Đột phá doanh thu với quy trình xây dựng Digital Content Marketing

12/04/2022 3174

Digital Content Marketing là một phần quan trọng để thu hút sự chú ý của khách hàng. Tuy nhiên nếu cứ theo phong cách tạo content ngẫu hứng cũng giống như việc ra khỏi nhà với một bộ quần áo chắp vá chằng chịt. Sẽ chẳng ai muốn đón nhận và muốn tìm hiểu về thương hiệu của bạn nữa. 

Vì vậy, muốn tạo được lượng phủ sóng rộng rãi tới đông đảo khách hàng, cần xây dựng một quy trình Digital Content Marketing chuyên nghiệp. Nó phải cung cấp thông tin đúng lúc, đúng điểm mà khách hàng muốn. Và được thể hiện dưới một định dạng dễ tương tác nhất trong đời sống. Trước khi đi tìm hiểu quy trình xây dựng chiến lược hoàn hảo, hãy nhắc lại một chút kiến thức cơ bản về nó trước.

Content Digital Marketing là gì?

Content Digital Marketing nghĩa là nội dung tiếp thị số. Đây là tên gọi tổ hợp hoạt động marketing của một doanh nghiệp hoặc thương hiệu. Tập trung vào việc tạo ra và truyền bá những nội dung có giá trị, liên quan đến sản phẩm/dịch vụ/thương hiệu ứng dụng trên các nền tảng Digital. Mục đích cuối cùng là tạo được nhận thức, giữ chân người đọc, từ đó thúc đẩy chuyển đổi họ từ người quan tam thành khách mua hàng.

Digital Content Marketing là gì?
Digital Content Marketing là gì?

Quy trình xây dựng một Digital Content Marketing 

Bước 1: Cần đặt mục tiêu vào bài viết

Đầu tiên bạn  là cần đặt nhiệm vụ và mục tiêu của bạn vào bài viết.  Đây là khởi điểm bài viết cho kế hoạch chiến lược, nội dung mà bạn đưa ra tuyên bố sứ mệnh tiếp thị nội dung. Hãy vạch ra giấy những gì bạn muốn hướng tới là gì? Những thông điệp nào cốt lõi bạn muốn truyền tải? Đó là slogan, tôn chỉ của doanh nghiệp để xây dựng hình ảnh với khách hàng? Hay là những cách thức gia tăng doanh số chốt đơn, bán hàng?

Sau đó, hãy đặt nó bằng những câu chữ thật ngắn gọn để nhắc nhớ trong quá trình viết bài. Mục tiêu là điểm cốt lõi khiến cho quá trình Digital Content Marketing đi đúng hướng. Đồng thời khi có mục tiêu rõ ràng thì việc chọn phương thức thể hiện nội dung cũng rất dễ dàng. Bạn có thể kết hợp nhiều mô hình Content trên thiết bị số. Tuy nhiên nội dung vẫn có sự truyền tải thống nhất để tạo ra sức mạnh tổng hợp.

Quá trình xây dựng Digital content
Quá trình xây dựng Digital content

Bước 2: Xác định đối tượng khách hàng tiềm năng

Nếu như bước 1 là xác định viết về ai? Viết về cái gì? Chuyển sang bước 2 sẽ nói về việc viết cho ai? Ở đây đối tượng người đọc bạn nên nhắm tới chính là tệp khách hàng tiềm năng theo mô hình kinh doanh của công ty. Xác định rõ điều này sẽ giúp bạn đánh sâu vào tâm lý của khách hàng. Từ đó dễ dàng thuyết phục và xây dựng được ấn tượng tốt đẹp về lâu dài.

Để thực hiện được bước này, hãy cùng các thủ thuật thu thập dữ liệu khách hàng. Trong đó phải đảm bảo lấy được lượng data lớn nhất, chính xác nhất nhưng vẫn phải đảm bảo thời gian nhanh chóng để không làm chậm trễ các bước khác.

Phân tích khách hàng bằng phần mềm thông minh
Phân tích khách hàng bằng phần mềm thông minh

Một công cụ tuyệt vời để hỗ trợ bạn là phần mềm quản lý bán hàng Abit. Với tính năng lưu data khách hàng tự động sau lần lượt từng giao dịch đa kênh: Fanpage, Sàn TMĐT, Website, Landing page,.. Đưa ra tiêu chí để phân loại và xếp hạng khách hàng: Khách tiềm năng, khách lẻ, khách đại lý, khách vãng lai, khách check giá,.. Phân loại tự động khách đến từ nguồn đơn nào để phân tích đâu là nguồn khách tốt nhất. Nắm bắt biến động lượng khách tương tác Fanpage để tìm ra dữ liệu người dùng cần trên đối tượng của mình.

► Cơ hội có 1-0-2 để trải nghiệm ABIT full tính năng với chi phí 0 đồng – Click ngay

Bước 3: Lên kế hoạch xây dựng nội dung Digital content marketing

Bước này bạn sẽ đi phác thảo sơ bộ nhất những ý tưởng cụ thể của Digital content. Thông thường sẽ lập một sơ đồ bài viết, trong đó phân loại những ý chính, ý phụ và dẫn chứng cụ thể. Đưa ra cho khách hàng những lý do thuyết phục tại sao cần phải biết đến thông tin này.

Đừng quên mất công dụng của các từ khóa. Nó sẽ là kim chỉ nam đưa bạn đến đúng nơi bạn cần đến. Một content direction tốt phải bao phủ được tất cả các nhóm từ khóa sau:

• Từ khóa chung của ngành

• Từ khóa có chứa tên thương hiệu

• Từ khóa sản phẩm/dịch vụ

• Từ khóa liên quan đến nhu cầu người dùng

Cần xác định rõ các từ khóa mà khách hàng đang quan tâm đến bằng các công cụ check keywords như Ahref, Google Keyword Planner, Keywordtool.io. Sau đó sắp xếp triển khai thực hiện những nội dung theo từ khóa một cách hiệu quả.

Nghiên cứu từ khóa chiến lược trong bài viết
Nghiên cứu từ khóa chiến lược trong bài viết

Bước 4: Lựa chọn các kênh Digital truyền tải nội dung tốt

Sau khi có nội dung thì bước cuối cùng là tìm một kênh truyền bá hiệu quả đến đông đảo khách hàng. Bạn có thể chọn các công cụ trả phí (Google Adwords, Facebook Ads) hoặc các công cụ miễn phí như Social media, Podcast, Youtube,… Tùy vào tiềm lực tài chính và vị trí hiện tại của bạn mà lự chọn công cụ nào để tăng lượt tiếp cận của khách hàng. Đồng thời vẫn đảm bảo các chi phí về doanh thu, lãi lỗ an toàn.

Sau một thời gian triển khai thì tiếp tục đi phân tích hiệu quả truyền thông. Tự đặt ra câu hỏi có nên tiếp tục mở rộng quy mô Marketing để đạt hiệu suất cao hơn. Hay tạm dừng các chiến dịch khi có dấu hiệu thoái trào. Với bước này, bạn nên đọc thêm các tài liệu phân tích marketing chuyên sâu để có thêm nhiều kiến thức hơn. Từ đó đưa ra các quyết định tốt nhất cho doanh nghiệp.

Chọn kênh Digital để truyền tải Content tốt nhất
Chọn kênh Digital để truyền tải Content tốt nhất

Trên đây là 4 bước cơ bản để xây dựng một Digital Content Marketing hiệu quả. Mong rằng, bài viết đã mang đến những thông tin hữu ích nhất giúp bạn xây dựng nội dung tiếp thị theo xu hướng hiện nay – Digital Content. Giúp doanh nghiệp vươn lên khẳng định được tầm vóc và sức mạnh trên thị trường. Chúc bạn thành công!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Nguồn hàng đồng giá 7K

Bí kíp đi “săn” nguồn hàng đồng giá 7k để thắng lớn trong kinh doanh 

26/06/2020 16880

Kinh doanh hàng đồng giá hiện nay thắng lớn vì các cửa hàng không lúc nào vắng khách. Nếu muốn nhảy vào kiếm lời, bạn cần có những bí kíp để tự tin trước cuộc chiến đầy tính cạnh tranh…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot