Bật mí top 5 ý tưởng kinh doanh cho học sinh siêu hấp dẫn

25/04/2022 3704

Ngày nay, không phải chỉ những người ở độ tuổi lao động mới kiếm được tiền mà ngay với những học sinh năng động và có “máu làm giàu” cũng có thể kiếm tiền ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Bài viết dưới đây sẽ bật mí một số ý tưởng kinh doanh cho học sinh đơn giản nhưng hiệu quả. Mời bạn tham khảo.

1. Cách kiếm tiền cho học sinh – Làm cộng tác viên viết bài

Không cần những ý tưởng quá to lớn hay xa vời. Làm cộng tác viên viết bài chính là một sự lựa chọn tuyệt vời cho các bạn đang băn khoăn “học sinh nên kinh doanh gì?”. Với các bạn học sinh 10x hay mơ mộng thì viết truyện tình cảm, sướt mướt. Hay truyện trinh thám, truyện cười có vẻ là những đề tài rất hợp lý. Với mỗi câu chuyện viết xong. Bạn có thể gửi cho các báo phù hợp để đăng tải và họ sẽ trả tiền nhuận bút cho bạn.

Ví dụ, các báo teen như Hoa học trò, Mực tím tiền nhuận bút dao động từ 200 – 500k/bài. Nhưng thời gian chờ để được duyệt sẽ rất lâu. Nếu muốn nhanh hơn bạn có thể tìm đến các trang web trực tuyến như kenh14. Có thể lựa chọn chủ đề mình yêu thích và nếu được đăng tải bạn sẽ nhận được tiền ngay sau đó. Đây là một ý tưởng kinh doanh cho học sinh khá hiệu quả mà bạn nên thử đó.

Trở thành cộng tác viên viết bài
Trở thành cộng tác viên viết bài

2. Trở thành Blogger và nhận đặt quảng cáo trên blog

Nếu bạn là một người giàu ý tưởng và có khả năng viết lách, hãy thử tạo cho mình một Blog riêng và bắt đầu công việc. Hiện tại có WordPress và Blogspot của google cho phép bạn tạo trang miễn phí. Nếu bạn viết theo đam mê hay sở trường của mình và được nhiều người đón đọc, tương tác tốt sẽ giúp Blog của bạn trở nên uy tín hơn. Sau một thời gian, khi đã có 1 số lượt truy cập ổn định hàng ngày, các nhà quảng cáo sẽ tìm đến bạn để đặt vấn đề chèn link, đặt banner. Đây là cách kiếm tiền online tại nhà khá hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua đâu nhé.

Cách kiếm tiền cho học sinh - Viết Blog
Cách kiếm tiền cho học sinh – Viết Blog

♦ Đọc tiếp: Kinh doanh hiệu quả hơn với phần mềm quản lý bán hàng đa kênh miễn phí 

3. Ý tưởng kinh doanh cho học sinh – Cung cấp dịch vụ gia sư tại nhà

Bạn đã từng giảng lại bài cho một bạn nào đó trong lớp chưa? Bạn đã bao giờ nghĩ rằng mình sẽ kiếm được tiền từ môn học mình giỏi nhất không? Nếu đã từng nảy lên suy nghĩ đó thì hãy hành động và thực thi ngay đi. Dạy gia sư chính là một ý tưởng kiếm tiền vô cùng phù hợp cho học sinh, sinh viên đó.

Ví dụ, bạn giỏi môn tiếng Anh, bạn có thể nhận dạy kèm cho các em nhỏ hơn trong xóm để kiếm tiền. Việc này không những giúp bạn kiếm thêm thu nhập mà còn đem lại sự ngưỡng mộ của hàng xóm xung quanh, giúp ba mẹ bạn “nở mày nở mặt”.

Ý tưởng kinh doanh đơn giản cho học sinh - Dạy gia sư tại nhà
Ý tưởng kinh doanh đơn giản cho học sinh – Dạy gia sư tại nhà

♦ Đọc tiếp: Quản lý hàng nghìn đơn hàng với phần mềm quản lý fanpage miễn phí

4. Học sinh có thể kiếm tiền từ việc chơi game

Việc này nghe có vẻ giống đang nói đùa, bởi trong tâm lý của nhiều bậc phụ huynh, game chính là “hung thủ” cho việc lười biếng và học hành sa sút của con mình. Tuy nhiên, nếu bạn biết sắp xếp thời gian hợp lý giữa việc học và chơi, cùng với năng khiếu chơi game “đỉnh”, bạn hoàn toàn có thể kiếm tiền từ công việc này.

Có rất nhiều hình thức kiếm tiền từ game như: cày thuê, bán đồ, bán acc, stream game,…Ở thể loại cày thuê, bạn có thể chiến ngay với các game Liên Minh Huyền Thoại, Liên Quân,…Tâm lý muốn có rank cao luôn là cơ sở để bạn khai thác và kiếm tiền.

Còn với thể loại bán đồ, bán acc bạn sẽ phải thường xuyên cày cuốc, cắm máy, săn boss để kiếm tiền ảo hoặc đồ hiến để bán. Những game phổ biến với thể loại này như: Võ Lâm Truyền Kỳ, Gunny, Kiếm Thế,…

Trong vài năm trở lại đây đã xuất hiện thêm 1 xu thế mới để kiếm tiền từ game đó chính là trở thành Streamer. Chỉ cần có khả năng ăn nói hài hước, khuôn mặt ưa nhìn là bạn đã có thể bắt đầu công việc này rồi. Có rất nhiều kênh trực tuyến hỗ trợ công việc này như CUBE, CCTalk, Talktv,… Giới stream game Việt Nam đã có rất nhiều người thành công như PewPew, Viruss,…với thu nhập hàng tháng cực khủng lên tới 8 con số “0”. Đây chính là động lực cho bạn để thực hiện ý tưởng này.

Học sinh có thể kiếm tiền từ việc chơi game
Học sinh có thể kiếm tiền từ việc chơi game

5.  Ý tưởng kinh doanh cho học sinh khéo tay – Sản xuất đồ handmade bằng len và bán

Bạn là một người khéo tay, tỉ mỉ? Có óc sáng tạo và đam mê kinh doanh? Vậy tại sao không thử kiếm tiền từ việc làm đồ handmade len nhỏ nhỏ, xinh xinh để bán nhỉ! Đây chắc chắn là ý tưởng kinh doanh cho học sinh vô cùng hấp dẫn đấy.

Hãy bắt đầu công việc này vào khung thời gian rảnh sau giờ học của bạn. Tìm tòi và học hỏi những kiểu đan len khác nhau để tạo ra những chiếc mũ len, khăn len, gang tay hay đồ lưu niệm,…Sau đó chụp ảnh và đăng lên các trang mạng xã hội. Như Facebook hay Instagram để quảng cáo sản phẩm của mình đến với mọi người. Nếu sản phẩm đẹp, độc đáo chắc chắn sẽ thu hút rất nhiều khách hàng. Và đem về cho bạn nguồn thu nhập không hề nhỏ đâu. Khi lượng khách hàng đông dần lên, khó kiểm soát đơn hàng, bạn nên sử dụng thêm Phần mềm quản lý bán hàng online miễn phí"}” data-sheets-userformat=”{"2":1325759,"3":{"1":0},"4":[null,2,13228792],"5":{"1":[{"1":2,"2":0,"5":[null,2,0]},{"1":0,"2":0,"3":3},{"1":1,"2":0,"4":1}]},"6":{"1":[{"1":2,"2":0,"5":[null,2,0]},{"1":0,"2":0,"3":3},{"1":1,"2":0,"4":1}]},"7":{"1":[{"1":2,"2":0,"5":[null,2,0]},{"1":0,"2":0,"3":3},{"1":1,"2":0,"4":1}]},"8":{"1":[{"1":2,"2":0,"5":[null,2,0]},{"1":0,"2":0,"3":3},{"1":1,"2":0,"4":1}]},"10":2,"12":0,"14":[null,2,1136076],"15":"Times","16":14,"21":1,"23":1}” data-sheets-hyperlink=”https://blog.abit.vn/phan-mem-quan-ly-ban-hang-online-free/”>phần mềm quản lý bán hàng online miễn phí. Công cụ này sẽ giúp hoạt động kinh doanh của bạn dần đi vào ổn định hơn.

Học sinh kinh doanh các sản phẩm handmade bằng len do tự tay mình đan
Học sinh kinh doanh các sản phẩm handmade bằng len do tự tay mình đan

♦ Đọc tiếp: Làm thế nào để tạo fanpage trên instagram chất lượng?

Kiếm tiền là một việc không hề khó. Nhưng làm sao để vừa cân đối được việc học hành, vừa có thể thực hiện đam mê, sở thích mà tạo ra thu nhập mới là việc khó. Hy vọng với 5 ý tưởng kinh doanh cho học sinh trên đây. Bạn có thể tìm được hướng đi phù hợp với bản thân. Chúc bạn thành công!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Tìm hiểu thế mạnh của những người hợp tác mở siêu thị mini

Mở siêu thị mini ở nông thôn lãi hay lỗ? Nên đầu tư hay không?

31/03/2021 2770

Khi cả đất nước đang trong quá trình công nghiệp hóa – hiện đại hóa, đời sống của người dân nông thôn ngày càng thay đổi. Các siêu thị mini dần xuất hiện mở ra nhiều cơ hội mới cho…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot