Cách đơn giản để giảm 10-50% chi phí quảng cáo Facebook (phần 3)

25/04/2022 834

DÀI LẮM – Đừng đọc nếu bạn vẫn muốn đốt nhiều tiền vào quảng cáo Facebook và nhận lại quá ít hiệu quả. Sau 5 năm trực tiếp chạy quảng cáo Facebook và hỗ trợ cho 10 nghìn học viên của mình tôi đã rút ra 3 BƯỚC vô cùng đơn giản cần tối ưu chi phí quảng cáo Facebook để đạt kết quả như mong muốn.

Bước 1: Trước khi chạy quảng cáo

Xem tại đây: Cách đơn giản để giảm 10-50% chi phí quảng cáo Facebook (phần 1).

Bước 2: Chạy quảng cáo

Xem tại đây: Cách đơn giản để giảm 10-50% chi phí quảng cáo Facebook (phần 2).

Bước 3: Sau chạy quảng cáo

Đo lường

Thông thường các shop chỉ đo lường là chạy bao tiền, ra bao đơn dẫn đến không biết cách tối ưu như thế nào. Hãy đo lường hàng ngày tối thiểu, đừng để cuối tháng mới đo lường là dẹp tiệm luôn đó.
+ CPM: là chi phí cho 1000 hiển thị là bao nhiêu
+ Chi phí cho mỗi một khách comment, inbox
+ Chi phí cho mỗi một số điện thoại
+ Chi phí cho mỗi một đơn hàng
+ Tỉ lệ hoàn hàng
+ Tỉ lệ khách hàng đơn chốt thành công/tổng số người hỏi mua
+ Tỉ lệ đơn hàng/comment
+ Tỉ lệ chốt đơn hàng/số điện thoại
Chúng ta cần các tỉ lệ đọ để biết được quá trình chạy quảng cáo đang gặp vấn đề ở đâu. Không phải lúc nào cũng đổ lỗi cho Facebook, hoặc nguyên cả phòng marketing được. Chẳng hạn tỉ lệ comment đạt, nhưng chốt đơn không thành thì có thể xem lại bạn chốt đơn.

Nhưng xem lại phần chốt đơn đã, phần lý do là khách không có đủ khả năng thanh toán thì phải xem lại marketing đã chạy đúng tệp khách hàng hay chưa.

App quản lý Fanpage miễn phí – Abit sẽ tự động cập nhật và tính toán ngân sách đã chi tiêu, ngân sách còn lại, tổng chi phí, chi phí cho mỗi đơn hàng, các tương tác (comment, inbox, lượt click, lượt xem ảnh, lượt xem video…), các chỉ số quan trọng (CPC, CPM, CTR, CPP, Tần suất, Reach) mọi lúc, mọi nơi và trên mọi thiết bị smartphone/máy tính bảng.

Đo lường chi phí quảng cáo Facebook
Đo lường chi phí quảng cáo Facebook

Quảng cáo bám đuổi- Remarketing

90% khách hàng không mua hàng ngay ở lần thấy quảng cáo đầu tiên. Bạn có thể kết hợp cùng với pixel facebook để tiếp thị lại. Hoặc đơn giản chạy quảng cáo lại cho khách hàng tương tác trang trong vòng 7 ngày gần nhất. Sau khi chạy có data khách hàng rồi có thể bỏ lên Facebook để tạo tệp bán chéo tới sản phẩm mới. Hoặc nhân bản ra để có được tệp chất lượng. Có tệp có thể bám đuổi, bao gồm:
+ Khách hàng từng tương tác trang
+ Khách hàng từng inbox trang
+ Khách hàng từng xem 1 video cụ thể trên trang
+ Bạn bè người từng like trang
+ Khách hàng từng vào web của mọi người
+ Số điện thoại, email của khách hàng cũ có thể chạy lại để chăm sóc hoặc bán thêm.

Quảng cáo bám đuổi- Remarketing
Quảng cáo bám đuổi- Remarketing

Cách nhắn tin cho khách hàng từ fanpage – bí kíp thả thính khách hàng toàn diện nhất

Chiến lược ma trận Facebook: Kết hợp Page + Nhóm + Facebook cá nhân

Ngoài chạy Fanpage kéo khách hàng về, hãy dùng Facebook cá nhân để kết bạn với họ. Kéo họ vào các nhóm khách hàng thân thiết để gia tăng sự xuất hiện của họ với sản phẩm, thương hiệu.
Có rất nhiều khách hàng họ không mua ở Fanpage nhưng lại mua ở Facebook cá nhân vì họ tin tưởng hơn, cảm giác đầu có tóc dễ nắm hơn.
Đơn giản bạn có thể làm như sau :
+ Lập Facebook cá nhân với hình ảnh cá nhân bà chủ hoặc nhân viên xinh đẹp thông tin đầy đủ. Với khung nội dung 20% hình ảnh cá nhân + 50% chia sẻ cho đi + 20% bài bán hàng, tiếp thị + 10% đưa ra phản hồi. Sau khi bán cứ ai like bài viết là kết bạn hết, cái này ban đầu không nên dùng phần mềm, cứ chơi tay đôi nha các chế.
+ Lập 1 nhóm cho khách hàng thân yêu có thể trên facebook hoặc zalo để tiện chăm sóc họ. Cho họ ưu đãi riêng chẳng hạn, ưu tiên khi sales ,ưu tiên khi có sản phẩm mới.
+ Lập nhóm phễu: Nhóm dành cho khách hàng chưa từng mua hàng vẫn có thể tham gia được. Đại ý là vào đó cho có thêm giá trị để nuôi dưỡng. Dùng Facebook cá nhân thương hiệu phía trên để tương tác.
Giảm chi phí quảng cáo Facebook bằng chiến lược ma trận Facebook
Giảm chi phí quảng cáo Facebook bằng chiến lược ma trận Facebook

Quy trình chốt đơn bài bản

Rất nhiều khách hàng báo giá xong chạy mất, và chúng ta hầu hết để mất luôn. Hãy làm 1 bước đơn giản là gắn thẻ và phân loại khách hàng này, sau này dễ dàng hỏi lại. Cái này mình sẽ viết một bài về công cụ hỗ trợ gắn thẻ và phân loại khách hàng.
Để hạn chế chuyện tỉ lệ chốt đơn kém hãy vẽ quy trình trả lời khách hàng cụ thể cho nhân viên để họ làm việc tốt hơn. Phân tích liên tục lý do tại sao chốt đơn không thành công để cải tiến.

Quy trình chốt đơn bài bản
Quy trình chốt đơn bài bản

Bán chéo, bán thêm

Đường nào cũng mất tiền cho marketing kéo khách hàng về rồi. Tội gì không khai thác thêm. Khách hàng không đẻ ra thêm và cũng không kịp bằng tốc độ đối thủ ra thêm. Và người ta thống kê rằng bán thêm cho một khách hàng cũ bao giờ chi phí cũng thấp hơn nhiều so với tìm kiếm một khách hàng mới. Để làm được điều này chúng ta cần có chuỗi sản phẩm để bán cho họ.
Ví dụ: Bán Đầm Bầu có data =>Mời dịch vụ sinh đẻ=>Bán sản phẩm sau sinh=>Đồ cho mẹ =>Đồ cho bé
Tất nhiên sẽ phải tính đến trường hợp chúng ta không thể có nhiều sản phẩm như vậy. Phương án lúc này lphù hợp để liên kết với đơn vị khác.
Cách giảm 10-50% chi phí quảng cáo Facebook
Cách giảm 10-50% chi phí quảng cáo Facebook

>>> Đọc thêm: Quản lý bán hàng online bằng excel cho shop mới khởi nghiệp

Nguồn Facebook: Hồ Ngọc Cương

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Áp dụng ngay cách lấy sỉ mỹ phẩm Hàn Quốc để bán hàng lãi cao

Áp dụng ngay cách lấy sỉ mỹ phẩm Hàn Quốc để bán hàng lãi cao

14/04/2020 4421

Cách lấy sỉ mỹ phẩm Hàn Quốc là điều bạn không thể không quan tâm khi kinh doanh mặt hàng "hái ra tiền" này. Nhu cầu thị trường hiện nay đang rất lớn nhưng làm thế nào để lấy hàng…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot