Bật mí cách tìm kiếm khách hàng qua internet không phải ai cũng biết

25/04/2022 3102

Rất nhiều năm về trước, hình thức Marketing truyền miệng chiếm lĩnh toàn bộ thị trường. Tuy nhiên, với sự thay đổi chóng mặt của công nghệ, ngôi vương dần được chuyển qua cho Marketing online. Vì vậy mà đa phần các doanh nghiệp đều tập trung vào việc tìm kiếm khách hàng qua internet.

Thông qua các công cụ tìm kiếm

Google, Yahoo, Bing, Firefox,… được biết đến là những website cung cấp các công cụ tìm kiếm bằng internet theo từ khóa vô cùng hiệu quả. Việc sử dụng chúng không quá phức tạp, bạn chỉ cần lên các trang này và search từ khóa cần tìm là có thể ra được hàng trăm kết quả về công ty, doanh nghiệp, đơn vị,… Sau đó click vào từng website để xem thông tin liên hệ qua số điện thoại hay email.

Tuy nhiên, muốn tiếp cận được khách hàng tiềm năng một cách tốt nhất, đặc biệt là với Google. Bạn cần biết cách tối ưu website của mình. Bằng cách:

  • Thiết kế web chuẩn SEO, thu hút, bắt mắt và chất lượng
  • Xây dựng hệ thống bài viết chuẩn SEO, tối ưu từ khóa chính
  • Sử dụng hình ảnh tối ưu
  • Kết hợp với các hình thức quảng cáo Google Adwords
Bật mí cách tìm kiếm khách hàng qua internet
Bật mí cách tìm kiếm khách hàng qua internet

Sử dụng Email Marketing

Nhiều người vẫn cho rằng Email Marketing chỉ có tác dụng với những khách hàng có sẵn. Tuy nhiên, đây là một ý nghĩ sai lầm. Bởi Email là một kênh tuyệt vời giúp doanh nghiệp thu hút thêm khách hàng mới bằng rất nhiều cách thức khác nhau. Bạn nên tập trung vào việc mời khách hàng đăng ký nhận các email thông báo của mình. Và phải tạo được nội dung thực sự có giá trị để những người theo dõi cảm thấy hứng thú. Ngược lại, nếu chỉ gửi đi những thông tin spam thì chẳng ai muốn xem hay nhận email từ bạn. Vì với họ, chúng chỉ là rác mà thôi.

Nội dung bạn có thể sử dụng như: chương trình giảm giá, nội dung mang tính giáo dục, cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng,… Khả năng cao người nhận sẽ chia sẻ những email này cho bạn bè của mình. Ngoài ra, đừng quên cung cấp cho họ đủ công cụ để chia sẻ. Nhằm khuyến khích khách hàng nhân rộng thông tin giúp bạn.

♦ Đọc thêm: Top 3 phần mềm email marketing miễn phí mới nhất hiện nay

Tận dụng mạng xã hội

Mạng xã hội không đơn thuần là nơi để chúng ta cập nhật trạng thái, trò chuyện hay thả những nút like. Được xem là vùng đất màu mỡ cho các doanh nghiệp khai thác và tìm kiếm đối tượng tiềm năng. Nơi tập trung một lượng lớn thành viên. Đồng nghĩa với việc bạn có thể tìm ra rất nhiều khách hàng cho mình. Đặc biệt là nó free và cũng không bị giới hạn về thời gian hay địa lý. Có lẽ, chưa ai có thể soái ngôi vương của Facebook trong top đầu những mạng xã hội có lượng thành viên đông đảo nhất. Chính điều này đã giúp nó trở thành mục tiêu hàng đầu của các doanh nghiệp.

Tuy nhiên, mặt trái của nền tảng này lại là khó khăn trong việc kiểm soát nguồn khách hàng khổng lồ. Buộc doanh nghiệp phải có đội ngũ nhân viên riêng biệt để quản lý nguồn thông tin thu thập được. Ngoài ra, các công cụ hỗ trợ cũng là một phương án không tồi. Trong đó phải kể đến phần mềm quản lý bán hàng Abit. Nó có thể đảm nhiệm vai trò của hàng chục nhân viên. Giúp người dùng lưu trữ thông tin, chăm sóc khách hàng và hàng trăm nhiệm vụ liên quan đến quản lý bán hàng một cách hiệu quả. Tiết kiệm được thời gian, công sức và tiền bạc.

Tận dụng mạng xã hội

Tìm kiếm khách hàng qua Blog

Rất nhiều nghiên cứu của HubSpot đã chỉ ra, những công ty sử dụng Blog từ 6-8 lần mỗi tháng sẽ nhân đôi được lượng khách hàng của họ. Điều này đủ sức thuyết phục chúng ta rằng, đây chính là kênh hiệu quả để thu hút các đối tượng tiềm năng. Để Blog có thể phát huy hết tác dụng của nó, hãy chèn liên kết đến các trang đích trong bài viết. Và đừng quên nút kêu gọi hành động (call to action) giúp khách hàng liên hệ với bạn dễ dàng hơn. Nhưng cách thức này đòi hỏi bạn phải xây dựng được một Blog chất lượng và uy tín. Có như vậy mới có cơ hội thu hút, lôi kéo và nhận được niềm tin từ người dùng.

Tìm kiếm khách hàng qua Blog

Như vậy, có rất nhiều cách tìm kiếm khách hàng qua internet bạn có thể sử dụng. Mỗi phương pháp sẽ mang lại những hiệu quả khác nhau. Nhưng muốn có kết quả tốt nhất, bạn cần hiểu rõ về sản phẩm, dịch vụ mà mình cung cấp. Để có thể đưa ra chiến lược Marketing phù hợp. Chúc các bạn thành công

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Los AngelesChủ đề hot