Chạy quảng cáo Messenger – cách rút hầu bao khách hàng hiệu quả nhất

25/04/2022 1015

Nếu bạn nghĩ Messenger chỉ là nơi trò chuyện hay “thả thính” thì đó là sai lầm vô cùng nghiêm trọng. Hàng triệu người đang kiếm tiền mỗi ngày, mỗi giờ từ ứng dụng tuyệt vời này. Bằng cách nào? Bạn đã từng nghe qua “chạy quảng cáo Messenger” rồi chứ? Đúng vậy, chính là nhờ tính năng trên, và đây cũng là chủ đề chính của bài viết hôm nay.

Quảng cáo Messenger là gì?

Quảng cáo Messenger hay còn được gọi với cái tên quảng cáo tin nhắn. Là hình thức chạy Ads tại Newsfeed, hộp thư đến của Messenger hoặc hộp inbox của Fanpage với khách hàng từng nhắn tin trước đó. Giúp làm tăng mật độ hiển thị của bài viết tới các đối tượng mục tiêu.

Để dễ hiểu hơn thì khi lướt bảng tin và nhìn thấy bài quảng cáo, bạn nhấp vào hình ảnh hoặc đường link của post đó sẽ được đưa tới hộp chat với Fanpage. Hoặc bạn nhận được tin nhắn tiếp thị sản phẩm, khi click vào tin nhắn liền được điều hướng tới bài viết quảng cáo đó. Đấy chính là những biểu hiện cơ bản của quảng cáo Messenger.

Quảng cáo Messenger là gì?
Quảng cáo Messenger là gì?

Cách chạy quảng cáo Messenger hiệu quả

Xác định thời điểm chạy quảng cáo trên Messenger

Đầu tiên, bạn cần biết khi nào dùng quảng cáo Messenger là hợp lý nhất. Chẳng hạn, bạn đang có một chương trình khuyến mãi hấp dẫn hoặc sự kiện đặc biệt. Thì đây chính là thời điểm vàng để dùng hình thức tiếp thị này. Bởi ưu điểm của nó là nút kêu gọi hành động cùng tin nhắn được thiết lập sẵn. Bạn chỉ cần chọn một cái tiêu đề thật hấp dẫn và đánh đúng tâm lý khách hàng. Không quên kèm theo nút “Mua ngay” là đã thành công được 80% rồi.

Xem thêm: Kinh nghiệm bán hàng trên Facebook hiệu quả – bán gì cũng ra đơn

Hướng dẫn chạy Quảng cáo Messenger
Hướng dẫn chạy Quảng cáo Messenger

Thu hút khách hàng tiềm năng

Một trong những vấn đề nan giải là làm sao để giải quyết được bệnh “lười” của khách hàng. Những đối tượng này rất hiếm khi chủ động nhắn tin cho người bán nếu như không có nhu cầu cấp bách. Vậy tại sao bạn không chủ động inbox cho họ trước?

Nếu đã nắm trong tay tệp khách hàng tiềm năng, hãy tận dụng nó để thu hút sự chú ý và xây dựng mối quan hệ tốt với nhóm đối tượng này. Đây là những người đã từng truy cập trang Web nhưng chưa mua sản phẩm. Hoặc đã từng tương tác qua tin nhắn với Fanpage trước đây. Việc của bạn là lên kế hoạch cụ thể, thiết lập tin nhắn đáp ứng được nhu cầu và kích thích mong muốn mua hàng của họ. Còn việc tiếp thị đã có quảng cáo Messenger lo rồi.

Cách chạy quảng cáo trên Messenger
Cách chạy quảng cáo trên Messenger

Xây dựng content chất lượng

Một khi đã chạy Ads, chắc chắn ai cũng hiểu được rằng content là chất liệu cực kỳ quan trọng đối với bất kể hình thức quảng cáo nào. Nó gần như là yếu tố quyết định chiến dịch có hiệu quả, có ra được đơn hàng hay không. Đối với content trong Messenger, không gian hiển thị của nó bị hạn chế hơn so với newsfeed. Chính vì lý do này mà bạn cần cô đọng nội dung và xây dựng một tiêu đề thật hoàn hảo. Làm sao để chỉ cần đọc tiêu đề, khách hàng có thể hiểu vấn đề quảng cáo đang hướng tới và bị kích thích ngay.
Xem ngay: Làm sao để quản lý fanpage hiệu quả chốt được nhiều đơn

Nên sử dụng hình ảnh với kích thước chuẩn của Facebook là 1200 x 628 pixels và không chứa quá 20% text. Áp dụng đúng điều này sẽ giúp quảng cáo của bạn tối ưu hơn.

Xây dựng content chất lượng
Xây dựng content chất lượng

Chăm sóc khách hàng chu đáo

Đây là bước vô cùng quan trọng để khách hàng có quyết định rút hầu bao ra hay không. Khi họ nhấp vào bài viết, đồng nghĩa với việc họ đang quan tâm đến sản phẩm. Quảng cáo Messenger đã hoàn thành xong nhiệm vụ tiếp cận và thu hút đối tượng mục tiêu. Bây giờ sẽ đến lượt bạn chăm sóc, tư vấn, giải đáp thắc mắc để chốt được đơn hàng. Không nên bỏ qua bất cứ tương tác nào từ khách hàng, kể cả khi họ chỉ để lại tín hiệu là dấu chấm. Luôn tỏ ra chuyên nghiệp và chu đáo, công việc này đòi hỏi bạn phải có kiên nhẫn với nhiều người khó tính, thậm chí là thô lỗ. Và để làm tốt được điều này, bạn nên sử dụng thêm các Phần mềm quản lý bán hàng trên iPhone, trên android. Với tính năng tự động inbox, comment và remarketing…Khách hàng sẽ được chăm sóc tận tình mà không lo bị bỏ sót, hay quên.
Đăng ký dùng thử phần mềm bán hàng này tại đây!
Chăm sóc khách hàng chu đáo
Chăm sóc khách hàng chu đáo

Chạy quảng cáo Messenger Facebook với Remarketing

Đây là tính năng khai thác lại những đối tượng đã từng nhắn tin vào Fanpage thông qua Facebook Pixel. Bạn có thể tận dụng tệp này để tiếp thị lại các chương trình khuyến mãi, giảm giá để khai thác khách hàng cũ. Từ đó chuyển đổi họ trở thành người mua hàng trung thành của mình.

Theo khảo sát, chỉ có 1% khách hàng quyết định mua ngay ở lần đầu tiên tiếp cận với sản phẩm. Phần lớn nhu cầu mua hàng của họ sẽ xuất hiện ở những lần tiếp theo. Vì lý do trên mà bạn cần thường xuyên xuất hiện trong tâm trí của họ thì mới có thể ghi dấu ấn về thương hiệu và sản phẩm của mình được.

Tiếp thị lại trên quảng cáo Messenger
Tiếp thị lại trên quảng cáo Messenger
Vậy là chúng ta vừa tìm hiểu xong về cách chạy quảng cáo Messenger  để có một chiến dịch hiệu quả. Hy vọng bạn có thể áp dụng những chia sẻ trên cho quá trình kinh doanh của mình và đạt được hiệu quả như mong đợi. Chúc chiến dịch của các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

xưởng áo thun

Bán áo thun là chuyện nhỏ khi có những xưởng áo thun giá sỉ này

24/04/2020 4049

Áo thun là mặt hàng thời trang không bao giờ lỗi mốt vì chúng được “biến hình” mỗi ngày với kiểu dáng, màu sắc và họa tiết khác nhau. Đây tuy là hướng đi không mới lạ song lại vô…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot