phải sửa đổi, hoặc tệ hơn là bị loại bỏ và xây dựng lại hoàn toàn. Để doanh nghiệp của bạn phát triển thì nó luôn phải được điều chỉnh và thay đổi để hoạt động tốt hơn.

Đầu tư năng lượng và cảm xúc của bạn vào kế hoạch kinh doanh là điều mà một doanh nhân giỏi làm. Tuy nhiên nếu chung thành với một phương pháp cụ thể hoặc quá trình hành động sẽ giết chết doanh nghiệp của bạn. Bạn nên thường xuyên tìm cách điều chỉnh những gì bạn đang làm để thành công lớn hơn. Đừng sợ thực hiện những thay đổi đó.

Linh hoạt trong suy nghĩ, sẵn sàng đổi mới khi cần
Linh hoạt trong suy nghĩ, sẵn sàng đổi mới khi cần

Đọc thêm: 8 ý tưởng kinh doanh lạ trên thế giới có thể áp dụng tại Việt Nam

Bài viết trên đã trở lời cho câu hỏi khởi nghiệp cần gì của bạn. Hy vọng nó có thể giải đáp các thắc mắc và phần nào giúp bạn chuẩn bị tốt để bước vào quá trình khởi nghiệp trong tương lai. Chúc bạn thành công!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Hàng Quảng Châu là hàng gì? Hé lộ bí mật để chọn hàng chuẩn nhất

25/04/2020 3462

Trên thực tế không phải người Trung Quốc nào cũng hám lợi sản xuất hàng giả và không phải mặt hàng nào của Trung Quốc cũng kém chất lượng. Hàng Quảng Châu là minh chứng cho điều đó. Hàng Quảng…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot