Cách đơn giản để giảm 10-50% chi phí quảng cáo Facebook (phần 3)
DÀI LẮM – Đừng đọc nếu bạn vẫn muốn đốt nhiều tiền vào quảng cáo Facebook và nhận lại quá ít hiệu quả. Sau 5 năm trực tiếp chạy quảng cáo Facebook và hỗ trợ cho 10 nghìn học viên của mình tôi đã rút ra 3 BƯỚC vô cùng đơn giản cần tối ưu chi phí quảng cáo Facebook để đạt kết quả như mong muốn.
Bước 1: Trước khi chạy quảng cáo
Xem tại đây: Cách đơn giản để giảm 10-50% chi phí quảng cáo Facebook (phần 1).
Bước 2: Chạy quảng cáo
Xem tại đây: Cách đơn giản để giảm 10-50% chi phí quảng cáo Facebook (phần 2).
Bước 3: Sau chạy quảng cáo
Đo lường
+ Chi phí cho mỗi một khách comment, inbox
+ Chi phí cho mỗi một số điện thoại
+ Chi phí cho mỗi một đơn hàng
+ Tỉ lệ hoàn hàng
+ Tỉ lệ khách hàng đơn chốt thành công/tổng số người hỏi mua
+ Tỉ lệ đơn hàng/comment
+ Tỉ lệ chốt đơn hàng/số điện thoại
Nhưng xem lại phần chốt đơn đã, phần lý do là khách không có đủ khả năng thanh toán thì phải xem lại marketing đã chạy đúng tệp khách hàng hay chưa.
App quản lý Fanpage miễn phí – Abit sẽ tự động cập nhật và tính toán ngân sách đã chi tiêu, ngân sách còn lại, tổng chi phí, chi phí cho mỗi đơn hàng, các tương tác (comment, inbox, lượt click, lượt xem ảnh, lượt xem video…), các chỉ số quan trọng (CPC, CPM, CTR, CPP, Tần suất, Reach) mọi lúc, mọi nơi và trên mọi thiết bị smartphone/máy tính bảng.
Quảng cáo bám đuổi- Remarketing
+ Khách hàng từng tương tác trang
+ Khách hàng từng inbox trang
+ Khách hàng từng xem 1 video cụ thể trên trang
+ Bạn bè người từng like trang
+ Khách hàng từng vào web của mọi người
+ Số điện thoại, email của khách hàng cũ có thể chạy lại để chăm sóc hoặc bán thêm.
Cách nhắn tin cho khách hàng từ fanpage – bí kíp thả thính khách hàng toàn diện nhất
Chiến lược ma trận Facebook: Kết hợp Page + Nhóm + Facebook cá nhân
Đơn giản bạn có thể làm như sau :
+ Lập 1 nhóm cho khách hàng thân yêu có thể trên facebook hoặc zalo để tiện chăm sóc họ. Cho họ ưu đãi riêng chẳng hạn, ưu tiên khi sales ,ưu tiên khi có sản phẩm mới.
+ Lập nhóm phễu: Nhóm dành cho khách hàng chưa từng mua hàng vẫn có thể tham gia được. Đại ý là vào đó cho có thêm giá trị để nuôi dưỡng. Dùng Facebook cá nhân thương hiệu phía trên để tương tác.
Quy trình chốt đơn bài bản
Để hạn chế chuyện tỉ lệ chốt đơn kém hãy vẽ quy trình trả lời khách hàng cụ thể cho nhân viên để họ làm việc tốt hơn. Phân tích liên tục lý do tại sao chốt đơn không thành công để cải tiến.
Bán chéo, bán thêm
Ví dụ: Bán Đầm Bầu có data =>Mời dịch vụ sinh đẻ=>Bán sản phẩm sau sinh=>Đồ cho mẹ =>Đồ cho bé
Tất nhiên sẽ phải tính đến trường hợp chúng ta không thể có nhiều sản phẩm như vậy. Phương án lúc này lphù hợp để liên kết với đơn vị khác.
>>> Đọc thêm: Quản lý bán hàng online bằng excel cho shop mới khởi nghiệp