Làm sao để quản lý Fanpage hiệu quả và hỗ trợ tối đa cho kinh doanh?

25/04/2022 3958

Mỗi ngày có hàng nghìn Fanpage bán hàng được ra đời, tuy nhiên không phải trang nào cũng thu hút được tương tác và thành công. Làm sao để quản lý Fanpage hiệu quả có lẽ là câu hỏi chung của rất nhiều nhà kinh doanh. Vậy hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm ra giải pháp tối ưu nhất cho vấn đề này.

Nguyên nhân khiến việc quản lý Fanpage không hiệu quả

Trước khi tìm hiểu về giải pháp, bạn cần biết mình đang sai ở đâu, tại sao mình quản lý fanpage nhưng không mang lại hiệu quả? Từ đó mới có phương án khắc phục hoặc loại bỏ phù hợp. Đa số những page bị “chết yểu” đều do:

• Phải quản lý cùng lúc nhiều Fanpage, nhiều tương tác khiến không kiểm soát được thông tin. Mất thời gian trong việc chuyển giữa các tài khoản, dễ để xảy ra tình trạng sót đơn, nhầm lần đơn hàng.

• Thực hiện quá nhiều thao tác thủ công, gây mất thời gian, không đảm bảo độ chính xác.

• Không biết cách giữ chân khách hàng, coi nhẹ việc tương tác qua lại. Bỏ qua comment, inbox, phản hồi của khách hàng.

• Không nắm bắt cụ thể, chính xác và kịp thời tình hình kinh doanh. Dẫn đến các quyết định sai lệch, chậm trễ

• Không có kế hoạch đăng bài cụ thể. Hướng sai tới đối tượng khách hàng mục tiêu, sai khung giờ nhiều tương tác.

• Tính cạnh tranh cao, đối thủ tung ra nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn.

• Cơ chế quản lý không linh động, không thể kiểm soát hoạt động kinh doanh từ xa.

• Facebook thay đổi thuật toán liên tục.

Tìm hiểu thêm: 5 Tips xây dựng Fanpage kinh doanh hiệu quả không cần chạy Ads.

Nguyên nhân khiến việc quản lý Fanpage không hiệu quả
Nguyên nhân khiến việc quản lý Fanpage không hiệu quả

Làm sao để quản lý Fanpage hiệu quả?

Sử dụng các công cụ, phần mềm hỗ trợ

Quả là thiếu sót nếu không sử dụng các công cụ, phần mềm hỗ trợ, app quản lý fanpage miễn phí cho quá trình quản lý Fanpage Facebook. Phương pháp này không chỉ giúp bạn kiểm soát tốt tất cả các bước trong quá trình kinh doanh, mà còn tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí. Tuy nhiên, để tìm được một phần mềm chất lượng và uy tín là việc không hề đơn giản. Chỉ cần vài thao tác search, Google có thể trả cho bạn hàng ngàn phần mềm được quảng cáo rầm rộ, nhưng độ hiệu quả thì lại không hề được kiểm chứng.

Một trong những cái tên được nhiều doanh nghiệp, cửa hàng sử dụng nhất hiện nay đó là phần mềm quản lý Fanpage Abit. Với các tính năng nổi bật như:

• Kết nối, đồng bộ không giới hạn số lượng Fanpage Facebook.

• Linh hoạt trong việc cài đặt thiết lập trên tất cả page, từng page và từng post cụ thể.

• Hỗ trợ quản lý khách hàng, đơn hàng, sản phẩm, nhà cung cấp, nhân viên,…

• Kết nối với các đơn vị vận chuyển, quản lý quá trình vận đơn.

• Cung cấp hệ thống báo cáo đầy đủ, chi tiết, kịp thời.

• Tự động cập nhật dữ liệu và đồng bộ trên toàn hệ thống.

• Chăm sóc khách hàng toàn diện nhờ khả năng tự động trả lời comment fanpage, inbox theo các kịch bản được thiết lập sẵn.

• Ẩn comment trên fanpage tránh tình trạng cướp khách.

• Hỗ trợ tạo đơn hàng tự động, quản lý tập trung đơn hàng trên tất cả các kênh.

• Hỗ trợ quản lý từ xa thông qua các thiết bị di động, máy tính bảng.

Ngoài ra còn rất nhiều những tính năng nổi bật khác.

Nhanh tay ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN trong 12 tháng tới Abit sẽ TẶNG MIỄN PHÍ MÁY IN Q900 cho mọi khách hàng.

Làm sao để quản lý Fanpage hiệu quả?
Làm sao để quản lý Fanpage hiệu quả?

Chú trọng về nội dung lẫn hình thức

Dù cho bạn quản lý tốt nhưng không thu hút được người xem thì đó cũng chỉ là một Fanpage thất bại. Vì vậy, việc tạo ra những nội dung chất lượng, cách tiếp cận phù hợp thì mới có thể mang lại hiệu quả. Hãy đảm bảo rằng Fanpage của bạn có đủ các yếu tố sau:

• Đăng bài thường xuyên và đều đặn. Tốt nhất hãy lên lịch cụ thể cho từng tuần, từng tháng để nội dung trên trang đồng nhất và có tính liên kết.

• Phân tích và tối ưu hóa nội dung. Hãy phân loại và pha trộn content một cách hợp lý để bài viết hấp dẫn hơn, tránh một màu. Bao gồm 4 loại chính: Khuyến mại, kêu gọi hành động, tin tức và sự kiện.

• Đầu tư hình ảnh, video đẹp. Đây vừa là yếu tố giúp bạn thu hút người dùng, vừa quảng bá thương hiệu, tạo điểm nhấn cho fanpage.

• Chọn khung giờ có lượng tương tác cao nhất để đăng bài.

• Xác định đúng đối tượng khách hàng mục tiêu, hướng content nhắm đến nhóm đối tượng đó.

Chú trọng về nội dung lẫn hình thức
Chú trọng về nội dung lẫn hình thức

Biết cách đánh giá, học hỏi

Đánh giá là khâu vô cùng quan trọng không chỉ đối với việc quản lý Fanpage mà còn cả trong kinh doanh. Nhờ vào việc đánh giá kết quả hoạt động thông qua các số liệu, báo cáo mà bạn có thể phát hiện những điểm yếu, điểm mạnh trong hướng đi, cách điều hành của mình. Qua đó đưa ra được giải pháp cải thiện hoặc loại bỏ sao cho phù hợp. Với phần mềm hỗ trở quản lý, các số liệu báo cáo sẽ được cập nhật từng giờ, từng phút. Giúp bạn có thể đánh giá kết quả hoạt động một cách nhanh chóng và chính xác nhất.

Bên cạnh đó, nhà quản lý cũng cần biết cách học hỏi, cải thiện bản thân. Có thể là học từ các chuyên gia, những người thành công, đối thủ cạnh tranh hay kể cả học cách hội nhập, phát triển theo xu thế. Khi bản thân càng hoàn thiện thì cơ hội thành công của bạn càng cao.

Xem ngay: Theo dõi báo cáo đầy đủ, chi tiết và kịp thời với phần mềm quản lý bán hàng Abit.

Biết cách đánh giá, học hỏi
Biết cách đánh giá, học hỏi

Chúng ta vừa cùng nhau trả lời câu hỏi làm sao để quản lý Fanpage hiệu quả. Hy vọng với thông tin mà bài viết cung cấp có thể mang đến cho bạn những giải pháp hiệu quả cho hoạt động kinh doanh của mình. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Bật mí 6 mô hình kinh doanh nhà hàng được ưa chuộng tại Việt Nam

Bật mí 6 mô hình kinh doanh nhà hàng được ưa chuộng tại Việt Nam

05/06/2020 4172

Trong lĩnh vực nhà hàng, một mô hình kinh doanh sẽ giúp bạn xác định rất nhiều điều. Từ phong cách trang trí, loại đồ ăn, thức uống đến tập khách hàng mục tiêu,…Vì thế, lựa chọn được mô hình…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot