Hướng dẫn đăng video lên instagram bằng điện thoại và máy tính 

25/04/2022 8852

Mạng xã hội instagram ngày càng phổ biến với trải nghiệm thị giác. Ngoài việc có thể đăng tải hình ảnh, instagram còn cho phép người dùng chia sẻ video. Vậy làm sao đăng video lên instagram? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm được câu trả lời tốt nhất?

1. Cách đăng video lên instagram bằng điện thoại

Các thao tác đăng video lên instagram bằng điện thoại ở cả hai hệ điều hành android và IOS đều tương tự nhau. Cách tải được thực hiện theo những bước cơ bản sau:

Bước 1: Truy cập vào ứng dụng instagram trên thiết bị di động. Giao diện instagram hiện lên bạn bấm vào dấu “ +” ở giữa thanh công cụ phía bên dưới màn hình. Tại thư viện chọn video mình muốn đăng tải. Nếu bạn muốn thu hẹp video thì hãy bấm vào biểu tượng ở góc bên trái màn hình như hình dưới đây

Truy cập vào ứng dụng Instagram chọn video đăng tải
Truy cập vào ứng dụng Instagram chọn video đăng tải

Bước 2: Khi bấm vào biểu tượng thu hẹp lại, nhấn “ tiếp” để chọn bộ lọc cho video, phần này tương tự như việc dùng đăng tải hình ảnh.

Thực hiện chỉnh sửa video đăng tải lên instagram
Thực hiện chỉnh sửa video đăng tải lên instagram

Bước 3: Nếu bạn muốn cắt  bỏ bớt độ dài hoặc một số phần không cần thiết trong video thì hãy chọn “cắt” sau đó hãy thu hẹp phần mình muốn loại bỏ.

Chọn cắt để rút gọn video
Chọn cắt để rút gọn video

Bước 4: Thời lượng của video sẽ hiển thị ở bên dưới hình ảnh của video, bạn hãy chọn thời gian bằng cách kéo 2 đầu sau đó bấm “ xong” để cắt, chế độ khung nền bạn có thể chọn từng khung chuyển động cho video.Thực hiện xong thao tác hãy nhấn “ tiếp” để chuyển sang giao diện khác đăng tải

Chuyển đến giao diện bìa để chọn ảnh đặt cho video đăng lên instagram
Chọn ảnh đặt cho video đăng lên instagram

Bước 5: Tại giao diện đăng bài viết bạn có thể thêm các dòng chú thích, hashtag instagram,.. chia sẻ video lên các trang mạng xã hội khác. Sau đó nhấn nút chia sẻ để đăng video lên instagram.

Đăng tải video
Đăng tải video

♦ Nếu bạn là một chủ shop với tham vọng gia tăng nguồn đơn từ Facebook, Tiki, Shopee và hơn thế nữa, đừng bỏ lỡ Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh – một công cụ đắc lực để kiểm soát đơn hàng 24/24, đồng bộ thông tin, đẩy đơn sang vận chuyển với tốc độ 1000 đơn/15 phút,.. Và hàng ngàn tính năng khác có trong link trên.

2. Cách đăng video lên instagram bằng máy tính

Hiện nay, mạng xã hội instagram chưa phát triển tính năng đăng tải video lên instagram bằng máy tính. Tuy nhiên, đôi lúc video bạn chỉnh sửa trên máy tính rồi phải chuyển sang điện thoại để đăng tải rất tốn thời gian. Với các bước đăng video lên instagram bằng máy tính bạn phần nào tiết kiệm thời gian hơn.

2.1 Các bước đăng video lên instagram bằng máy tính qua trình duyệt cốc cốc và chrome

Bước 1: Truy cập trang chủ của instagram và đăng nhập tài khoản của bạn

Truy cập trang web instagram
Truy cập trang web instagram

Bước 2: Giao diện instagram xuất hiện, bạn nhấp chuột phải chọn mục “kiểm tra” hoặc có thể nhấn tổ hợp phím tắt “ Ctrl + Shift + I”

Nhập chuột phải chọn kiểm tra
Nhập chuột phải chọn kiểm tra

Bước 3: Ở góc bên phải màn hình phía trên bạn sẽ thấy icon hình điện thoại, nhấp chuột vào đó. Instagram của bạn sẽ trở về giao diện điện thoại.

Chuyển sang giao diện điện thoại
Chuyển sang giao diện điện thoại

Bước 5: Nhấn chọn “ F5” trên bàn phím máy tính bạn sẽ thấy giao diện đăng tải video quen thuộc trên điện thoại.

Bước 6: Bạn thực hiện các thao tác như đăng tải trên điện thoại. Chọn dấu “ +” dưới chân màn hình, tìm video muốn đăng tải sau đó nhấn vào open.

Tại giao diện tiếp theo bạn sẽ lựa chọn các tính năng chỉnh sửa cơ bản để tạo video thu hút, hoàn thành hãy nhấn “ tiếp”.

Viết một vài dòng mô tả video, tâm trạng của bạn đính kèm hashtag, địa điểm và có thể lựa chọn chia sẻ lên các trang mạng xã hội khác. Sau đó nhấn chia sẻ để hoàn tất thao tác đăng video lên instagram

Giao diện điện thoại xuất hiện bạn đăng tải video lên instagram bình thường
Giao diện điện thoại xuất hiện bạn đăng tải video lên instagram bình thường

2.2 Cách đăng bằng trình duyệt Firefox

Mở trình duyệt Firefox, truy cập vào trang instagram của bạn. Nhấp chuột phải chọn “Inspect Element” > chọn icon hình điện thoại để chuyển sang giao diện điện thoại.Tại phần “no device selected” bạn có thể lựa chọn một số thiết bị điện thoại như iphone 6, samsung,..

Khi chuyển sang giao diện điện thoại bạn có thể thực hiện các thao tác đăng tải, chỉnh sửa video dễ dàng như trên điện thoại thông thường.

Chuyển sang giao diện điện thoại trên Filefox
Chuyển sang giao diện điện thoại trên Filefox

2.3 Dùng phần mềm giả lập điện thoại trên PC để đăng video

Bạn có thể sử dụng một số phần mềm để giả lập điện thoại trên máy tính. Một trong số đó phải kể đến ứng dụng BlueStack. Ưu điểm của nó là có thể giả lập điện thoại android ngay trên máy tính. Ngoài ra, BlueStack cũng khá tiện dụng giúp bạn chơi game điện thoại, sử dụng các trang mạng xã hội khác.

Bước 1: Truy cập vào trang chủ của BlueStack và tải ứng dụng về máy tính

Bước 2: Mở File vừa tài và tiến hành cài đặt. Mở ứng dụng nhấp vào khung tìm kiếm nhập “instagram” tải và cài đặt

Bước 3: Mở ứng dụng instagram vừa cài đặt, đăng nhập.  Bạn bắt đầu đăng tải video bình thường tương tự như đăng video instagram trên điện thoại.

Sử dụng phần mềm giả lập để đăng video lên instagram
Sử dụng phần mềm giả lập để đăng video lên instagram

♦ Đọc thêm: Phần mềm quản lý bán hàng online miễn phí"}” data-sheets-userformat=”{"2":1325759,"3":{"1":0},"4":[null,2,13228792],"5":{"1":[{"1":2,"2":0,"5":[null,2,0]},{"1":0,"2":0,"3":3},{"1":1,"2":0,"4":1}]},"6":{"1":[{"1":2,"2":0,"5":[null,2,0]},{"1":0,"2":0,"3":3},{"1":1,"2":0,"4":1}]},"7":{"1":[{"1":2,"2":0,"5":[null,2,0]},{"1":0,"2":0,"3":3},{"1":1,"2":0,"4":1}]},"8":{"1":[{"1":2,"2":0,"5":[null,2,0]},{"1":0,"2":0,"3":3},{"1":1,"2":0,"4":1}]},"10":2,"12":0,"14":[null,2,0],"15":"Times","16":14,"21":1,"23":1}” data-sheets-hyperlink=”https://blog.abit.vn/phan-mem-quan-ly-ban-hang-online-free/”>Phần mềm quản lý bán hàng online miễn phí được các chủ shop tin dùng nhất 2021!

2.4 Sử dụng phần mềm hỗ trợ đăng video lên instagram

Việc sử dụng phần mềm thứ 3 để đăng tải video lên instagram có một nhược điểm lớn là thông tin tài khoản của bạn rất dễ bị ghi lại. Bởi vậy, bạn cần cân nhắc và lựa chọn phần mềm hỗ trợ chất lượng. Gramblr là một phần mềm thứ ba miễn phí phổ biến.. Phần mềm cho phép đăng ảnh từ máy tính của mình lên instagram phù hợp cho cả mac và windows.

Bước 1: Truy cập trang chủ và tải phần mềm Gramblr

Bước 2: Giải nén và mở ứng dụng mà không cần cài đặt. Tạo tài khoản của ứng dụng và kết nối với tài khoản instagram của bạn. Sau lần này, ứng dụng sẽ tự động lưu tài khoản.

Gi ải nén đăng nhập ứng dung
Giải nén đăng nhập ứng dung

Bước 3: Sau khi đăng nhập thành công. Chọn “Drag and Drop an Image or Video” để upload ảnh lên Instagram > chọn video > Chọn Open sau đó Save lại.  Sau đó bạn có thể sử dụng các hiệu ứng để chỉnh sửa cho video trở nên sinh động hơn.

Bước 4: Nhập dòng trạng thái hoặc icon bạn muốn đăng tải. Sau đó bấm “send” để hoàn thành việc tải video lên instagram bằng máy tính.

Đăng tải video muốn đăng lên instagram
Đăng tải video muốn đăng lên instagram

♦ Đọc thêm: Cách ẩn toàn bộ comment trên Fanpage để tránh đối thủ “hớt tay trên” – gia tăng doanh số “chóng mặt” cho shop!

Trên đây là các cách đăng video lên instagram bằng điện thoại và máy tính. Hy vọng với những thao tác đơn giản trên sẽ giúp bạn thực hiện thành công việc chia sẻ video của mình lên trên instagram.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Sỉ quần áo big size

Đầu mối bỏ sỉ quần áo big size Quảng Châu dân buôn “chuộng” nhất

05/06/2020 9622

Kinh doanh quần áo big size nam nữ giá rẻ là ý tưởng hợp thời và thông minh. Bởi vì rất ít shop nào có đủ loại size to dành cho khách hàng. Do đó, nhập mặt hàng này về…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot