Mẫu kịch bản Telesale là gì? Đừng bỏ qua nếu bạn muốn chốt nhiều đơn

25/04/2022 4765

Để bán hàng qua điện thoại hiệu quả mỗi nhân viên cần có kỹ năng xây dựng các mẫu kịch bản bán hàng còn gọi là các mẫu kịch bản Telesale. Để xây dựng cần làm những thao tác gì? Làm thế nào để xây dựng kịch bản telesale ấn tượng? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Mẫu kịch bản telesale là gì?

Mẫu kịch bản telesale là bản mô tả các bước để gọi điện thoại tư vấn khách hàng mua sản phẩn, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Có kịch bản telesale sẽ giúp quá trình gọi điện tư vấn khách hàng của nhân viên được tự tin hơn, từ đó cơ hội chốt sale cũng dễ thành công. Đối với mỗi nhân viên telesale muốn thành công trong nghề đều cần phải có kỹ năng tạo kịch bản telesale ấn tượng. Vậy tạo kịc bản telesale thế nào cho ấn tượng? Chúng ta sẽ cùng theo dõi tiếp nhé!

Kịch bản telesales là gì? Đó là bản mô tả các bước gọi điện
Kịch bản telesales là gì? Đó là bản mô tả các bước gọi điện chốt sale

Mẫu kịch bản telesale là gồm những nội dung gì?

Mỗi kịch bản telesale sẽ có những nội dung khác nhau tùy thuộc vào từng đối tượng, sản phẩm dịch vụ và hoàn cảnh cụ thể. Nhưng chắc chắn trong một kịch bản telesale hiệu quả bạn không thể thiếu được những nội dung quan trọng sau:

  • Lời giới thiệu mở đầu

Đây là nội dung không thể thiếu trong kịch bản telesale. Nếu không có lời giới thiệu thì khách hàng sẽ không biết bạn là ai? Bạn gọi cho họ vì mục đích gì? Và chắc chắn họ sẽ tắt máy ngay lập tức và cho rằng bạn đang làm phiền.

  • Giới thiệu về sản phẩm

Sau lời giới thiệu về bản thân là giới thiệu về sản phẩm. Hãy trình bày một cách ngắn gọn, xúc tích về thông tin, lợi ích của sản phẩm. Cố gắng viết thật ấn tượng để hách hàng cảm thấy tò mò và muốn nghe bạn nói tiếp.

  • Một số câu hỏi và câu trả lời

Để tránh làm cho cuộc gọi rơi vào tình trạng độc thoại thì nội dung kịch bản nên viết ra một số câu hỏi để tương tác với khách hàng. Ngoài ra cũng cần chuẩn bị trước một số tình huống mà khách có thể hỏi. Bên cạnh đó không thể thiếu những câu chốt sale hay để khách tự nguyện “rút hầu bao”.

  • Xin lịch hẹn và nói lời chào tạm biệt

Trong mỗi cuộc thuyết phục sẽ có rất nhiều người từ chối hoặc do dự. Vì thế mà không thể thiếu được lời xin lịch hẹn tư vấn vào lần sau. Và khi kết thúc cuộc gọi sẽ là lời chào tạm biệt thể hiện sự tôn trọng với khách hàng.

Nội dung của mẫu kịch bản sẽ phụ thuộc vào đối tượng, sản phẩm, dịch vụ bạn kinh doanh
Nội dung của mẫu kịch bản sẽ phụ thuộc vào đối tượng, sản phẩm, dịch vụ bạn kinh doanh

Mẫu kịch bản telesales bán hàng ấn tượng giúp bạn chốt đơn dễ dàng

Dựa trên sự phân tích về những nội dung cần có trong một kịch bản telesales ở trên chúng tôi sẽ triển khai một mẫu kịch bản telesales bán hàng ấn tượng, bạn có thể tham khảo, áp dụng để ra đơn. Đơn giản hơn bạn cũng có thể tham khảo để sáng tạo kịch bản bán hàng độc đáo riêng cho mình.

Nhân viên:

“Em chào chị N ạ, Em là H, gọi đến cho chị từ Công ty Q chuyên cung cấp các giải pháp bán hàng hiệu quả. Được biết chị đang quan tâm đến giải pháp bên em, chị có thể cho em xin ít phút được không ạ?

KH: ok em

Nhân viên: Dạ, bên em có giải pháp marketing giúp chị có thể tăng X3 doanh thu ngay trong tháng đầu tiên. Rất nhiều chủ shop đã trải nghiệm và đạt kết quả hơn mong đợi. Chị có thể cho em biết doanh số bán hàng của mình mỗi tháng có cao không ạ?

KH: Không em ạ, lẹt đẹt lắm

Nhân viên: Dạ, vậy thì giải pháp này quá tuyệt vời với việc kinh doanh của chị rồi ạ. Trải nghiệm ngay hôm nay sẽ được giảm ưu đãi tới 30%, chị có muốn đăng ký luôn không ạ?

KH: Để chị suy nghĩ thêm

Nhân viên: Rất tiếc với chị, giải pháp này chỉ còn ưu đãi trong hôm nay thôi ạ! Ngày mai chị phải mua với giá gốc! Mà bên em cam kết doanh số không tăng sẽ hoàn lại tiền, bỏ qua thì tiếc lắm đó chị!

KH : Vậy chị mua luôn hôm nay nhé!

Nhân viên: Dạ em cảm ơn, em sẽ đăng ký cho chị ngay! Chúc chị có một ngày làm việc hiệu quả ạ!

Áp dụng kịch bản telesales ấn tượng thì dễ dàng chốt sale thành công
Áp dụng kịch bản telesales ấn tượng thì dễ dàng chốt sale thành công

Kết luận:

Hi vọng với những chia sẻ ở trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về “kịch bản telesale là gì?. Đồng thời có thể áp dụng mẫu kịch bản ở trên để tự mình tạo ra nhiều đơn hàng mang lại doanh thu lớn cho doanh nghiệp.

Nếu khách hàng xảy ra mâu thuẫn với nhân viên tư vấn thì sao? Bạn cần sử dụng phần mềm quản lý bán hàng Abit với tính năng ghi âm cuộc gọi khách hàng từ mọi số hotline của doanh nghiệp. Khi có phản hồi tiêu cực từ khách hàng hoặc telesales người quản lý chỉ cần bật lại đoạn hội thoại để đối chiếu và xử lý. Ngoài ra, Abit còn có khả năng tự động chia cuộc gọi cho tư vấn viên. Không còn tình trạng quá tải. Không bỏ sót bất kì cuộc gọi nào mang tiềm năng chốt đơn cho công ty.

Bạn nên thử đăng ký trải nghiệm để không bỏ lỡ cơ hội nhé =>>> DÙNG THỬ MIỄN PHÍ cho mọi khách hàng với đầy đủ TẤT CẢ CÁC TÍNH NĂNG

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

1688 là gì

Cho tôi 9 phút tôi sẽ nói cho bạn 1688 là gì và lý do nên nhập hàng 1688

27/04/2020 4031

Tôi không chắc chắn tuyệt đối mọi thứ bạn muốn sẽ xuất hiện trên 1688. Nhưng tôi quả quyết rằng 1688 là nơi có cơ hội tốt nhất để tìm kiếm được thứ bạn cần. 1688 là gì và tại…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot