Muốn kinh doanh mỹ phẩm không thể bỏ qua những điều này

25/04/2022 4260

Những cô chủ trẻ tuổi 8x, 9x với hành trình kinh doanh mỹ phẩm thành công đã tạo cảm hứng cho rất nhiều bạn trẻ muốn thử sức ở lĩnh vực này. Tuy nhiên bước khởi đầu bao giờ cũng khó khăn, từ việc nên kinh doanh mỹ phẩm gì, lấy hàng ở đâu, cho đến quản lý sản phẩm, doanh thu, kho, tiếp thị khách hàng,…  Kiếm trăm triệu mỗi tháng – làm giàu từ kinh doanh mỹ phẩm không phải là khó, nếu bạn biết áp dụng đúng những kiến thức và kinh nghiệm có trong bài viết dưới đây.

Có nên kinh doanh mỹ phẩm không?

Đời sống càng phát triển thì con người càng có nhiều nhu cầu. Trong đó làm đẹp là nhu cầu tất yếu, ai cũng muốn mình đẹp hơn mỗi ngày. Đặc biệt người ta thường nghĩ chỉ có phụ nữ mới mua mĩ phẩm. Nhưng ngày nay đàn ông cũng đã chú trọng đến ngoại hình của mình nhiều hơn. Vì thế nếu bạn kinh doanh mĩ phẩm thì yên tâm sẽ không bao giờ cạn kiệt khách hàng.

Ngành công nghiệp sản xuất mỹ phẩm đang phát triển cực nhanh. Cho ra đời hàng loạt các sản phẩm bình dân đến trung cấp, cao cấp rất đa dạng. Đặc biệt là mỹ phẩm từ các nước Hàn Quốc, Nhật, Mỹ, Pháp,.. liên tục tung ra những mẫu mã mới mỗi năm. Sự đa dạng này đã tạo điều kiện cho những cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm Hàn Quốc, mỹ phẩm xách tay thêm cơ hội kiếm lời nhanh chóng.

Bán mỹ phẩm không chỉ gói gọn trong make-up (đồ trang điểm) hay skincare (chăm sóc da). Bạn có thể kinh doanh sang các thị trường ngách mỹ phẩm khác như spa, liệu trình làm đẹp, thẩm mỹ viện, tiệm làm tóc, làm nail, học viện dạy trang điểm, hóa trang,…

Kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm
Kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm

Các phương tiện công nghệ đang phát huy rất tốt tác dụng truyền thông tin rộng rãi. Tận dụng những tiện ích này để kinh doanh mỹ phẩm online trên Facebook, Instagram, Twitter, Youtube,.. Cách này vừa miễn phí, tiết kiệm tiền đầu tư cho quảng cáo lại phủ sóng tới cực kì nhiều khách hàng. Tạo điều kiện để chốt đơn hàng nhiều hơn so với việc chỉ ngồi ở cửa hàng chờ khách tới mua.

Những ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm lãi cao

Kinh doanh mỹ phẩm có lãi không? Điều này còn tùy vào mô hình kinh doanh mà bạn chọn là gì nữa. Mỗi 1 mô hình lại có đặc điểm riêng như sau:

Bán lẻ mỹ phẩm (online và offline)

Kinh doanh mỹ phẩm trên mạng

Đây chắc chắn là hình thức đầu tiên mà bất kì ai cũng nghĩ đến khi kinh doanh. Nhìn chung thì mô hình này khá dễ làm, dễ thực hiện. Bạn cũng không cần lập nhiều kế hoạch kinh doanh mỹ phẩm. Chỉ cần nghiên cứu thị trường tốt, chọn đúng dòng sản phẩm theo nhu cầu của khách hàng mục tiêu. Sau đó chọn nhập từ nguồn hàng chính hãng, đảm bảo chất lượng. Kinh doanh mỹ phẩm cần bao nhiêu vốn? Thông thường 1 lần nhập hàng bạn sẽ phải chuẩn bị từ 50-70 triệu mới là tạm đủ.

Cái khó của mô hình này là bạn cần tìm hiểu kĩ về mỹ phẩm trước khi kinh doanh. Sự đa dạng của mĩ phẩm ngày nay vừa là điểm cộng, tuy nhiên cũng đem lại một chút khó khăn khi nhận biết về công dụng, thành phần, cách sử dụng,.. Nếu không có kiến thức thì rất khó để tư vấn thuyết phục khách mua hàng.

Mở cửa hàng bán mỹ phẩm

Kinh nghiệm mở cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm: Nếu mở cửa hàng trực tiếp cần tìm được một địa điểm gần với khách hàng mục tiêu của bạn. Ví dụ bạn bán mĩ phẩm tầm trung cho học sinh – sinh viên, nên mở quán ở gần các trường đại học lớn. Mở bán mỹ phẩm cao cấp thì nên đặt shop ở vị trí trung tâm, đông người qua lại. Đặc biệt là khu có dân trí và thu nhập cao, nhiều nhà giàu, gần các công sở – văn phòng,..

Nếu kinh doanh mỹ phẩm online thì vẫn nên nhập hàng sẵn về. Hàng sẵn là một lợi thế rất lớn giúp bạn chốt được đơn thành công so với đối thủ. Tuy nhiên bạn cần phải đầu tư hơn cho hình ảnh, video, bộ nhận diện thương hiệu và các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Bởi vì trên mạng người ta sẽ “mua bằng mắt” nhiều hơn. Chỉ cần tạo dựng uy tín tốt, bán hàng chất lượng thì chắc chắn sẽ có khách.

Nếu chưa biết kinh doanh mỹ phẩm online lấy hàng ở đâu thì hãy đọc bài viết:

Trở thành đại lý phân phối mỹ phẩm

Nếu bạn đang có trong tay một số vốn khá lớn, thì hãy thử trơ thành đại lý phân phối. Có 2 hình thức để bạn lựa chọn:

– Đại lý ủy quyền cho các thương hiệu mỹ phẩm lớn

Với mô hình này bạn không cần phải lo lắng về vấn đề nguồn hàng. Công ty mỹ phẩm sẽ tự động cung cấp cho bạn sản phẩm, hướng dẫn xây dựng mô hình kinh doanh, liên kết mạng lưới.. Và chắc chắn đây là những mỹ phẩm chính hãng 100%, không qua trung gian. Tiền chiết khấu cũng tương đối cao cho các đại lý đạt doanh thu theo kế hoạch. Tuy nhiên, áp lực lớn nhất là bạn phải bán được hàng. Nếu bán không hết, tồn đọng thì sẽ khó trả lại. Hoặc nếu trả lại được thì cũng bị trừ tiền rất cao.

rủi ro khi kinh doanh mỹ phẩm

– Trở thành nhà phân phối (bán sỉ, bán buôn) cho shop bán lẻ

Cách này thì bạn tự mình làm chủ, không phải phụ thuộc vào ai. Bạn sẽ bán hàng cho các nhà bán lẻ thay vì bán cho từng khách hàng. Mặc dù tiền lãi sẽ giảm đi vì bạn là nhà phân phối, phải bán sát gốc thì khách mới nhập về bán lại được. Tuy nhiên số lượng lấy hàng 1 lần lại rất nhiều chứ không lấy lẻ. Vì thế bạn vẫn có được mức lợi nhuận khủng trong thời gian ngắn.

Nhược điểm là bạn chỉ có thể làm khi đã có uy tín nhất định trong giới kinh doanh, đặc biệt là các đối tác bán lẻ. Thứ hai nữa là phải có vốn đủ dày, vừa nhập hàng vừa kịp xoay vòng vốn. Đề phòng trường hợp khách sỉ ghi nợ, hàng tồn nhiều trong kho không kịp nhập hàng mới.

Tự sản xuất và bán mỹ phẩm hand-made, mỹ phẩm thiên nhiên

Nếu có những kiến thức chuyên sâu về mỹ phẩm rồi. Vậy có thể tham khảo hình thức khá mạo hiểm này. Ưu điểm của nó chính là bạn không cần qua đầu mối trung gian nào. Từ giá cả, thành phần, công dụng cho đến tiếp thị đầu ra đều có thể tự quyết. Đặc biệt sản xuất thủ công thì không cần thuê xưởng. Bạn có thể tận dụng chính ngôi nhà làm địa điểm sản xuất và kinh doanh. Vì thế chi phí sẽ giảm đáng kể đấy.

Tất nhiên cái khó nhất chính là làm sao đảm bảo mỹ phẩm an toàn và hiệu quả nhất khi sử dụng. Bởi vì bạn làm thủ công nên rất khó nói sẽ không bao giờ xảy ra việc nhầm lẫn, sai sót. Hơn nữa còn phải tạo dựng thương hiệu tốt và được đón nhận rộng rãi. Nếu 1 thương hiệu chưa có tên tuổi mà không có chiến lược phát triển phù hợp. Sẽ rất khó để tồn tại và cạnh tranh trên thị trường.

Nên kinh doanh mỹ phẩm gì? Một số gợi ý cho bạn là son môi, xà phòng tắm, sữa rửa mặt, dầu gội, dầu xả,..

Kinh doanh mỹ phẩm không cần vốn

Nghe có vẻ ngạc nhiên nhưng thực ra đây là hình thức cộng tác viên cho các đại lý. Việc của bạn là tìm kiếm và chốt đơn thành công. Sau đó qua đại lý lấy hàng và nhận tiền hoa hồng được trích ra từ phần lợi nhuận bán được của sản phẩm đó. Về sau khi đã có những khách hàng thân thiết, bạn cũng có thể tự xây dựng một thương hiệu riêng của mình.

Nhược điểm là nguồn hàng hạn hẹp và phụ thuộc. Bạn không thể chủ động được việc nhập hàng nào nhiều, hàng nào ít. Thêm nữa việc lấy hàng lẻ nên lợi nhuận cũng sẽ không cao. Nếu chẳng may hàng có vấn đề thì bạn sẽ là người bị ảnh hưởng uy tín. Trong khi nguồn hàng ở đâu thì chưa chắc bạn đã biết.

Nhận order mỹ phẩm từ các hãng nổi tiếng

Mỹ phẩm nước ngoài luôn có sức hút với thị trường nội địa. Ngành công nghiệp mỹ phẩm bị chi phối bởi các công ty hàng đầu như Unilever, MAC, Maybelline ở châu Âu. Còn ở châu Á có các hãng như TheFaceShop, Innisfree, SK-II,.. đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc. Người bán hàng chỉ cần đăng hình ảnh sản phẩm lên các kênh online. Sau đó khi có đơn hàng sẽ gom lại và nhờ người mua, gửi qua đường máy bay về Việt Nam.

Để có những nguồn hàng order uy tín thì bạn bắt buộc phải có các mối quan hệ với bạn bè, người thân từ nước ngoài, các tiếp viên hàng không để liên kết. Họ sẽ giúp bạn mua hàng từ các shop chính hãng. Tránh tình trạng hàng giả, hàng fake lẫn lộn gây hoang mang cho người dùng.

Trên đây là những mô hình kinh doanh mỹ phẩm lãi nhất hiện nay để bạn tham khảo. Hy vọng bạn sẽ tìm ra được những hướng đi mới để làm giàu với ngành công nghiệp tỷ đô này. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

sach-online-1.jp

Note ngay các trang web mua sách online giá rẻ uy tín nhất

23/04/2021 3392

Đã xa lắm rồi việc tìm kiếm hàng giờ đồng hồ trong các thư viện hay nhà sách chỉ để tìm 1 cuốn sách. Giờ đây những người yêu sách lựa chọn mua sách online tiện lợi và tiết kiệm…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot