Affiliate marketing là gì? Bật mí giải pháp gia tăng doanh số hiệu quả

12/04/2022 1504

Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp gia tăng doanh số, mở rộng mạng lưới tiếp thị hiệu quả, xây dựng tệp khách hàng chất lượng thì không thể bỏ qua Affiliate marketing. Vậy Affiliate marketing là gì? Ảnh hưởng của nó đến hoạt động kinh doanh như thế nào? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Affiliate marketing là gì?

Affiliate Marketing hay còn được gọi với cái tên “tiếp thị liên kết” là một hình thức tạo ra thu nhập online bằng việc quảng bá các sản phẩm, dịch vụ của các công ty, nhãn hàng hay cá nhân thông qua đường link. Nếu có bất cứ ai đăng ký hay mua hàng thông qua đường link đó thì người giới thiệu sẽ nhận được một mức hoa hồng tương xứng.

Affiliate Marketing là một hình thức mang lại tiềm năng thu nhập không hề nhỏ. Bình quân một người mới có thể kiếm được $100 đến $300 mỗi tháng. Với người có kinh nghiệm nhiều hơn, con số có thể lên đến $500 – $1000. Còn phần lớn các cá nhân làm giỏi thì việc đút túi $3000 mỗi tháng là chuyện đương nhiên. Ngoài ra, làm Affiliate Marketing bạn không cần có sản phẩm, không cần tham gia vào các công đoạn chăm sóc khách hàng. Thời gian, không gian linh hoạt, được tự do mà không bị ràng buộc và vốn để bắt đầu hoạt động không cao. Chính điều này đã khiến nó nhanh chóng thu hút được lượng lớn người tham gia.

Affiliate marketing là gì?
Affiliate marketing là gì?

Lợi ích của Affiliate Marketing đối với doanh nghiệp

Affiliate Marketing không chỉ có lợi cho các chủ thể trung gian với khoản hoa hồng hấp dẫn. Mà hình thức này còn hỗ trợ doanh nghiệp rất nhiều trong kinh doanh. Cụ thể đó là:

• Gia tăng hiệu suất bán hàng mạnh mẽ.

• Chi phí quảng bá sản phẩm hợp lý, rẻ hơn nhiều so với các hình thức marketing thông thường.

• Không phải chịu rủi ro trong quá trình phân phối sản phẩm, dịch vụ. Bởi doanh nghiệp chỉ phải chi trả hoa hồng cho những đơn hàng thành công.

• Dễ dàng kiểm soát, đánh giá chi tiết hiệu quả kinh doanh nhờ nền tảng Affiliate minh bạch, rõ ràng. Chính sách thanh toán của kênh dựa trên các chuyển đổi cụ thể cùng 2 cơ chế chính là CPC và CPA.

• Tỷ lệ ROI cao.

• Tiết kiệm tối đa nguồn lực hơn so với các hình thức truyền thống. Giảm thiểu rủi ro về các trường hợp người dùng ảo, click ảo.

• Tiếp cận đúng nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu. Xây dựng được mạng lưới khách hàng rộng khắp, có thể tăng theo cấp số nhân.

• Giúp đẩy mạnh độ lan tỏa và phổ biến của thương hiệu thông qua hệ thống Affiliate lớn.

Lợi ích của Affiliate Marketing đối với doanh nghiệp
Lợi ích của Affiliate Marketing đối với doanh nghiệp

Những mô hình Affiliate Marketing phổ biến tại Việt Nam

Coupon site

Coupon site là hình thức sử dụng các website cung cấp mã giảm giá. Mô hình này thu hút được lượng lớn người tham gia và tạo tỷ lệ chuyển đổi cao, bởi những ưu đãi về giá luôn là vấn đề được khách hàng quan tâm nhất. Thông thường, họ sẽ có xu hướng đánh giá về chi phí phải bỏ ra trước rồi mới đến chất lượng dịch vụ,… Chính vì vậy, các doanh nghiệp đã tận dụng thói quen này để thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng.

Review site

Các site về review sản phẩm, đưa ra lời khuyên, kinh nghiệm đến khách hàng, kèm theo đó là thúc dục hành động mua từ họ. Đây vẫn luôn là mô hình mang lại hiệu quả cao, vì khi trên thị trường xuất hiện hàng ngàn nhà cung cấp, người tiêu dùng dễ rơi vào trạng thái quá tải thông tin. Do đó, họ luôn cần tham khảo qua rất nhiều nguồn trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Những mô hình tiếp thị liên kết
Những mô hình tiếp thị liên kết

Comparision site

Như đã đề cập đến ở trên, các website cung cấp mã giảm giá có tỷ lệ chuyển đổi rất cao. Tuy nhiên cách thức thực hiện mô hình này không hề đơn giản, mà ngược lại còn rất khó tại thị trường Việt Nam. Tới thời điểm hiện tại mới chỉ có 2 đơn vị làm mô hình này hiệu quả là websosanh và sosanhgia.

Focus Industry site

Focus Industry site là website tập trung khai thác chuyên sâu về một ngành nghề nào đó. Bạn có thể tạo một website và chỉ khai thác duy nhất một lĩnh vực. Khi website trở nên phổ biến và nổi tiếng trong ngành, nó sẽ được mọi người quan tâm, tin tưởng và lấy ý kiến tham khảo.

Những mô hình tiếp thị liên kết phổ biến tại Việt Nam
Những mô hình tiếp thị liên kết phổ biến tại Việt Nam

Cashback

Cashback là mô hình đang rất hot hiện nay, tập trung đánh vào tâm lý người tiêu dùng có sở thích đổi thưởng và “thích tiền lẻ”. Các website của cashback có tỷ lệ chuyển đổi và mang đến nguồn khách hàng trung thành cực lớn. Theo dự đoán, mô hình này sẽ tạo nên cơn sốt trong thời gian sắp tới.

Trên đây là câu trả lời cho câu hỏi Affiliate Marketing là gì cùng những thông tin quan trọng liên quan đến hình thức này. Hy vọng với nội dung mà bài viết mang lại, bạn có thể nhìn ra tiềm năng kinh doanh khổng lồ từ nó. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

hàng auth là hàng gì

Hàng Auth là hàng gì? Đừng vội order hàng auth nếu chưa đọc bài viết này

28/04/2020 9507

Nếu là một dân chuyên săn và mua các loại hàng trên website hoặc Facebook hẳn bạn đã nhiều lần nghe nhắc đến hàng auth. Tuy nhiên, bạn vẫn không biết Hàng auth là hàng gì mà phổ biến như…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot