Thuật toán tik tok hoạt động như thế nào đối với người dùng

25/04/2022 3593

Trong thập kỷ vừa qua, đồng tiền ảo của những người sáng tạo nội dung và influencer. Ứng dụng video dạng ngắn TikTok đã đi tiên phong trong một phương pháp mới, sử dụng một thuật toán luôn thay đổi để quyết định những gì người dùng của họ xem. Sau đây là cách thức hoạt động của thuật toán tik tok đối với người dùng.

1. Thuật toán của Tik Tok hoạt động như thế nào?

Đây là cách một video được đánh giá khi nó được đăng trên TikTok. Khi video được tải lên, TikTok sẽ phân tích video của bạn bằng cách sử dụng công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên và thị giác máy tính.

Từ chính video, thông tin sẽ được trích xuất để hiểu nội dung, âm thanh, phiên âm để xây dựng sự hiểu biết về nội dung và bối cảnh của video.

Thống kê các ứng dụng truyền thông phổ biến nhất ở Mỹ
Thống kê các ứng dụng truyền thông phổ biến nhất ở Mỹ

Tik Tok đặc biệt giỏi trong việc giới thiệu nội dung đến mức khi người dùng mở ứng dụng, trung bình họ sẽ dùng nó hơn 10 phút, dài hơn ba lần so với Instagram. Điều này chứng tỏ rằng các đề nghị dựa trên thuật toán tốt hơn nhiều so với việc con người sử dụng các bộ lọc like và theo dõi.

Tik Tok đã biết một số điều cơ bản về video, giờ đây nó sẽ đưa video tới một số ít người dùng. Sau khi khởi động video, việc đánh giá sẽ diễn ra dựa trên cách tập hợp mẫu tương tác của người dùng với phần nội dung. Mỗi số liệu được theo dõi có một con điểm được gắn với khác nhau về giá trị.

Tỷ lệ xem lại = 10 điểm

Tỷ lệ hoàn thành = 8 điểm

Chia sẻ = 6 điểm

Nhận xét = 4 điểm

Lượt thích = 2 điểm

Phân tích video trên tik tok
Phân tích video trên tik tok

Bán hàng trên tilk tok cùng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh đạt doanh thu 200%

2. Thuật toán tik tok với luồng nội dung mới lạ

Như bạn đã thấy ở trên, tỷ lệ tương tác trên mỗi người dùng ứng dụng tik tok. Chính là số liệu được xếp hạng hàng đầu cho lượt thích và nhận xét. Tuy nhiên, việc để video được phát một vòng lặp sẽ không giúp video của bạn có tính lan truyền. Hệ thống xếp hạng này làm cho các lần nhấp chuột trở nên dư thừa, một vấn đề mà Facebook đã phải vật lộn trong một thời gian.

Bây giờ video của bạn sẽ được gắn với 1 con điểm. Nếu nội dung của bạn vượt quá ngưỡng cho phép. Thì nội dung đó sẽ được quảng bá, cho nhiều người dùng Tik Tok hơn.

Một lần nữa, quá trình lặp đi lặp lại nhiều lần cho đến khi nó trở nên nổi tiếng hoặc cho đến khi nó không còn đáp ứng những yêu cầu của Tik Tok. Tuy nhiên, không phải tất cả nội dung nên được lan truyền. Sẽ có lợi hơn nhiều khi nội dung của bạn tiếp cận đúng đối tượng hơn.

Thuật toán tik tok phân luồng nội dung mới
Thuật toán tik tok phân luồng nội dung mới

3. Tik tok tìm hiểu bạn như thế nào?

Tik tok cần tìm hiểu kĩ càng nhiều yếu tố, để nó biết được nội dung nào sẽ phục vụ cho bạn. Khi người dùng tải ứng dụng này lần đầu tiên. Họ sẽ thả ngay vào nguồn cấp dữ liệu video mà không cần phải đăng ký. Đây chính là một thuật toán tuyệt vời của tik tok. Hạ thấp rào cản gia nhập vào ứng dụng.

Tại thời điểm này, tik tok bắt đầu tìm hiểu và phục vụ bạn. Chuỗi video đầu tiên bạn sử dụng được thiết kế để thực hiện hai việc sau đây:

– Giữ bạn trong ứng dụng: Nhiệm vụ đầu tiên của tik tok là giữ bạn trong ứng dụng càng lâu càng tốt. Ứng dụng sẽ chỉ hiển thị cho bạn các video có tỉ lệ tương tác cao. Với nhiều đối tượng trong khi tỉ lệ video tương tác thấp lại không xuất hiện. Bạn có thể tìm hiểu thêm lý do vì sao bài đăng có lượng view thấp và cách khắc phục.

– Hiểu những gì bạn thích: Học từ nhóm video bạn đang quan tâm và những người bạn follow.

Luồng người dùng thuật toán tik tok
Luồng người dùng thuật toán tik tok

Sử dụng cùng một hệ thống như trên, thuật toán tik tok sẽ bắt đầu xây dựng hồ sơ cho bạn dựa trên khảo sát thời gian xem video của bạn. Thuật toán này cũng giúp cho những người bán hàng trên tik tok tiếp cận đến nhiều nguồn khách hàng hơn. Lượng khách hàng này sẽ giúp bạn có thêm doanh thu khủng mỗi ngày. Nếu không biết cách quản lý có thể bạn sẽ gặp nhiều khó khăn trong kinh doanh. Hãy Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng để việc kinh doanh trở nên nhẹ nhàng hơn. Phân quyền nhân viên, báo cáo doanh thu. Hay kiểm soát hàng hóa, tất cả đều nằm trong tay bạn.

Nhanh tay: ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ để trải nghiệm tất cả tính năng của phần mềm bán hàng.

Không có bằng chứng nào, cho thấy có bất cứ điều gì bất chính khi chơi trong thuật toán đề xuất. Tik Tok đã quản lý để xây dựng, một nền tảng video đầu tiên khổng lồ thu hút người dùng. Ở mọi lứa tuổi trên toàn thế giới, với thuật toán đề xuất nội dung tiên phong.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

menu-quan-cafe-7

Cách thiết kế menu quán cafe khiến khách hàng order nhiều hơn

19/04/2021 6322

Song song với việc thuê mặt bằng, lên ý tưởng trang trí quán, học cách pha chế, nhập nguyên liệu,.. thì việc thiết kế menu quán cafe cũng có vai trò đặc biệt quan trọng. Bởi vì menu chính là…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot