Để làm chủ quán cafe bạn cần quan tâm tới những yếu tố nào?

25/04/2022 2266

Kinh doanh cafe hiện nay đang thu hút được rất nhiều sự quan tâm từ các nhà đầu tư. Tuy nhiên, để làm chủ quán cafe không hề đơn giản, cho dù có đủ nguồn lực và khả năng. Vậy để có thể thành công với mô hình kinh doanh này, bạn cần những gì?

Thực sự có đam mê với nghề

Không riêng gì cafe, đối với mọi loại hình kinh doanh muốn thành công bền vững phải thực sự có đam mê với nghề. Vì vậy, trước khi bắt tay vào xây dựng một quán cafe bạn cần xác định rõ bản thân đã sẵn sàng gắn bó lâu dài với nó hay chưa. Mặc dù đây không phải yếu tố quyết định cho thành công. Nhưng có vai trò quan trọng trong việc xây dựng độc lực và khiến bạn không bao giờ nhàm chán với công việc của mình. Thêm vào đó, đam mê thật sự sẽ thúc đẩy mong muốn cải thiện, phát triển quán cafe trở nên hoàn hảo nhất. Đôi khi, khách hàng tìm đến bạn cũng chỉ vì nhìn thấy sự nhiệt huyết và tận tâm từ chủ quán.

Để làm chủ quán cafe bạn cần quan tâm tới những yếu tố nào?
Để làm chủ quán cafe bạn cần quan tâm tới những yếu tố nào?

♦ Tìm hiểu thêm: Phần mềm bán hàng miễn phí vô thời hạn – có thật sự an toàn cho hoạt động kinh doanh

Xây dựng kế hoạch kinh doanh chi tiết

Bạn cần xây dựng cho mình một kế hoạch kinh doanh thực sự chi tiết. Khi mọi định hướng càng rõ ràng thì khả năng thực hiện được nó càng cao. Hãy đặt ra những câu hỏi và tìm ra câu trả lời cho nó dưới mọi góc nhìn. Chẳng hạn như đối tượng khách hàng là ai? Phong cách chính của quán cafe là gì? Đồ uống gồm những gì? Yêu cầu nhân viên ra sao? Cách quảng cáo như thế nào?,… Đây chính là những nền tảng giúp bạn quản lý hiệu quả và thu hút khách hàng.

Xây dựng kế hoạch kinh doanh chi tiết
Xây dựng kế hoạch kinh doanh chi tiết

Hiểu biết về đồ uống

Thực tế, làm chủ quán cà phê đồng nghĩa với việc bạn đang kinh doanh các sản phẩm về đồ uống. Vậy nên trang bị những kiến thức cần thiết là điều bắt buộc. Từ danh sách đồ uống gồm những gì, cách pha chế, những món đang là xu hướng, nguyên liệu gồm những gì?,… Có như vậy mới có thể tạo ra được những đồ uống ngon và thực sự chất lượng. Khiến khách hàng hài lòng, có mong muốn tiếp tục trở lại để thưởng thức. Ngoài ra, nó còn giúp xây dựng menu phong phú hơn, trở thành điểm nhấn chỉ riêng bạn có được.

Hiểu biết về đồ uống
Hiểu biết về đồ uống

♦ Tìm hiểu thêm: Làm chủ hay làm thuê – Đâu mới là lựa chọn hoàn hảo cho bạn?

Tuyển dụng nhân viên phù hợp

Thông thường, các vị trí ở quán cafe thường là những người làm việc bán thời gian. Điều này vừa giúp đảm bảo thời gian làm việc, vừa tiết kiệm chi phí nhân sự. Tuy nhiên, trong hoàn cảnh nào cũng nên đề cao 3 yếu tố đó là đạo đức, sự chuyên nghiệp và trách nhiệm. Với những vị trí phụ như phục vụ bàn, yêu cầu không cần quá cao. Chẳng hạn chăm chỉ, biết cách giao tiếp và một chút ngoại hình. Tuy nhiên với những vị trí phúc tạp hơn như pha chế bạn cần tìm một người thực sự có năng lực. Bởi những sản phẩm họ làm ra ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng, uy tín của quán.

Tuyển dụng nhân viên phù hợp
Tuyển dụng nhân viên phù hợp

Triển khai các chương trình khuyến mãi hấp dẫn

Để thu hút khách hàng thì những chương trình khuyến mãi là không thể thiếu. Nó có thể là giảm giá trực tiếp trên đồ uống, đồ tặng kèm, ưu đãi trong ngày lễ tình nhân,… Hãy thực hiện thường xuyên và có tính chu kỳ để khiến khách hàng chú ý tới quán của bạn hơn. Thêm vào đó, nên đầu tư nhiều hơn vào các hoạt động quảng cáo trên mạng xã hội. Bởi đây chính là nơi có nguồn tài nguyên dồi dào nếu bạn biết cách khai thác.

Triển khai các chương trình khuyến mãi hấp dẫn
Triển khai các chương trình khuyến mãi hấp dẫn

Có khả năng quản lý bán hàng

Mục đích cuối cùng của mọi hoạt động kinh doanh chính là doanh thu và lợi nhuận. Chính vì vậy việc quản lý hoạt động bán hàng một cách hiệu quả là nhiệm vụ vô cùng cần thiết. Khả năng quản lý cho phép bạn nắm bắt được hiệu quả của hàng đạt được. Từ đó đánh giá và có góc nhìn chi tiết để phát triển của hàng hơn nữa. Không những thế, khi tình hình được nắm bắt một cách chặt chẽ, nhân viên của bạn cũng sẽ tự giác hơn trong công việc, phục vụ tận tình hơn. Các vấn đề như nguyên liệu, xuất nhập kho nhờ đó cũng hạn chế xảy ra sai sót, thất thoát.

Nên dùng phần mềm bán hàng nào để có một hệ thống vận hành tốt. Công cụ nào sẽ giúp bạn tối ưu chi phí, nhân lực và tạo ra doanh thu nhanh nhất. Hạn chế những tác động tiêu cực như gian lận, thất thoát, nhầm lẫn trong quá trình kinh doanh. Tìm hiểu ngay phần mềm Abit – giải pháp hoàn hảo cho những yêu cầu trên. Hoặc gọi ngay đến tổng đài 024.6674.8888 để được tư vấn trực tiếp nhé. Chúc bạn thành công.

Có khả năng quản lý bán hàng để làm chủ quán cafe
Có khả năng quản lý bán hàng để làm chủ quán cafe

Cách làm chủ quán cafe yêu cầu phải có rất nhiều yếu tố quan trọng khác. Tuy nhiên, bạn nên đặc biệt lưu ý tới những vấn đề được nêu trong bài viết. Hy vọng những chia sẻ vừa rồi thực sự hữu ích đối với bạn.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Nhập hàng Quảng Châu giá rẻ tại shop

Top 4 mối cung cấp nguồn hàng Quảng Châu giá rẻ ở TPHCM

30/05/2020 4878

Nghề kinh doanh đang được rất nhiều người lựa chọn làm đích đến cho sự nghiệp tương lai. Và những mặt hàng Quảng Châu trở thành “tâm điểm” của sự chú ý vì lợi nhuận tốt. Bởi vậy việc săn…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot