Chạy quảng cáo Messenger – cách rút hầu bao khách hàng hiệu quả nhất
Nếu bạn nghĩ Messenger chỉ là nơi trò chuyện hay “thả thính” thì đó là sai lầm vô cùng nghiêm trọng. Hàng triệu người đang kiếm tiền mỗi ngày, mỗi giờ từ ứng dụng tuyệt vời này. Bằng cách nào? Bạn đã từng nghe qua “chạy quảng cáo Messenger” rồi chứ? Đúng vậy, chính là nhờ tính năng trên, và đây cũng là chủ đề chính của bài viết hôm nay.
Quảng cáo Messenger là gì?
Quảng cáo Messenger hay còn được gọi với cái tên quảng cáo tin nhắn. Là hình thức chạy Ads tại Newsfeed, hộp thư đến của Messenger hoặc hộp inbox của Fanpage với khách hàng từng nhắn tin trước đó. Giúp làm tăng mật độ hiển thị của bài viết tới các đối tượng mục tiêu.
Để dễ hiểu hơn thì khi lướt bảng tin và nhìn thấy bài quảng cáo, bạn nhấp vào hình ảnh hoặc đường link của post đó sẽ được đưa tới hộp chat với Fanpage. Hoặc bạn nhận được tin nhắn tiếp thị sản phẩm, khi click vào tin nhắn liền được điều hướng tới bài viết quảng cáo đó. Đấy chính là những biểu hiện cơ bản của quảng cáo Messenger.
Cách chạy quảng cáo Messenger hiệu quả
Xác định thời điểm chạy quảng cáo trên Messenger
Đầu tiên, bạn cần biết khi nào dùng quảng cáo Messenger là hợp lý nhất. Chẳng hạn, bạn đang có một chương trình khuyến mãi hấp dẫn hoặc sự kiện đặc biệt. Thì đây chính là thời điểm vàng để dùng hình thức tiếp thị này. Bởi ưu điểm của nó là nút kêu gọi hành động cùng tin nhắn được thiết lập sẵn. Bạn chỉ cần chọn một cái tiêu đề thật hấp dẫn và đánh đúng tâm lý khách hàng. Không quên kèm theo nút “Mua ngay” là đã thành công được 80% rồi.
Xem thêm: Kinh nghiệm bán hàng trên Facebook hiệu quả – bán gì cũng ra đơn
Thu hút khách hàng tiềm năng
Một trong những vấn đề nan giải là làm sao để giải quyết được bệnh “lười” của khách hàng. Những đối tượng này rất hiếm khi chủ động nhắn tin cho người bán nếu như không có nhu cầu cấp bách. Vậy tại sao bạn không chủ động inbox cho họ trước?
Nếu đã nắm trong tay tệp khách hàng tiềm năng, hãy tận dụng nó để thu hút sự chú ý và xây dựng mối quan hệ tốt với nhóm đối tượng này. Đây là những người đã từng truy cập trang Web nhưng chưa mua sản phẩm. Hoặc đã từng tương tác qua tin nhắn với Fanpage trước đây. Việc của bạn là lên kế hoạch cụ thể, thiết lập tin nhắn đáp ứng được nhu cầu và kích thích mong muốn mua hàng của họ. Còn việc tiếp thị đã có quảng cáo Messenger lo rồi.
Xây dựng content chất lượng
Xem ngay: Làm sao để quản lý fanpage hiệu quả chốt được nhiều đơn
Nên sử dụng hình ảnh với kích thước chuẩn của Facebook là 1200 x 628 pixels và không chứa quá 20% text. Áp dụng đúng điều này sẽ giúp quảng cáo của bạn tối ưu hơn.
Chăm sóc khách hàng chu đáo
Đăng ký dùng thử phần mềm bán hàng này tại đây!
Chạy quảng cáo Messenger Facebook với Remarketing
Theo khảo sát, chỉ có 1% khách hàng quyết định mua ngay ở lần đầu tiên tiếp cận với sản phẩm. Phần lớn nhu cầu mua hàng của họ sẽ xuất hiện ở những lần tiếp theo. Vì lý do trên mà bạn cần thường xuyên xuất hiện trong tâm trí của họ thì mới có thể ghi dấu ấn về thương hiệu và sản phẩm của mình được.