Cách tiếp cận khách hàng mới hiệu quả trong vòng một nốt nhạc

25/04/2022 2763

Cách tiếp cận khách hàng mới luôn là câu hỏi không tìm ra được đáp án chính xác. Nhưng cũng không cần lo lắng, bởi đó không chỉ là khó khăn của riêng mình bạn. Nếu đang đau đầu về vấn đề này, hãy theo dõi bài viết sau đây. Rất có thể bạn sẽ tìm được giải pháp hiệu quả cho mình.

Tìm hiểu nhu cầu khách hàng

Nhu cầu của khách hàng không phải là một yếu tố cố định. Ngược lại, nó thay đổi theo từng thời kỳ, thậm chí mỗi ngày sẽ có những nhu cầu khác nhau. Vì vậy, những cuộc khảo sát nhằm mục đích tìm hiểu về khách hàng nên được thực hiện thường xuyên. Bên cạnh đó, ngoài những giá trị muốn nhận được từ sản phẩm, họ còn kỳ vọng tới những giá trị không ngờ tới. Chẳng hạn, khi nhu cầu của khách hàng là mua một chai rượu ngon. Nhưng bạn mang đến cho họ một chai rượu không chỉ ngon mà còn sang trọng. Thì đây chính là yếu tố giúp sản phẩm ghi điểm và tiếp cận tới người dùng tốt hơn.

Ngoài ra, việc đánh đúng nhu cầu của khách hàng, họ sẽ có hứng thú tìm hiểu về sản phẩm hơn. Bạn cũng tìm ra được những phương pháp phù hợp để tiếp cận hiệu quả nhất.

Cách tiếp cận khách hàng mới hiệu quả
Cách tiếp cận khách hàng mới hiệu quả

♦ Tìm hiểu thêm: Bạn đã có cách thuyết phục khách hàng khi họ từ chối chưa?

Bán sản phẩm khách hàng cần chứ không phải sản phẩm bạn có

Bạn cần tìm ra hoặc tự tạo mối liên kết giữa chiến lược tiếp cận và khách hàng của mình. Đa phần, chúng ta thường có xu hướng giới thiệu về các điểm mạnh, tính năng nổi bật mà sản phẩm có được. Nhưng lại không quan tâm tới mong muốn thực sự của khách hàng là gì. Trong khi đó, không ai đủ kiên nhẫn hay muốn dành thời gian để quan tâm tới những vấn đề không thực sự có nhu cầu.

Trong trường hợp này, không thể cứ mang “cái nhà trồng được” với hy vọng khách hàng sẽ mua nó. Bởi cái họ cần có thể còn rộng hơn những gì bạn có. Hãy cải thiện sản phẩm sao cho đáp ứng được phần lớn nhu cầu của thị trường. Ngoài ra, cũng nên “thêm thắt”, “mông má” trong cách tiếp cận để nó phù hợp hơn với khách hàng.

Bán sản phẩm khách hàng cần chứ không phải sản phẩm bạn có
Bán sản phẩm khách hàng cần chứ không phải sản phẩm bạn có

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

Đừng chỉ tập trung vào mỗi khách hàng mà quên đi việc nghiên cứu đối thủ cạnh tranh. Thậm chí, hãy tìm hiểu xem khách hàng của họ là ai? Cách tiếp cận như thế nào? Đây là một trong những giải pháp hiệu quả mà ít tốn kém. Nhưng lại có thể cung cấp cho bạn những ý tưởng tuyệt vời. Giúp cải thiện các chiến lược tiếp thị, tìm ra những hướng đi hiệu quả. Bạn sẽ phát hiện được những điểm mà chỉ mình có. Từ đó chú trọng hơn tới việc làm nổi bật điểm đặc biệt này. Thêm vào đó, khi hiểu rõ về đối thủ cạnh tranh, chúng ta dễ dàng có những phương án tiếp thị đón đầu. Chiếm lợi thế trong cuộc đua tiếp cận khách hàng.

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh
Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

♦ Tìm hiểu thêm: [Lật tẩy] các yếu tố đánh giá sự hài lòng của khách hàng

Tận dụng mạng xã hội

Khi nói tới việc tìm kiếm và giữ chân khách hàng, chúng ta không thể không nhắc đến tiềm năng từ mạng xã hội. Những ông lớn quyền lực có thể kể đến như: Facebook, Zalo, Instagram, Twitter,… Không ít doanh nghiệp đã sử phương pháp này để quảng bá cho thương hiệu, sản phẩm của mình. Mạng xã hội mang đến những cách thức thu hút khách hàng hiệu quả. Vì vậy, không nên bỏ qua vùng đất đầy tiềm năng này.

Đặc biệt, trong số đó Facebook là nền tảng được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Với lợi thế về lưu lượng người truy cập, bạn hoàn toàn yên tâm về khả năng tiếp cận khách hàng của mạng xã hội này. Ngoài ra, khi biết cách kết hợp Facebook với các phần mềm hỗ trợ sẽ giúp bạn tạo ra được kết quả vượt trội. Một trong những cái tên được nhắc tới nhiều nhất hiện nay chính là phần mềm Abit. Nhờ vào các tính năng tuyệt vời, việc kiểm soát khách hàng, điều hành hoạt động kinh doanh trở nên dễ dàng và chính xác hơn bao giờ hết. Giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, chi phí và kể cả nguồn nhân lực.

Tận dụng mạng xã hội
Tận dụng mạng xã hội

Xây dựng cộng đồng khách hàng

Với thị trường đầy biến động, tính cạnh tranh cao. Vì thế khách hàng có vô số sự lựa chọn cho mình. Vậy làm sao để bạn có thể hướng sự quan tâm của họ về doanh nghiệp và các sản phẩm mà mình cung cấp? Trước tiên, hãy thiết lập sự tin tưởng từ những đối tượng tiềm năng. Bằng cách xây dựng một cộng đồng người dùng dựa trên nhóm khách hàng đã đang và có nhu cầu với những gì bạn cung cấp. Để họ có thể giao lưu, chia sẻ thông tin, trao đổi kinh nghiệm,… Hoặc đánh giá, bình luận về chất lượng, trải nghiệm về sản phẩm.

Thêm vào đó, việc xây dựng một cộng đồng người dùng sẽ giúp bạn quản lý khách hàng tốt hơn. Tiết kiệm thời gian tư vấn nhờ vào việc họ tự chia sẻ thông tin với nhau. Biết được khách hàng đang đánh giá như thế nào về sản phẩm, dịch vụ của mình. Qua đó đưa ra các biện pháp giải quyết và cải thiện hiệu quả.

♦ Chia sẻ thêm: Quản lý khách hàng hiệu quả với phần mềm bán hàng đa kênh

Xây dựng cộng đồng khách hàng
Xây dựng cộng đồng khách hàng

Chúng ta vừa cùng nhau tìm hiểu về các cách tiếp cận khách hàng mới. Hy vọng bài viết có thể mang đến những giải pháp tối ưu. Giúp bạn giải quyết được những khó khăn, vướng mắc trong việc xây dựng hệ thống người dùng. Chúc các bạn thành công.

Tìm hiểu thêm:

Phần mềm bán hàng online hiệu quả

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Sỉ đồ chơi giáo dục

Nguồn sỉ đồ chơi giáo dục giá SỐC chỉ từ 4K-35K để kinh doanh

05/05/2020 4927

Bán đồ chơi giáo dục là hình thức kinh doanh siêu lợi nhuận thu hút sự quan tâm của nhiều người hiện nay. Nhưng để thu được lợi nhuận cao, cần phải tìm được nguồn sỉ đồ chơi giáo dục…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot