Mở cửa hàng sữa ở nông thôn xu hướng mới năm 2021

25/04/2022 5937

Mở cửa hàng sữa ở nông thôn là mô hình được đầu tư nhiều nhất hiện nay. Với chi phí mặt bằng thấp, ít khả năng cạnh tranh, thu hồi vốn nhanh nhiều nhà đầu tư đang rót vốn vào nó. Nếu bạn đang có nhu cầu  tìm kiếm một mô hình kinh doanh chất lượng, hãy cùng chúng tôi tìm qua bài viết dưới đây.

Mở đại lý sữa có lời không ?

Nếu chưa có kinh nghiệm mở cửa hàng sữa ở nông thôn thì bạn sẽ khó mà biết được doanh thu, lợi nhuận thu được khi thực hiện mô hình này. Và sẽ chẳng có chủ cửa hàng sữa nào chia sẻ cho bạn những kiến thức và kinh nghiệm quý báu này.

Vì thế để mở cửa hàng bán sữa và xây dựng kinh doanh hiệu quả thì bước chuẩn bị ban đầu là vô cùng quan trọng.  Lợi nhuận của cửa hàng sữa có thể sẽ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố như: Mặt bằng cửa hàng kinh doanh, nguồn hàng sản phẩm chất lượng, giá sản phẩm tốt, kế hoạch tiếp cận khách hàng offline, online.

Chỉ cần đảm bảo những yếu tố này, chắc chắn việc kinh doanh đại lý sữa của bạn sẽ thành công. Và nếu có thể hãy làm nhiều ý tưởng mà họ chưa làm. Mô hình cửa hàng sữa vẫn còn rất tiềm năng để chúng ta có thể khai thác. 

Mở cửa hàng sữa ở nông thôn là mô hình được đầu tư nhiều nhất hiện nay
Mở cửa hàng sữa ở nông thôn là mô hình được đầu tư nhiều nhất hiện nay

Nên mở cửa hàng sữa ở nông thôn hay thành phố?

Chắc đây là câu hỏi của nhiều nhà đâu tư muốn tìm lời giải đáp khi biết đến mô hình này. Tuy nhiên muốn kinh doanh ở đâu lại còn phụ thuộc vào số vốn đầu tư bạn có. Việc mở ở đâu nó còn phụ thuộc vào túi tiền của bạn. Dựa trên thực tế thì các cửa hàng kinh doanh sữa còn ít. Thường chỉ tập trung những nơi đông dân cư. Đối với những khu vực thưa dân, thì lại rất ít. Đây chính là cơ hội vô cùng tiện lợi để bạn mở cửa hàng sữa tại đây. 

Một số lưu ý khi mở cửa hàng sữa ở nông thôn

Lựa chọn mặt bằng cửa hàng

Hãy chọn các vị trí gần chợ, gần khu vực đông dân cư, gần trường học…  Vì lượng người qua lại những nơi này nhiều. Đối tượng mua hàng thường là mẹ hoặc bà, phụ huynh của các em nhỏ. Nên lựa chọn mặt bằng ở những vị trí này thường rất hợp lý. Lựa chọn vị trí mặt tiền làm cửa hàng, tránh những góc khuất tầm nhìn. Diện tích cửa hàng tối thiểu là từ 50m2 trở nên. Tạo không gian thông thoáng, dễ sàng sắp xếp trưng bày hàng hóa. 

Sau khi lựa chọn được mặt bằng việc tiếp theo là ký hợp đồng. Hãy ký hợp đồng ít nhất 3 – 5 năm. Không nên quá ngắn để tránh gặp những gián đoạn trong kinh doanh như việc chủ nhà thấy bạn kinh doanh tốt thì đòi lại mặt bằng, chủ nhà tăng tiền nhà,… Hãy đảm bảo quyền lợi của mình bằng nhiều hình thức nhất có thể. 

Lựa chọn mặt bằng đẹp dễ thu hút khách hàng
Lựa chọn mặt bằng đẹp dễ thu hút khách hàng

Tìm đọc thêm: 5 rủi ro khi kinh doanh sữa khiến bạn mất “tiền ngu”

Nguồn vốn đầu tư để mở cửa hàng sữa ở nông thôn

Vốn mở cửa hàng sữa ở nông thôn dao động từ 200 – 500 triệu tùy vào mô hình bạn kinh doanh. Đầu tư nguồn vốn ban đầu vừa đủ sẽ giúp bạn ngăn chặn những phát sinh lỗ không đáng có. 

Nhập nguồn hàng chất lượng

Khi tìm nguồn hàng sữa từ các đại lý trung gian, bạn thích nhập bao nhiêu cũng được. Mỗi lần nhập hàng bạn lấy càng nhiều thì chiết khấu sẽ càng cao. Họ sẽ chiết khấu trực tiếp trên đơn hàng của bạn, mà không cần phải đợi đến cuối tháng mới chiết khấu như công ty. Như vậy vốn đầu tư của bạn sẽ không bị tồn đọng mà có thể xoay vòng vốn liên tục. Hãy chắc chắn rằng, mặt hàng bạn nhập là sữa chuẩn. Bởi vấn đề ăn uống của trẻ nhỏ luôn được bố mẹ đặt lên hàng đầu. Nếu đảm bảo được chất lượng bạn sẽ lấy được uy tín từ phụ huynh.

Nhập nguồn hàng chất lượng để đảm bảo tính an toàn
Nhập nguồn hàng chất lượng để đảm bảo tính an toàn

Trang thiết bị khi mở cửa hàng sữa ở nông thôn

Muốn mở đại lý sữa bạn cần chuẩn bị trang thiết bị như:

  • Các kệ trưng bày, giá treo để phân loại đồ, tiết kiệm lối đi cho khách hàng. 
  • Hệ thống đèn trùm, hút ẩm giúp cho cửa hàng luôn thông thoáng sạch sẽ.
  • Phần mềm bán hàng trong quản lý kinh doanh giúp bạn dễ dàng hạch toán doanh thu. Số lần nhập – xuất trong tháng, lượng hàng tồn kho, quản lý hiệu quả làm việc của từng nhân viên,…
  • Hệ thống an ninh camera giám sát, tránh mất cắp, hay gian lận từ nhân viên. 
Thiết bị phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất cho cửa hàng sữa
Thiết bị phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất cho cửa hàng sữa

Nhân viên bán hàng

Tuyển chọn những nhân viên có kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp. Có trí nhớ tốt về thông tin của sản phẩm. Có kiến thức tốt về sản phẩm để tư vấn tốt nhất cho khách hàng. Đồng thời biết cách tính toán, sử dụng công nghệ để áp dụng vào kinh doanh.  

Xây dựng hệ thống phát triển cửa hàng

Không chỉ dừng lại với một cửa hàng sữa cố định. Với công nghệ 4.0 hiện nay bạn có thể đưa cửa hàng của mình đến nhiều người tiêu dùng hơn. Tham khảo thêm các website, sàn thương mại điện tử lớn như: Tiki, Shopee, Lazada, Facebook,… Các kênh thương mại này sẽ mang lại cho bạn nguồn khách hàng vô cùng lớn. 

Xây dựng phát triển mô hình mở cửa hàng sữa ở nông thôn
Xây dựng phát triển mô hình mở cửa hàng sữa ở nông thôn

Mặt hàng sữa có sức mua rất lớn đặc biệt tại các vùng nông thôn. Sẽ chẳng có em bé nào không uống sữa bởi vì giàu hay nghèo. Vì thế việc mở cửa hàng sữa ở nông thôn là một ý tưởng tiềm năng mà bạn có thể khai thác.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Những cách làm giàu ít vốn hiệu quả nhất hiện nay

Những cách làm giàu ít vốn hiệu quả mà bạn có thể áp dụng

25/04/2020 1595

Vốn là yếu tố cần thiết để kinh doanh với bất cứ một mặt hàng nào. Vậy có ngành nghề hay hình thức kinh doanh nào mà chỉ cần số vốn ít là có thể khởi nghiệp không? Câu trả…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot