Những câu chuyện hay về công việc đáng phải suy ngẫm

25/04/2022 9007

Nếu bạn đang gặp khó khăn, bế tắc hay thấy chán nản khi làm việc. Hãy đọc ngay những câu chuyện hay về công việc sau đây. Chắc chắn, nó sẽ cho bạn những bài học quý giá, có thêm động lực, niềm vui và tìm ra cách giải quyết vấn đề hiệu quả.

Câu chuyện chú chó săn

Trong một buổi đi săn, người thợ săn đã dùng mũi tên bắn trúng vào chân một con thỏ. Thỏ dù bị thương rất nặng nhưng vẫn liều mình chạy trốn. Anh ta liền ra lệnh cho chó săn của mình đuổi theo. Nhưng mãi mà nó không thể bắt được con mồi và đành phải bỏ cuộc. Khi bị chủ mắng là vô dụng, chú chó liền không phục đáp lại “tôi đã cố gắng hết sức rồi”.

Còn đối với con thỏ kia. Khi trở về hang, đồng loại của nó đều kinh ngạc hỏi vì sao có thể thoát khỏi kẻ săn mồi hung dữ. Nó đáp “Con chó kia chỉ đang cố hết sức, còn tôi là dốc hết sức mình. Nó không bắt được tôi thì chỉ đơn giản bị ăn mắng. Nhưng nếu tôi không chạy thoát được thì phải đánh đổi bằng cả tính mạng”.

Bài học: Mỗi cá nhân đều có những điểm mạnh và tiềm năng riêng. Nhưng chúng ta thường không cho nó cơ hội để bộc lộ nó ra. Lúc nào cũng tìm lý do cho bản thân hoặc với người khác rằng mình đã cố hết sức. Bởi thực tế, môi trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Đâu đâu cũng có thể tiềm ẩn những nguy cơ và rủi ro. Nên chỉ mãi “cố hết sức” thôi là chưa đủ. Điều bạn cần làm là “dốc hết sức mình”.

Câu chuyện chú chó săn
Câu chuyện chú chó săn

♦ Xem thêm: Top phần mềm quản lý Fanpage – công cụ kiếm lợi nhuận cao

Câu chuyện cậu bé sửa xe đạp

Ở một tiệm sửa xe đạp, có một cậu bé học việc. Một ngày nọ có một vị khách đem đến một chiếc xe đạp hỏng khó lòng mà sử dụng được. Nhưng cậu bé vẫn cố gắng sửa lại, không những thế còn lau chùi cho nó sạch đẹp nhất có thể. Những người học viên khác đều cười nhạo cậu vì làm chuyện vô ích, dại dột. Đã chẳng được thêm đồng tiền công nào mà còn tốn thời gian, công sức.

Hai ngày sau, vị khách quay lại thấy sự thay đổi đáng ngạc nhiên từ chiếc xe của mình. Ông liền đưa cậu bé về hãng xe của mình để làm việc và trả một mức lương hậu hĩnh.

Bài học: Làm việc với cái tâm sẽ không bao giờ bị thiệt. Khi bạn thực sự yêu thích một công việc nào đó, thì có vất vả một chút cũng không sao. Hãy tin rằng luôn có người nhìn nhận ra điểm mạnh và tiềm năng của bạn. Vì vậy đừng bỏ qua bất cứ cơ hội nào để thể hiện nó. Đặc biệt, người bản lĩnh sẽ không bao giờ bị đám đông tác động. Dám đi ngược lại với đám đông mới tạo nên sự khác biệt và dấu ấn của bạn.

Những câu chuyện hay về công việc đáng phải suy ngẫm
Những câu chuyện hay về công việc đáng phải suy ngẫm

♦ Xem thêm: Phần mềm bán hàng offline miễn phí – trợ thủ đắc lực trong kinh doanh

Câu chuyện chiếc quần và cách quản lý

Alice mua được một chiếc quần rất ưng ý, nhưng nó hơi dài so với chiều cao của cô. Alice liền trở về nhà và nhờ bà mình sửa lại chiếc quần bằng cách cắt ngắn nó đi. Nhưng bà vẫn còn bận bịu với công việc bếp núc. Cô tiếp tục nhờ mẹ, tuy nhiên mẹ vẫn còn phải xử lý rất nhiều việc ở công ty. Cô tìm đến chị gái, và cũng không nhận được sự trợ giúp. Alice buồn rầu cầm chiếc quần trở về phòng.

Sau khi đã hoàn thành xong công việc, bà Alice liền nhớ ra lời nhờ vả của cháu mình. Bà liền lên phòng tìm chiếc quần và cắt ngắn đi một chút. Mẹ và chị của cô bé cũng thể, họ lần lượt cắt ngắn thêm chút nữa. Kết quả là Alice không thể mặc được chiếc quần đó nữa vì nó đã trở nên quá ngắn.

Bài học: Nếu không biết cách quản lý thì sẽ rất tai hại. Với một nhiệm vụ tốt nhất nên giao cho một cá nhân hoặc một bộ phận quản lý. Thay vì giao tràn lan, khiến người sau làm lại công việc mà người trước đã thực hiện. Dẫn đến tình trạng tốn thời gian, công sức và ảnh hưởng nghiêm trọng tới hiệu quả đạt được.

Câu chuyện chiếc quần và cách quản lý
Câu chuyện chiếc quần và cách quản lý

♦ Xem thêm: Lối đi nào cho những mâu thuẫn sếp và nhân viên trong doanh nghiệp

Mỗi một câu chuyện hay về công việc đều đáng để suy ngẫm. Chúng ta có thể bắt gặp nó ở khắp nơi trong cuộc sống thường ngày. Quan trọng là bạn học được gì, rút ra những gì từ câu chuyện đó. Hy vọng bài viết có thể mang lại những nội dung thực sự có ích đối với bạn.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Los AngelesChủ đề hot