Kịch bản livestream bán hàng mỹ phẩm thu “nghìn đơn” không hề khó

25/04/2022 4968

Với sự phát triển và bùng nổ của mạng xã hội như thời điểm hiện tại. Kinh doanh online đã trở thành sự lựa chọn hàng đầu của nhiều người. Ngành mỹ phẩm cũng không nằm ngoài cuộc đua. Một kịch bản livestream bán hàng mỹ phẩm sẽ giúp bạn nâng cao tỷ lệ chốt đơn lên nhiều lần.

Vậy bằng cách nào có thể xây dựng một kịch bản live stream bán hàng thay vì tiếp thị qua các hình thức text hay hình ảnh thông thường? Để trả lời cho câu hỏi này, bạn có thể tham khảo một số phương pháp sau đây.

Tìm hiểu các thông tin liên quan

Bạn không thể xây dựng một kịch bản trong khi không hiểu rõ về thị trường hay sản phẩm mà mình đang cung cấp. Trong khi đó, mỹ phẩm là một ngành hàng rất rộng, các yếu tố liên quan cũng rất nhiều. Vì vậy, việc đầu tiên bạn cần làm là xác định và tìm hiểu các thông tin liên quan. Chẳng hạn: xuất xứ, nguồn gốc, công dụng của sản phẩm, phân khúc thị trường tiềm năng, đối tượng khách hàng hướng đến,… Qua đó, tìm ra được phương pháp tiếp cận phù hợp và có khả năng mang lại hiệu quả cao nhất. Tóm lại, thông tin càng chi tiết thì việc lên kịch bản càng trở nên đơn giản.

Bạn cũng nên lường trước các trường hợp rủi ro có thể xảy ra. Ví dụ như với lượng khách hàng tham gia livestream quá lớn dẫn đến việc không thể kiểm soát hay trả lời được hết các comment, inbox của họ. Khi này, bạn nên tìm ra các giải pháp hợp lý như sử dụng công cụ, phần mềm hỗ trợ. Trong đó, có thể tham khảo qua phần mềm quản lý bán hàng Abit. Một cái tên nổi bật với các tính năng trả lời comment, inbox tự động. Giúp cho việc chăm sóc khách hàng trở nên nhanh chóng, đơn giản và nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Lên đơn hàng nhanh chóng tích hợp với các đơn vị vận chuyển giúp bạn rút gọn nhiều quy trình, tối ưu quá trình kinh doanh.

Kịch bản livestream bán hàng mỹ phẩm thu "nghìn đơn" không hề khó
Kịch bản livestream bán hàng mỹ phẩm thu “nghìn đơn” không hề khó

♦ Đọc thêm: Cách xác định đối tượng khách hàng mục tiêu hiệu quả, ít tốn kém

Xây dựng nội dung

Trong quá trình livestream, chúng ta không chỉ phải cố gắng tiếp thị hay bán hàng mà còn cần trả lời những câu hỏi, thắc mắc nhận được. Đặc biệt, mỹ phẩm là ngành đòi hỏi rất nhiều kiến thức. Từ thông tin sản phẩm, công dụng, cách dùng, hiệu quả đạt được cho đến vấn đề về da, thời tiết, kể cả chế độ sinh hoạt, ăn uống,…

Hãy đảm bảo rằng, các câu hỏi, thắc mắc đều được giải đáp một cách chính xác, kịp thời và chuyên nghiệp. Nếu trong trường hợp nhận được quá nhiều câu hỏi, chọn ra những câu phổ biến và khó nhất để đưa vào livestream. Còn khi vấn đề khách hàng đề cập không hề liên quan tới nội dung của buổi livestream. Bạn nên note lại và đề nghị khách hàng inbox riêng hoặc chủ động inbox cho họ khi kết thúc. Hoặc sử dụng tính năng tự động lên đơn, tự động comment, inbox của phần mềm trả lời tin nhắn Fanpage tình hình sẽ được cải thiện đáng kể và hiệu quả hơn rất nhiều.

Bạn cần xây dựng một trình tự livestream hợp lý, làm sao để thu hút và giữ chân khách hàng tốt nhất. Ví dụ như bắt đầu bằng một thông báo tặng quà ở cuối buổi livestream, bật mí về một nhân vật đặc biệt nào đó sẽ xuất hiện,… Lập danh sách về các sản phẩm được xuất hiện, để tránh tình trạng bỏ sót hay giới thiệu lặp lại. Nếu muốn bớt nhàm chán, bạn có thể chèn vào một vài trò chơi nhỏ dạng câu đố tư duy. Cách này cực hiệu quả trong việc giúp bạn kéo về thêm khá nhiều tương tác.

kịch bản 8 bước livestream bán hàng
kịch bản 8 bước livestream bán hàng

♦ Đọc thêm: Chốt nghìn đơn mỗi ngày bằng cách livestream trên Shopee hiệu quả -P1

Chuẩn bị trước khi livestream

Để có một kịch bản livestream bán hàng hiệu quả, ngoài việc xây dựng nội dung, bạn cần chuẩn bị đủ các điều kiện cần thiết để kịch bản được diễn ra một cách hoàn hảo. Tùy vào điều kiện và quy mô mà khả năng chuẩn bị có thể khác nhau. Tuy nhiên, một quy trình thường gồm những yếu tố sau:

  • Các thiết bị quay: điện thoại, chân máy quay, kết nối mạng internet,… Kiểm tra xem các thiết bị có chạy ổn định hay không? Luôn sẵn sàng thiết bị dự phòng cho những sự cố ngoài ý muốn.
  • Kiểm tra vị trí đặt máy có phù hợp hay không? Bạn nên test trước để biết có đủ ánh sáng, âm thanh, hình ảnh sản phẩm có rõ nét ,… Cố gắng chọn vị trí trông sang chảnh. Còn người thực hiện livestream cần phải xinh, da đẹp phù hợp với tiêu chí của sản phẩm.
  • Phân công công việc cho nhóm công tác. Chuẩn bị trước những group hay fanpage để chia sẻ livestream.

♦ Tham khảo thêm: Cách bán hàng trên facebook đạt doanh thu khủng mùa dịch

Chuẩn bị trước khi livestream bán hàng mỹ phẩm
Chuẩn bị trước khi livestream bán hàng mỹ phẩm

Thông báo về buổi livestream

Nếu bạn chỉ livetream mà không cho bất cứ ai biết trước đó, rất có thể nhiều người sẽ bỏ lỡ. Vì vậy, nên có một bài đăng với nội dung cung cấp thời gian chính xác. Nhằm mục đích cho khách hàng biết chúng ta sẽ livestream về sản phẩm gì? Lúc mấy giờ? Và có những nội dung gì?. Ngoài ra, nên đưa vào một vài yếu tố kích thích sự tò mò  hoặc lợi ích mà họ có thể nhận được. Qua đó tạo động lực xem cho khách hàng. Tốt nhất, hãy thông báo cách giờ livestream từ 5-8 tiếng. Hoặc vào những khung giờ có nhiều người online như: 9h sáng, 11h trưa, 15h chiều hoặc 20h tối.

Thông báo về buổi livestream
Thông báo về buổi livestream

♦ Đọc thêm: Chốt đơn “dồn dập” với phần mềm quản lý bán hàng livestream

Một kịch bản livestream bán hàng mỹ phẩm hiệu quả sẽ mang lại lượng đơn hàng khủng so với việc quảng cáo hay tiếp thị thông thường. Bởi vậy, đừng bỏ lỡ thị trường đầy tiềm năng này. Hy vọng bài viết có thể đem lại cho bạn những giải pháp hữu hiệu trong tương lai. Chúc các bạn thành công.

Tìm hiểu thêm:

Làm sao để quản lý fanpage hiệu quả?

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

kinh-doanh-gi-von-it-1

Bạn có biết kinh doanh gì vốn ít lãi cao, phất lên nhanh chóng?

15/04/2021 5070

Không phải ai cũng có tiềm lực tài chính hoặc khả năng kêu gọi một số tiền vốn lớn. Nếu bạn đang nằm trong số đó thì cũng đừng vội nản lòng. Vẫn có những ý tưởng kinh doanh ít…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot